Xin hỏi về các công ty tuyển lao động đi Nhật

Xin hỏi về các công ty tuyển lao động đi Nhật

Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Tâm sự thật cùng mọi người, mình có tài không cái đó để mọi người đánh giá, chứ mình không dám đưa ra nhận xét về bản thân. Nhưng cảm ơn cậu đã khen mình. Mình sang Nhật là có ba mục tiêu
-Trở thành kĩ sư thực thụ, có kinh nghiệm và tiếp cân công nghệ
- Đi xa nhà, sang xứ nguời đẻ học hỏi nhiều hơn. Mình vốn sống tự lập
- Mình muốn kiếm một khỏan ngoại tệ để khi đã vững tay nghề mình về VNđầu tư mở công ty riêng.
- Sau này đi chơi cùng bạn bè mình không phải áy náy
Giờ mình chỉ có hai bàn tay và khối óc. Cái mình giàu nhất là có nhièu bạn tốt sẵn sàng giúp đỡ mình bất cứ khi nào mình cần. Họ thật sụ là anh em của mình.
Chúc mọi người một ngày làm việc hiẹu quả.
Mình vẫn hy vong nhận đuợc thông tin phản hồi từ những anh chị đã đi theo chương trình của VCI. Mình khong muốn rơi vào tình cảnh đâm lao phải theo lao
 
Bình luận (68)

duylinhcon

New Member
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Tình yêu gia đình và tự hào dan tộc luôn chảy mà. Bạn yên tâm. Không sợ chảy máu chất xám. mà mình chỉ cố gằng thối không biết có khả năng gì không
 

duylinhcon

New Member
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Một thông tin thú vị.Mình cũng ko biết la có đến mấy cái TT như vậy. Mình đã vào thử hỏi ở bách khoa, nhưng chắc bk rộng quá, hỏi mấy cái phong ban chang ai biết cả(cái này sẽ hỏi lại TT mới được)
Mình thấy có khá nhiều người học khi mình lên đóng tiền lên cũng yên tâm. Có thằng bạn cùng khoá nó cũng có bạn đi rồi lên ko vấn đề.
Nhưng anh em có thông tin gi cứ Share cho mọi người nhé.
Thank đã tham gia nhiệt tình
Với lại anh kamikaze đã khuyên là cẩn thận nhưng cũng liều một chút. Thành công lớn di với ruit ro cao mà
 

vietnamer

New Member
về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Mình chào cả nhà. Mình là thành viên mới, mình đã tìm hiểu sơ qua phần XKLD của diễn đàn nhưng vẫn chưa thông thạo, mong cả nhà giúp đỡ. :rapture:.

Hiện nay tại Việt Nam đang có các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật Bản (JVNET, VCI...) như sau: Tuyển các kĩ sư sắp ra trường (sinh viên cuối năm thứ 4) - dạy tiếng Nhật 1 năm (miễn phí) - sau đó liên hệ với các công ty Nhật để phỏng vấn và tuyển dụng.

Mình sắp học xong đại học (BKHN), đã đăng kí chương trình trên và rất muốn sang Nhật lao động. (Nói thầm: Mình rất thích nước Nhật sakura, sake, manga, ninja, kamizate v.v. nên mình muốn đi 1 lần cho biết.)

Nội dung quảng cáo thì rất hấp dẫn:


Công ty JVNET tuyển sinh khóa đào tạo tiếng Nhật miễn 100% học phí
Công ty JVNET gửi đến Các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên khoa Điện tử viễn thông trường Đại học Bách Khoa Hà Nội lời chào trân trọng và thông báo:

Nhằm mục đích bồi dưỡng nâng cao kỹ năng chuyên môn và ngoại ngữ tiếng Nhật để khi tốt nghiệp các bạn sinh viên có đủ năng lực trình độ làm việc tại Nhật Bản, được sự ủy nhiệm của công ty Technosmile -Japan, chúng tôi tuyển sinh khóa đào tạo kỹ sư 2007-2008.

Sinh viên trúng tuyển được cấp học bổng và miễn 100% học phí khóa học. Sau khi tốt nghiệp, có cơ hội được tuyển chọn sang làm việc trong các công ty thuộc tập đoàn TOYOTA tại Nhật Bản.

1- Thời gian đào tạo: 01 năm (từ tháng 10/2007 đến 10/2008)
2- Địa điểm : Văn phòng công ty JVNET - Số 30 Đường Trần Cung , Hà Nội
3- Hình thức đào tạo: Bán thời gian (ngoài giờ học tập , thi cử của sinh viên tại trường Đại học)
4- Đối tượng tham dự: Sinh viên Khoá 48 khoa Điện tử viễn thông
5- Chỉ tiêu số lượng: 50 sinh viên
6- Nội dung đào tạo:
+Tiếng Nhật và phong cách làm việc tại Nhật Bản
+Sử dụng các phần mềm thiết kế 3D
7- Hồ sơ dự tuyển: Sơ yếu lý lịch, bảng điểm 2 cột ( có dấu xác nhận của khoa hoặc phòng Đào tạo)
8- Thời hạn/nơi nhận hồ sơ:
Văn phòng Công ty JVNET - số 30 đường Trần Cung, Hà Nội.Điện thoại 04-7556251
Liên hệ: Anh Lợi 098 877 2826
Email: [email protected]



Mình đã đọc các threads trong mục Xuất khẩu lao động tại đây và có những thắc mắc sau, rất mong các bạn (đặc biệt các anh/chị/em đã học và đi theo các chương trình này) nếu có "ghé mắt trông ngang thấy threads treo" thì giải đáp dùm ạ.

1 - Chi phí sinh hoạt trong 1 tháng tại Nhật là bao nhiêu. Nếu lương cơ bản là 1800$ chưa kể ăn, ở, thuế v.v. thì có thể dành dụm được bao nhiêu $ 1 tháng (các threads về vấn đề này chưa rõ ràng lắm, có thể làm ơn cho mình biết cụ thể mức chi tiêu "chưa đến nỗi thắt lưng buộc bụng" trong 1 tháng của các bạn sống tại Nhật là bao nhiêu không).

2 - Nghe nói mình sẽ được cấp visa vô thời hạn, có thể "được sống và làm việc như người Nhật", nhưng lương của kĩ sư nước ngoài so với lao động tại Nhật có thấp không. Có bị phân biệt đối xử không. Lương của 1 kĩ sư mới ra trường người Nhật hoặc của 1 công nhân tại Nhật trung bình là bao nhiêu

3 - Mình sẽ lao động chân tay hay được thiết kế như một kĩ sư Khi đi học tại trung tâm môi giới JVNET mình sẽ được học một số phần mềm cơ khí, nhưng không biết có được sử dụng không .

Cảm ơn các bạn nếu bỏ thời gian trả lời, và xin lỗi đã làm phiền nhé. Đặc biệt nếu có ai đã tham gia học tại công ty môi giới JVNET thì giúp đỡ được không ạ. Mình hơi lo lắng vì google anh bạn JVNET này thì chẳng có thông tin gì ra hồn cả, liệu có bị lừa chăng?
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Sao họ lại bực tức được cơ chứ?
+ Nếu 2 trung tâm đó cùng là một thì họ phải giải thích cho mình biết tại sao lại có sự khác nhau về việc đào tạo như thế, một bên đào tạo mất có 1,4 triệu, thời gian đào tạo 1,5 năm còn một bên mất 114 $ thời gian đào tạo là 1 năm.
+ Còn nếu là hai trung tâm khác nhau thì tại sao lại có cùng một tên VCI như thế.
=> Chẳng lẽ có sự mờ ám gì chăng?

Đơn giản thôi vì có thể là cùng tên nhưng đơn vị kinh doanh khác nhau. Kéo theo sẽ có những quy định khác nhau.
 

kamikaze

Administrator
Ðề: Hỏi đáp về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

1.Chi phí sinh hoạt đã được đề cập đến nhiều lần trong diễn đàn rồi nên tìm kiếm tham khảo thêm nhé. SAu khi đọc xong chỗ nào không rõ thì trao đổi tiếp.
Lưu ý là tùy cách chi tiêu mà sẽ khác nhau do đó chẳng có câu trả lời tuyệt đối đâu!

2.Ai nói là sẽ được cấp visa vô thời hạn? Bạn làm ơn trích dẫn ra xem họ nói thế nào nhé?
Tùy năng lực (chuyên môn và tiếng) mà lương có thể thấp hay cao hơn người Nhật. Tại sao phải so sánh việc "thấp hơn người Nhật"? Phải chăng bạn đang cố tình "tự phân biệt đối xử"? Việc bị phân biệt đối xử thì tất nhiên là có. Còn ít hay nhiều thì tùy công ty và tùy cách nhìn nhận của từng người thôi. Lương của sinh viên nhật mới ra trường cỡ 180000-200000 yên/tháng.

3. Làm gì thì tùy theo từng công ty. Không có câu trả lời chung đâu.
 

Dadieu

New Member
Re: về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Mình sắp học xong đại học (BKHN), đã đăng kí chương trình trên và rất muốn sang Nhật lao động. (Nói thầm: Mình rất thích nước Nhật sakura, sake, manga, ninja, kamizate v.v. nên mình muốn đi 1 lần cho biết.)

Với mục đích sang Nhật như vậy anh nghĩ chú nên đi du lịch sẽ thú vị hơn. Sang mùa hoa đào ngắm Sakura, gái gú, rượu riếc các kiểu vài tuần rồi về, thế là Clear được mấy cái nguyện vọng của chú rồi nhẩy ?
 

vietnamer

New Member
Ðề: về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Cảm ơn anh Kamikaze đã trả lời em ạ. Thêm 1 ngày đọc diễn đàn nữa em đã tìm được đầy đủ thông tin cho mình, những thắc mắc của mình đều có người hỏi và trả lời rồi. Thật là làm phiền anh và diễn đàn quá. Phần "visa vô thời hạn" chỉ được giới thiệu miệng khi nói về công ty Technosmile, có lẽ nó là dạng visa 1 năm và gia hạn thêm mà anh nói.

Vẫn biết kiếm sống thì ở đâu cũng khó khăn cả, nhưng đọc nhiều thông tin ở đây xong thì muốn xụi lơ, dù chưa chắc đã được đi nhưng vẫn băn khoăn có nên đi hay không :p

Bản thân em cũng không coi trọng việc kiếm tiền lắm, vì nếu đi 3 năm, mỗi tháng dành dụm 1000$, thì mình có thể có 30.000$ khi trở về, số tiền này không nhiều, không đủ để làm gì hết. Chỉ mong đi làm nơi khác về sẽ dễ xin việc trong nước hơn, nhưng lại nghe nói đi làm xong về nhà còn khó xin việc hơn nữa, bó tay.

Hiện tại kĩ sư mới ra trường tại Việt Nam chỉ có lương tháng cỡ 3 triệu VND, tiền ăn tiêu có khi vẫn phải xin trợ cấp gia đình, công việc tại đây được các anh chị đã đi làm trước mô tả là khá nhàn hạ, chỉ ngồi bàn giấy, chơi điện tử. :p. Em muốn học một ngôn ngữ khác, sống 1 môi trường khác, lao động nhiều hơn để thêm hiểu biết, nhưng nghe nói môi trường tại Nhật khá khắc nghiệt, không hiểu mình có chịu nổi không.:p

Câu cuối cùng muốn hỏi:

Tại diễn đàn có ai đi XKLD dưới dạng kĩ sư không. Có ai đi theo các chương trình của JVNET, VCI, Technosmile ... không, các công ty này có uy tín không, hay môi giới một cách vô trách nhiệm.
 

kurohyou

New Member
Ðề: về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Chào bạn Vietnamer!
Mình có mấy ông bạn đi bên công ty JVNET,nếu bạn thực sự muốn đi Nhật làm việc thì cứ học tiếng ngon lành vào,nghe nói có mấy vòng phỏng vấn của TS,khó ra phết đấy,đi theo dạng ở JVNET là dạng haken(phái cử),theo như mình được biết lương 18man/tháng,làm gì co visa vô thời hạn hả bạn,1 năm thôi,tuy nhiên phần thủ tục bạn không phải lo bọn TS nó lo cho hết,con số tiền để lại mấy thằng bạn mình nó bảo khoảng 8-10man.Không phải ai cũng được vào công ty con của Toyota đâu,vì TS là công ty môi giới lớn khá có uy tín ở Nhật nên có đủ các loại công việc thiết kế cũng có,nhưng đa phần làm về sản xuất ở dưới xưởng.
Hy vọng thông tin của mình sẽ giúp ích được cho bạn.Chúc may mắn.
 

vietnamer

New Member
Ðề: Re: về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Với mục đích sang Nhật như vậy anh nghĩ chú nên đi du lịch sẽ thú vị hơn. Sang mùa hoa đào ngắm Sakura, gái gú, rượu riếc các kiểu vài tuần rồi về, thế là Clear được mấy cái nguyện vọng của chú rồi nhẩy ?

Thưa đại ca Đà Điểu, muốn "sang mùa hoa đào ngắm Sakura, gái gú, rượu riếc các kiểu vài tuần là về" thì sẽ mất mấy tiền ạ. Nếu mất tầm vài trăm ngàn Việt Nam Đồng, em sẵn sàng đi clear nguyện vọng của em ngay, còn nếu nó mất tầm vài trăm ngàn Hoa Kỳ Đồng ($), thì em bán nhà bán cửa mà đi phỏng. Nếu mình vừa đi làm, lại vừa được tìm hiểu "sakura, gái gú, rượu riếc các kiểu" thì một công dăm ba việc luôn (vừa xem kĩ, vừa kiếm tiền) là thích nhất (em cũng biết phải đầu tắt mặt tối, 1 năm thì chơi được 1 tuần là cùng).

Em cũng đang phân vân không biết có nên đầu tư thời gian cho học tiếng Nhật 1 năm không. Tuy tiếng Anh mình chẳng biết gì mấy nhưng nó cũng dễ học hơn tiếng Nhật, với lại đi làm với phương Tây có vẻ dễ thở hơn, chỉ khổ học tiếng Anh chẳng có nhiều cửa xuất khẩu lao động như đi Nhật thì phải.
 

vietnamer

New Member
Ðề: về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Chào bạn Vietnamer!
Mình có mấy ông bạn đi bên công ty JVNET,nếu bạn thực sự muốn đi Nhật làm việc thì cứ học tiếng ngon lành vào,nghe nói có mấy vòng phỏng vấn của TS,khó ra phết đấy,đi theo dạng ở JVNET là dạng haken(phái cử),theo như mình được biết lương 18man/tháng,làm gì co visa vô thời hạn hả bạn,1 năm thôi,tuy nhiên phần thủ tục bạn không phải lo bọn TS nó lo cho hết,con số tiền để lại mấy thằng bạn mình nó bảo khoảng 8-10man.Không phải ai cũng được vào công ty con của Toyota đâu,vì TS là công ty môi giới lớn khá có uy tín ở Nhật nên có đủ các loại công việc thiết kế cũng có,nhưng đa phần làm về sản xuất ở dưới xưởng.
Hy vọng thông tin của mình sẽ giúp ích được cho bạn.Chúc may mắn.

Em cảm ơn anh Kurohyou.

Nếu công ty này làm ăn uy tín thì may quá rồi, anh có biết nếu các anh khóa trước đã đi thì các anh ấy tham gia trang web nào để em hỏi chi tiết được không ạ. Google chẳng biết JVNET là ai, sợ quá. Em thì từ quét rác đến vẽ máy xúc rác em cũng làm, miễn sao 1 - đừng bị lừa khổ sở phải trốn chui trốn nhủi 2- tiền kiếm được đủ bù với cái công mình vất vả xa quê.

Mấy vòng TS gì đó của công ty này may sao em lại vừa thi qua xong, chắc là sắp được đi học tiếng Nhật rồi. Khó nhất vẫn là làm sao trong 1 năm mình học đủ tiếng Nhật để đi thôi. Nếu anh biết vài cái viễn cảnh tươi sáng của những người theo công ty TS này thì vẽ ra cho em vài cái để lấy lại tinh thần với:bananen_smilies070:, đọc về XKLD Nhật Bản ở đây thấy sợ quá.

Tks bạn Mod nào duyệt bài mình xong cặm cụi bốt hộ nhé:gossip:.
 

duylinhcon

New Member
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Chẳng có cái gì là không mất tiền cả. Nếu không bằng hình thức này thì sẽ là hình thức khác thôi. Mình nghĩ vấn đề là ta cần làm rõ xem là trung tâm họ lấy gì mà "sống" để làm cái công việc cao cả là giúp chúng ta có cơ hội tốt làm việc. Các bạn nhỉ.
Mai 17 bắt đầu khai giảng khoá học ở VCI bên phòng hội thảo tầng 4 nhà C10 đh bách khoa. 8h đó anh em nhớ đến đúng giờ.

'Phi lao rồi" giờ còn xem thế nào
 

kurohyou

New Member
Ðề: về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Bạn cứ yên tâm đi,mấy thằng bạn mình bây giờ yên ổn rồi,công ty TS làm ăn nghiêm chỉnh lắm,sang bên đấy bọn nó được đón tiếp đàng hoàng,lúc mới sang còn được bọn nó cho vay 15man để sắm sửa,sinh hoạt trong thời gian đầu.Mọi thủ tục bọn nó được TS lo cho hết,không fải lăn tăn gì cả.Bạn mình nó kể TS nó đối xử tử tế là fải thôi vì sau này đi làm thì công ty bọn nó làm trả cho TS 3000yên/h thì bọn nó chỉ được 1000 thôi.Bạn tìm hiểu JVNET làm j,JVNET chỉ có chức năng đào tạo tiếng Nhật thôi,thấy bạn mình bảo JVNET đào tạo tiếng Nhật tốt nhất VN đấy bạn ạ,bọn này cũng tử tế lắm,học 1 năm bọn nó toàn xấp xi 2kyuu hết đấy.Chắc bạn mới chỉ kiểm tra đầu vào và kiểm tra năng lực hàng tháng thôi đúng ko,quan trọng là sau một năm bọn TS sag phỏng vấn trực tiếp cơ,đỗ được thì lúc đấy mới biết chắc được đi.
Bạn cố gắng học đi nếu muốn đi Nhật.
Chúc may mắn!
 

Phuc_hau

New Member
Ðề: Cách để xác nhận 1 công ty Nhật có thật hay không?

Xin bổ xung thêm.
Nếu Bạn có địa chỉ của công ty . thì rất đơn giản.
Dùng Google Map . Vì ở Nhật tất cả các địa chỉ đều tra tới nơi khi dùng Google earth


t/B: Tệ Hạ là thành viên mới xin chào các Bạn.
Chào Anh kamikaze.
Tệ Hạ cũng đang ở Nhật mong được chia sẻ.
xin anh bỏ qua gơi việc chào mọi người ở đây.
Phúc Hậu
 

vietnamer

New Member
Ðề: về các chương trình đưa kĩ sư sang lao động tại Nhật (JVNET, VCI ...)

Bạn cứ yên tâm đi,mấy thằng bạn mình bây giờ yên ổn rồi,công ty TS làm ăn nghiêm chỉnh lắm,sang bên đấy bọn nó được đón tiếp đàng hoàng,lúc mới sang còn được bọn nó cho vay 15man để sắm sửa,sinh hoạt trong thời gian đầu.Mọi thủ tục bọn nó được TS lo cho hết,không fải lăn tăn gì cả.Bạn mình nó kể TS nó đối xử tử tế là fải thôi vì sau này đi làm thì công ty bọn nó làm trả cho TS 3000yên/h thì bọn nó chỉ được 1000 thôi.Bạn tìm hiểu JVNET làm j,JVNET chỉ có chức năng đào tạo tiếng Nhật thôi,thấy bạn mình bảo JVNET đào tạo tiếng Nhật tốt nhất VN đấy bạn ạ,bọn này cũng tử tế lắm,học 1 năm bọn nó toàn xấp xi 2kyuu hết đấy.Chắc bạn mới chỉ kiểm tra đầu vào và kiểm tra năng lực hàng tháng thôi đúng ko,quan trọng là sau một năm bọn TS sag phỏng vấn trực tiếp cơ,đỗ được thì lúc đấy mới biết chắc được đi.
Bạn cố gắng học đi nếu muốn đi Nhật.
Chúc may mắn!

:bananen_smilies054: Cảm ơn anh kurohyou ạ. Đúng là em mới qua vòng kiểm tra đầu vào thật, còn muốn được đi Nhật thì còn phải học tiếng 1 năm rồi còn kiểm tra đi kiểm tra lại nữa. Hôm đi kiểm tra đầu vào, tay tuyển trạch viên có bảo: "Các bạn được học tiếng 1 năm, 1 năm học tiếng của các bạn bằng 4 năm học tiếng của các trường đại học Ngoại Ngữ". Nhưng em trông tay này vênh vênh không có thiện cảm lắm, mới lại em cũng nghĩ bụng "Tôi biết thừa rồi ông ạ, các bạn đại học ngoại ngữ các bạn ý chỉ học 1 ngoại ngữ trong vòng 2 năm thôi, 2 năm còn lại các bạn ấy học ngoại ngữ 2, chứ có ai học 1 ngoại ngữ liền 4 năm mà thành thần à, nói là để nói chứ có phải là nói để mà thách đố nhau đâu, mình đã dốt lại còn$ đi so với bọn Ngoại Ngữ có mà điên, nói vớ va vớ vẩn". Bụng bảo dạ thế thôi chứ lúc đấy em cũng không dám nói gì, cho nên bây giờ vẫn chưa biết kyuu là cái gì, học 1 năm mà được những 2 cái kyuu như thế thì có khó lắm không:tape2:.
Nhưng thôi kệ, cứ biết học đã. Hi vọng 1 năm sau mình may mắn được đi sakura sake samurai karate jujitsu kamikaze manga ninja :bananalama:

Không biết sinh hoạt của các bạn Việt Nam ở bển có vui không nhỉ. Thích lắm rồi đấy:madgrin:
 

asahivlh

New Member
Re: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Trường Công Nghệ Thăng Long viết tắt không phải là VCI đâu. mình

Theo như mình được biết thì trường Công Nghệ Thăng Long chỉ là trường đào tạo về tiếng Nhật. Nhưng phần lớn là đào tạo cho các công ty Nhật ở VN, số lượng đào tạo đều theo đơn đặt hàng của các công ty nên nếu bạn muốn qua Nhật thì phải chọn đúng chương trình (VD: tuyển kĩ sư cơ khí sang làm việc tại Nhật theo chương trình của cty ABC gì đó). Khi bản được nhập học theo chương trình đó thì coi như bạn đã là người của công ty đó rồi.
Lúc đầu bạn vào sẽ phải đóng tiền học phí 2 tháng. Nhưng nếu sau 2 tháng bạn thi tốt(điểm từ320/400) trở lên thì sẽ không phải đóng học phí nữa. Học phí ở đây rẻ đơn giản vì đây chỉ là trung tâm đào tạo tiếng Nhật, hoàn toàn không có chức năng đưa người đi Nhật. Việc đi Nhật là do cái cty cho bạn học tiếng Nhật đưa đi
Học xong (tuỳ cty mà có thời gian học khác nhau) tất nhiên là cũng phỏng vấn => OK => đi thôi:bananen_smilies054:
 

duylinhcon

New Member
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Học ở VCI được2 tuần rồi! tháy cũng ổn, mọi người rất gần gũi. tiếng nhật học khó thật, nhưng mà phải cày thôi. Thú vị là anh em thằng nào cũng sáng dạ cả lên học với nhau rất vui. Nhưng bài vở nhiều quá lên chưa có dịp để tụ tập giao lưu.
Lắm hôm cày vỡ mặt nhưng học xong lại quên.
Đúng là đầu vịt, nước đổ lá khoai....hhiii
 

Hakone2008

New Member
Cty đưa người qua bị vi phạm !

Mình đi làm theo diện visa kỹ sư nhưng thực chất là chỉ đi làm việc phổ thông thôi, nhưng Cty đưa qua không có việc làm và phải tự tìm làm việc ở Cty khác bên ngoài. Nay Cty đưa mình qua đi làm chủ bỏ trốn, và các bạn khóa trước gia hạn Visa không được. Xin hỏi trường hợp như mình có cách nào để xin gia hạn được không!!!??? xin mọi người chỉ giúp
 

kamikaze

Administrator
Re: Cty đưa người qua bị vi phạm !

1.Mình đi làm theo diện visa kỹ sư nhưng thực chất là chỉ đi làm việc phổ thông thôi,

2 nhưng Cty đưa qua không có việc làm và phải tự tìm làm việc ở Cty khác bên ngoài.

3. Nay Cty đưa mình qua đi làm chủ bỏ trốn, và các bạn khóa trước gia hạn Visa không được.

3. Xin hỏi trường hợp như mình có cách nào để xin gia hạn được không!!!??? xin mọi người chỉ giúp

1. Tình hình chung là như thế. Nhưng liệu họ cho làm việc không phổ thông thì trình độ chuyên môn và tiếng Nhật của bạn có đáp ứng nổi không?

2.3. Tự đi làm ở công ty khác rồi thì có còn liên quan gì đến việc chủ đưa qua bỏ trốn hay không nữa nhỉ? Công ty đưa bạn qua hay công ty bạn chuyển qua làm chủ bỏ trốn?

Nếu công ty bạn đang làm không có vấn đề gì thì chẳng lo gì về gia hạn visa. Còn không thì phương pháp tốt nhất là chuyển việc.

Chúc thành công.
 

vungocduc

New Member
Ðề: Cty đưa người qua bị vi phạm !

Rất thông cảm với anh. anh cho hỏi công ty nào đã môi giới cho anh sang đấy vậy. Hiện nay có liên lạc được với công ty ấy ko.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top