Có thể nghỉ việc được không??

Bình luận (49)

fonist

Moderator
Re: Chồng mình muốn về trước hợp đồng

Xin chào!
Nếu phu nhân của bạn cẩn thận trình bày lý do và xin về nước ổn thỏa thì chằng mất gì cả.
Cứ mỗi lần nghe ai nhắc đến việc Xuất Khẩu Lao Động (với cái danh nghĩa Tu Nghiệp Sinh) thì tôi nóng cả mặt.
Chán nhất là mấy cty VN cố mọi cách thu tiền cho nhiều vào. Tiền đặt cọc cho nhiều vào để bỏ vô nhà bank hưởng lợi (với lãi xuất có kỳ hạn 3 năm, chắc là vậy và chỉ có thể là vậy thôi).
Thông thường ai có cục kịch gì thì họ nhìn vào đống tiền đó trước xem có thể "xơi" được bao nhiêu.
Nói đi thì cũng phải nói lại. Nhiều TNS cũng trời đất lắm. Không lấy tiền đặt cọc nhiều vào thì nó không biết sợ. Nhưng tiền chi phí đến gần 3000USD thì đúng là cắt cổ chính người dân Đất Việt của mình.

Buồn ngũ! chán!
Rãnh sẽ viết tiếp!
------------------------
 

Nhatien

New Member
Ðề: Chồng mình muốn về trước hợp đồng

Cám ơn bạn đã bỏ chút thời gian trả lời . Chồng mình đặt cọc cho công ty 7000 usd . Anh ấy ko biết về sớm sẽ mất bao nhiêu nên nhờ mình hỏi dùm . Hiện giờ anh ấy vẫn chưa dám hỏi công ty bên vn vì sợ họ cho về ngay . Không biết tính sao đây.
 

fonist

Moderator
Re: Chồng mình muốn về trước hợp đồng

Cái việc này thì xin phép nghiệp đoàn và cty đang làm việc tại Nhật chứ hỏi cty bên VN làm gì. Nếu về thì nghiệp đoàn họ tự động liên hệ phía cty VN, đưa bạn các giấy tờ và sắp xếp ngày về,....
 

avu

New Member
Re: kết thúc hợp đồng làm việc ,giúp mình với

Đúng rùi hợp đồng ở việt nam là mình ký 3năm,nhưng hợp đồng bên nhật là mình ký năm một,nếu công ty bạn đang làm việc chó phép bạn tiếp tục làm sau khi tu nghiệp xong.Còn sau khi tu nghiệp xong thì mình về cũng ko sao cả,vì lý do là:sau một năm mminh2 đã học xong (tức tu nghiệp xong)mình về cống hiến cho đất nưoc(ko biết cống ji2??/) ko ở lại thực tập nữa. điều này mình ko hề vi phạm hợp đồng vì mình wa là tu nghiệp mà ko phải là lao động nên du cong ty moi giơi công ty trung gian có bắt bẻ cũng chẳng có cớ ji2. đó là ý kiến của mình và thực tế có ngưoi đã về vì lý do đó ko bị ảnh hửong gì cả ở phía cty việt nam

Ôi nhức đầu wa. xót thưong số phận của một thế hệ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

avu

New Member
Re: hết năm 2 tu nghiệp có thể về nước không

sao mà khó sử vậy .về cũng ko đựoc ở cũng chẳng xong.
bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước
chọn một dòng hay để nứoc trôi đi.
đúng là cuộc đời 研究生
đây cũng là thắc mắc của mình đấy.
Nhưng với mình thì sau khi hết hạn 2 năm mình yêu cầu ký hợp đồng trực tiếp với công ty minh đang làm việc cơ.ko cấn wa cty môi giới nữa.bởi vì chúng ta đang ở nhật nên cố gắng áp dụng luật nhật .Chịu khó học tiếng nhật cho tốt vào lúc đó sẽ ko cần bọn phiên dịch của cty môi giới nữa tự mình có thể làm được những điều mình muốn.
tiện đây backami cho em hỏi. nếu mình thưong lượng được với cty mình đang làm là ký hợp đồng trực tiếp ko cần cty môi giới liệu có ảnh hưởng gì đối với bọn môi giới ko vậy bac.
 

charline

New Member
Ðề: hết năm 2 tu nghiệp có thể về nước không

ox của em cũng đi TNS nhưng đến thời hạn 2 năm anh cũng xin về được.Trước khi bạn muốn được về sau 2 năm làm việc bạn phải hỏi thật kĩ nghiệp đoàn bên đó và công ty môi giới ở VN. Nếu như nghiệp đoàn bên đó châp nhận và cty cũng đồng ý thì bạn được pháp về VN và nhận đầyb đủ tiền đặt cọc và tiền bảo hiểm.Cty của ox mình trong time đó đang đi xuống và nhiều người nhật làm cùng cty cũng đã nghĩ nhiều rồi nên khi anh ấy hỏi nghiệp đoàn thì nghiệp đoàn có xuống cty noi chuyện với giam đốc.Phía bên cty hỏi nếu các TNS nào muốn về sẽ được phép về, nếu TNS nào muốn ở lại sẽ phải lên núi làm việc.cho nên là được về cùng với 1 số TNS làm cùng luôn.Bạn cứ hỏi thử xem nhé.
 

nghiahashima

New Member
Ðề: hết năm 2 tu nghiệp có thể về nước không

Mình đã đọc đi đọc lại bài này nhiều lần và viết đi viết lại nhiều lần.
Mình định chỉ cho bạn cách lấy lại 7000usd or 8 den 90% tiền thuế chấp nhưng nghĩ lại thấy bạn ăn nói ko tế nhị chút nào. Không bàn đến Hiệp hội, bàn đến những người Việt giúp bạn làm hồ sơ, thông dịch cho bạn khi chân ước chấn ráo đến Nhật. Vậy mà,...
Nếu như những người đó đọc được những lời này thì ntn?

Còn ai đó khi lên thực tập sinh rồi cố gắng học tiếng Nhật để giao tiếp với người công ty tiếp nhận thì tốt biết mấy. Các bạn nên hiểu rằng khi lên thực tập sinh các bạn làm việc với tư cách là 1 công nhân nhật bản nhé.

Nên cẩn trọng từ lời nói của mình sẽ gặp rất nhiều thành công.
 

phusi81

New Member
Ðề: hết năm 2 tu nghiệp có thể về nước không

Thực ra ai cũng muốn bảo vệ quyền lợi của mình thôi, nghiệp đòan, hiệp hội họ lấy tiền hàng tháng của kĩ sư đến 4,5 man. Bạn mình được Giám đốc đưa giấy tờ cho coi.
Bạn nghỉ thì họ thất thu, mất uy tín với khách hàng của họ. đối với bên Nhật thì giới thiệu việc làm tuyệt đối ko được thu tiền, hellowork có khắp nơi trên đất nhật thuộc quản lí của nhà nước, tìm việc nhanh chóng hiệu quả hòan toàn miễn phí tuy nhiên ko biết tiếng Nhật thì khó khăn vì ko biết cty nào muốn tuyển người nước ngoài.

Các khoản tiền thế chân một khi kiện lên lien đòan lao động, sở nhập cảnh hoặc cơ quan nào đó sẽ là khỏan tiền phạm pháp.
Tuy nhiên bạn nên có lí do chính đáng thì thuận lợi hơn. Hợp đồng kĩ sư bên Nhật là từng năm thôi, chỉ ràng buộc quyền lợi với cty bạn trực tiếp lv, muốn nghỉ thì tùy người lđộng. Số tiền cọc nếu bên Nhật chịu trách nhiêm thì bạn đòi được, nếu là phía VN giữ thì bạn khó mà đòi. Mình hiện đang thất nghiệp và nhờ nghiệp đòan tìm việc mới, nếu họ tìm được cty tốt thì mình nghĩ cũng ko có vấn đề gì, mình chỉ nghĩ là hợp tác có lợi 2 bên thôi nếu thấy ko tốt thì cắt chứ ko trách ai cả. Tuy nhiên tiềc cọc của mình thì trường hợp nào mình cũng tự tin là lấy lại được vì mình bị cty cũ chèn ép, tăng ca ko tính tiền, giảm lương trong khi những người Nhật khác ko phải tăng ca. Nghiệp đoàn đứng ra xin hủy hợp đồng giúp mình vì nếu mình đi kiện họ sẽ gặp rắc rối về pháp lí.

Bọn môi giới ở VN hầu hết là có quan hệ với quan chức cấp bộ, tìm mọi cách moi tiền, bắt mình mua đồng phục, vali vừa xấu vừa mắc, đóng tiền thì ghi hóa đơn thấp xuống 500 usd thậm chí kêu mình lên rồi nói cần hình thẻ gấp mà ko báo trước rồi bảo mình ra tiệm gần đó bị chém 50 ngàn. Người Nhật họ chủ trương tự tuyển dụng, ko thu phí qua trung gian nhưng ko được chấp thuận cho nên cái làm mình bất mãn chủ yếu là bọn quan chức ở Vn thôi.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Sakura-90

New Member
Cả nhà cho em hỏi. Trong lúc em nghỉ việc thì em có được phép về Việt Nam không ạh. Em đang hoang mang về vấn đề này. Nếu em không có giấy nghỉ việc của công ty cũ thì có được phép xin công ty mới vào làm không ahk.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top