Góp ý về diễn đàn mới được nâng cấp

Góp ý về diễn đàn mới được nâng cấp

Vì em thấy đã có thời gian khá đông thành viên, khá nhiều bài viết,... mà giờ không những thành viên mà cả những người quản lý diễn đàn cũng không mấy khi xuất hiện.

Nói thực là ở một số bài viết có thể cảm thấy anh là người khắt khe, cá nhân (vì thực chất về nguồn tài chính duy trì site cũng là của anh bỏ ra cả), nhưng nhiều điều cũng cần phải suy ngẫm lại...
 
Bình luận (48)
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

kamikaze

Administrator
Forum kia đã chuyển sang phần tiếng Nhật (giờ đang đóng cửa). Khắt khe có lẽ đúng. Nhưng không muốn tạo ra 1 mớ hổ lốn bài viết lộn xộn. Thành viên đông hay không thì cũng tùy luc. Ví dụ có cái vụ thùy linh gi kia cho phép thành viên thảo luận thì đông lên. Và khi không có gì thì chìm xuống thôi. Bây giờ thì 1 ngày có đến khoảng 2500 người (lần truy cập). Con số khong phải là ít nhưng vì đã bãi bỏ cái chức năng cấp download v.v.. nên người ta không post bài cũng có thể download đc. Kết quả là chẳng ai post.
 

hanh80

New Member
Bác Kamikaze thân mến, bác đã tìm ra cách sửa Tiêu đề chưa ah? Em chỉ biết edit trong nội dung bài gửi thôi, còn tiêu đề thì phải nhờ bác ra tay ah.
 

kamikaze

Administrator
Không có cách gì để edit cả. Edit rồi nó vẫn hiện ra cái title cũ. Do đó hãy cẩn thận trước kiểm tra kỹ trước khi nhấn nút send.
 

-nbca-

dreamin' of ..
...

Có lẽ đây không phải là bài góp ý về TTNB, nó chỉ là chút suy nghĩ, chút trải lòng...

5 tháng qua ở TTNB để có thể nhận thấy, "vấn đề" của TTNB có lẽ không phải là viết tiếng Việt không dấu - vì những người quan tâm tìm hiểu về Nhật Bản, về tiếng Nhật chí ít cũng học phổ thông trung học trở lên (mà thực tế hiện nay rất ít bài viết, rất ít người chịu viết); "vấn đề" của TTNB không phải là không có chỗ để chát chít linh tinh - thậm chí TTNB có quá nhiều mục - tiểu mục mà người mới vào có thể bị "lạc" (đã có nhiều bài viết của thành viên mới vẫn bị nhắc là post không đúng chỗ); "vấn đề" cũng không phải ở một Admin khó tính, khắt khe - vì nhìn đi nhìn lại thì người có thể cho mọi người câu trả lời/góp ý chu đáo và đầy đủ nhất thì vẫn chính là Admin đó mà thôi....

Bài viết này cũng chẳng phải ngợi ca, đánh bóng cho TTNB hay cho Admin, vì nhuboconganh cũng như 99,9% thành viên của TTNB đều không quen biết gì Admin ngoài đời, cũng chẳng có chút ít tư lợi gì từ đây... có khác một chút chỉ là tôi là người hay nghĩ, hay viết ra những gì mình nghĩ (- chỉ là trên mạng thôi, còn ngoài đời nhiều khi trái ngược), thêm nữa thì cũng đi cùng Admin từ những ngày TTNB mới thành lập (không biết có phải ngộ nhận hay không?) rồi died, rồi mất dữ liệu, rồi gây dựng lại,... thậm chí ngày xưa ấy của tôi còn chát chít triền miên trên TTNB!! Chợt nhớ lại cái thời cùng một người bạn quản lý một diễn đàn toàn trẻ con, nhiều khi công việc của mình chỉ là đi nhắc nhở việc tuân thủ quy định của diễn đàn, edit từng bài viết không chịu viết tiếng Việt có dấu... có lúc thấy thật nản, rồi nhiều người cũng hiểu ra việc viết tiếng Việt có dấu là cần thiết thì lại thấy vui vui...

Tôi không rõ mục đích của Admin lập trang web này ngoài việc chia sẽ những kiến thức về Nhật Bản / về tiếng Nhật thì còn gì khác nữa không? Nhưng tôi đánh giá cao việc bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để gây dựng được một TTNB như ngày hôm nay (dĩ nhiên trong đó có cả sự góp sức của rất nhiều thành viên khác). Từ góc độ một thành viên, tôi nghĩ nếu bạn thấy cần TTNB thì hãy cùng bỏ chút thời gian type, thậm chí chỉ là copy - paste giúp TTNB có thêm nhiều kiến thức để mọi người cùng sử dụng, đơn giản hơn là hãy login để TTNB là ngôi nhà chung chứ không phải là trạm dừng chân của kẻ qua đường...
 

kamikaze

Administrator
BCA nhắc mới nhớ lại cái "ngày xưa" đó nhỉ. Thế mà cũng lâu lâu rồi. Đúng rồi! BCA tham gia từ đầu đấy. Những chuyện khác thì xin không có ý kiến. Chỉ xin trả lời thắc mắc là ngoài việc chia sẻ kiến thức ra thì còn có mục đích gì khi lập ra ttnb.net? Có lẽ còn 1 vài mục đích/nguyên nhân nữa:
-Thứ nhất là giải trí và giải cái bệnh nghiền internet và vọc vạch các loại diễn đàn của chính bản thân.
-Thứ 2 là sau khi đi tham gia qủan lý các trang khác như vysa.jp thì có những thứ không vừa lòng nên muốn tự mình quyết định tất cả. Thế là ttnb.net ra đời.

Còn bây giờ đây không phải là có dư giả thời gian để online. Cũng có nhiều lúc muốn đóng cửa vĩnh viễn rồi nhưng nghĩ lại lại thấy tiếc chút gì công sức của thành viên nên cố duy trì nó thôi.

Và có một thứ rất vui đó là có lẽ dù nhiều người đã vì lý do này lý do nọ mà oán hận và bỏ đi khỏi ttnb.net. Nhưng cũng từ trang web này có đến khỏang hơn 10 người đã gián tiếp, trực tiếp tìm được con đường sang Nhật làm việc, học tập. Và cũng có nhiều người đã giải quyết được vấn đề khúc mắc khi lên đây. Có lẽ đây là điều mà với tư cách là người điều hành web, tôi cảm thấy vui nhất.
 

-nbca-

dreamin' of ..
...

Cái lý do thứ nhất hầu như là gặp ở những người hay lên mạng, còn lý do thứ 2 giờ hơi khó để tìm lại những bức xúc trên vysa của meoconcon ngày xưa nhỉ!

Xem ra mọi người bây giờ bận rộn quá... nhưng có điều tốt đó là: bận do làm lãnh đạo, nếu chưa làm lãnh đạo thì ít ra cũng được lãnh đạo cân nhắc giao cho nhiều việc; còn ai chưa đi làm thì chắc đang chăm chỉ học hành, ôn luyện thi cử,... :love:

@ Kamikaze: chữ "đây" có phải đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất không anh? đọc nghe nặng nề quá!
 

kamikaze

Administrator
Re: ...

@ Kamikaze: chữ "đây" có phải đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất không anh? đọc nghe nặng nề quá!

Không phải. Chỉ ý là "giờ đây" thôi. Chứ "đây" nghe như vợ chồng cãi nhau kiểu "đây đếch cần" ấy nhỉ!
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top