Đợt đấu giá vui thứ nhất

Bình luận (33)
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

kamikaze

Administrator
Chào bạn
Cảm ơn bạn đã quan tâm . Xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

+Thông tin Nhật Bản hoạt động trên tinh thần tự nguyện là chính . Do đó mình không muốn đưa ra những quy định cứng nhắc về bao nhiêu chữ bao nhiêu trang . Cái này có lẽ để cho người tham gia tự nguyện làm sao không quá khó coi kiểu như 1 bài viết 3 dòng!

+Về đề tài cho bài viết thì tất nhiên là phải về Nhật Bản và xin lưu ý là trước khi gửi bài viết nên tìm kiếm để tránh bị trùng lặp với các bài đã có trên thông tin Nhật Bản . Ngoài ra xin nói thêm là không hẳn bạn phải sáng tác ra mà có thể sưu tầm ở sách báo, hay web site nào đó cũng được nhưng không quên ghi xuất xứ nhé!

+Về liên kết (link) thì rất đơn giản bạn chỉ cần search trên web và tìm những trang về Nhật Bản, hay công ty Nhật tại Việt Nam .... và gửi vào phần liên kết với giải thích cụ thể !

Nói tóm lại là chủ yếu là muốn cho mọi ngừơi cùng tham gia vào việc phát triển ttnb cho vui thôi!

Nếu bạn không rõ vấn đề gì cứ tự nhiên hỏi nhé
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

credit

New Member
Cho mình hỏi thêm chút nữa là bài viết thi gởi lên diễn đàn hay gởi về địa chỉ email của ttnb vậy
 

kamikaze

Administrator
Cảm ơn câu hỏi của bạn!
Bài viết nếu không có gì trở ngại thì xin hãy gửi lên diễn đàn với nick của người tham gia. Vì như thế thì sau khi gửi bạn sẽ có thể chỉnh sửa bài viết và BQT có thể đếm số bài viết của bạn.
 

credit

New Member
Xin cám ơn Cà-mí-Cà-dê.
 

Paracetamol

New Member
Para có câu hỏi về bài viết theo định nghĩa của kamikaze tức là "post a new thread" có phải ko? Như thế thì có giới hạn ở box nào ko?Hay có thể post ở bất cứ bost nào cũng được?
 

kamikaze

Administrator
Welcome back Paracetamol,

Đúng là news thread và chủ để là phải liên quan đến Nhật Bản với đ・k chưa có trên diễn đàn này và không phải là các bản tin tức ở các báo điện tử như vnexpress.net, bbc, tin tức vietnam vv
 

Paracetamol

New Member
Para vẫn chưa hiểu lắm. Vì diễn đàn có rất nhiều mục mà, chẳng hạn như Para post một bài thơ, một truyện cười bằng tiếng Nhật hay gửi một bài hát chẳng hạn. Như thế thì có vi phạm ko?
 

kamikaze

Administrator
Nói chung là dựa vào sự tự nguyện là chính thôi! Do đó khi gửi bài thì nên suy nghĩ đến lập trường của người đọc hay ví dụ như mình là "người đọc" thì có cảm thấy bằng lòng không hay thôi! Gửi bằng tiếng Nhật cũng được nhưng nên cho thêm lời giải thich (bình luận hay dịch) bằng tiếng Việt để người khác hiểu ! Không khắt khe về quy định này nọ lắm đâu!
Ngoài ra nếu như ngại gửi bài thì tham gia ở phần liên kết cũng được mà!
 

Paracetamol

New Member
Sẵn tiện cho Para hỏi luôn cái này hơi ngoài lề một tí, mấy hôm nọ ở các mục học tiếng Nhật của TTNB Para đều vào được nhưng hôm nay thì ko thể, đều có chữ Private cả. Ah, còn nữa dạo trước Para ko vào diễn đàn vì ngày nào lên cũng thấy ngày tháng các bài viết y như nhau, ko thay đổi gì cả. Para từng gặp một trục trặc tương tự trên một diễn đàn khác do admin nhầm lẫn phần quy định quyền hạn cho member, kết quả là ko thể đọc các topic mới post được. Báo cáo admin check lại giúp.
 

kamikaze

Administrator
Phần tiếng Nhật đang tạm khóa lại để cập Nhật thông tin rồi thời gian tới mới open ra (vì đây là dự án lập site học tiếng Nhật riêng mới gộp lại với thôngtinnhatban.net). Do đó làm ơn chờ một thời gian nhé!

Phần ngày tháng thì không để ý nên không rõ nhưng nếu vào diễn đàn nhấn vào "new post" thì sẽ có bài mới hiện ra đấy!
 

Paracetamol

New Member
Para xin hỏi 1 câu nữa nhé(hơi bị nhiều câu hỏi): về nội dung bài viết bạn nói rằng ko trùng với các bài đã post trên diễn đàn, nhưng thử lấy ví dụ cho các bài mà tớ định viết, tất nhiên ko phải từ những trang tin tức như vnexpress mà từ những trang web tiếng Anh giới thiệu về Nhật Bản, tuy tớ sẽ hoàn toàn dùng khả năng translate ít ỏi của mình nhưng không thể tránh khỏi sự trùng lắp về một số chủ đề phổ biến- đặc trưng của Nhật Bản như kimono chẳng hạn, hay vài ý trong nội dung thì sao?
 

kamikaze

Administrator
Có gì không hiểu cứ tự nhiên hỏi không sao đâu! Việc trùng lặp như para nói hoàn toàn không có vấn đề gì hết! Không bê nguyên tiếng việt ở đâu đó qua mà dịch từ tiếng Anh qua là tốt rồi!
 

aikochan

New Member
Nhưng nếu cùng 1 lúc mà muốn mấy cuốn liền thì làm thế nào ạ? Quyển nào cũng hay, cũng có ích cả. Mà aiko thấy ttnb mình cũng có nhiều bài về Nhật từ năm 2004 đến 2005, thế thì làm thế nào để không bị trùng lặp? Khó ghê nhỉ. Già làng làm ơn giải thích thêm chút đỉnh nha.
 

YukiSakura

Tia nắng mặt trời
Mình thử search từ "hoa anh đào" thì nó không có kết quả nào cả.
 

credit

New Member
Bác Kamikaze ơi, sao bay giờ em vao khu vực đấu giá ko được nữa vậy, lý do là: No reason was specified mà cái date the ban will be lifted lại là Never nữa mới kinh chứ, nhờ Bác xem lại giùm em, nếu có ban thì cũng cho em biết lý do chứ.
 

credit

New Member
Thì mình có login rồi mới post được bài chứ. Anyway là chừ thì vào được rồi. Luôn tiện cho mình hỏi là nếu giá là 50 thì post 30 bài 20 links có được không vậy Bác Kami.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top