Góp ý với BQT

Góp ý với BQT

Re: Đóng cửa phần âm nhạc?!

Bác Kami đóng cửa luôn cái "Thư giãn cùng SadiaCard.Com" giúp em nhé! em thấy nó cũng không ổn lắm. làm ơn chuyển các post trong đó ra các "khu vực lân cận" có liên quan, các post không thích hợp với bất kỳ khu vực nào thì bác delete nó luôn. cuối cùng bác đặt loại thuốc nổ TNT "bùm" nó một cái là xong. em sẽ post lại về thông tin Sadia Card trong "mục giới thiệu sản phẩm, quảng cáo dịch vụ" sau cũng được.
Xin chân thành cảm ơn!
Tuấn Phạm
 
Bình luận (75)

kamikaze

Administrator
Mỗi ngừơi giúp hộ 1 tay nhé

Chào cả nhà,

Trước hết xin cảm ơn tất cả những bạn quan tâm, ủng hộ ttnb.net từ trước đến nay.

Đến thời điểm này thì ttnb.net cũng gần 4 tuổi rồi. Với nội dung và quy mô như hiện nay thì so với các trang web khác, ttnb.net còn rất nhỏ. Tuy thế có lẽ đặc điểm chính là sự nghiêm túc và quan hệ tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên với nhau.

Từ trước đến giờ ttnb.net phát triển theo tính chất tự phát và bản thân mình cũng dành khá nhiều thời gian cho việc cập nhật bài vở(tuy không đều). Tuy thế, có thể đã đến thời điểm cần sự giúp đỡ của tất cả thành viên. Ngoài việc gửi bài vào diễn đàn, các bạn có thể đóng góp cho ttnb.net bằng cách thêm vào các nội dung sau:

1. Liên kết:
(http://www.thongtinnhatban.net/modules.php?s=&file=index&name=Links)

2.Dịch vụ:Phần này gồm giới thiệu sản phẩm,dịch vụ và việc làm.
(http://www.thongtinnhatban.net/modules.php?s=&file=index&name=Classified)

3. Blog:
http://www.thongtinnhatban.net/fr/blog.php
Bạn có thể viết về bất cứ chủ đề gì. Hãy cho các thành viên khác biết chút xíu về bạn qua phần này.


Hiện nay ttnb.net đã có trên 5000 thành viên. Chỉ cần mỗi bạn góp 1 bài viết cũng đủ góp phần làm giàu thêm nội dung sẵn có hiện nay.

Ttnb.net có tồn tại được trong thời gian tới là hay không và tồn tại được bao lâu nữa thì hoàn toàn phụ thuộc vào lòng hảo tâm của tất cả các bạn.

Xin cảm ơn và hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ phía các bạn.
 

yoshimune777

New Member
Re: Mỗi ngừơi giúp hộ 1 tay nhé

Đọc cái này bên Blog của đứa bạn thấy nói cũng có lý vậy copy về đây để bà con cùng tham khảo thêm để cùng nhau xây dựng đc một diên đàn ngày càng hay và hữu ích cho nhiều người !

37 "mẹo" kéo khách vào website của bạn
Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó. Trang web của công ty không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải "nhà nghề" về thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem.

Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó. Trang web của công ty không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải "nhà nghề" về thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem.

Sau đây là một số "mẹo" đã được tạp chí Internet London giới thiệu trong thời gian qua:

Nội dung là... thượng đế!

15 lời khuyên đầu nhắc bạn làm web cũng giống như mở cửa hàng, phải luôn luôn tự hỏi:

1. Trên web có gì lạ, có gì cần để khách phải dừng chân.

2. Sự khác biệt của web "chỉ ghé qua một lần" và trang web khiến người ta phải vào hàng ngày là thông tin tươi mới, cách làm mới.

3. Phải có tính độc đáo của nội dung và hình thức, nếu có lỡ "copy" ý tưởng của người khác thì phải chứng tỏ mình thực hiện tốt hơn.

4. Luôn tìm hiểu đối tượng vào là những ai, tra cứu cái gì.

5. Website cần có chức năng tìm kiếm để người truy cập có thể tìm kiếm dữ liệu. Đây là một tính năng vượt trội mà một tờ báo in hay một brochure công ty muốn làm cũng bó tay !

6. Đừng khoe khoang là trang web của bạn có đủ thứ. Cứ cho biết những thông tin và khả năng thật của mình là được rồi.

7. Hãy gợi mở và để sẵn những công cụ cho người vào tự tìm kiếm thông tin. Làm cho người ta tò mò muốn tìm hiểu chứ không cần bày ra ngay tất cả.

8. Thường xuyên cập nhật thông tin tươi mới.

9. Thông tin tươi mới không chỉ là chữ mà còn là hình ảnh. Nhiều website cho thay đổi hình ảnh hàng này để tạo sự mới lạ.

10. Mở chuyên mục tin tức cho công ty của bạn và luôn cập nhật thông tin.

11. Tin tức trên website không chỉ là thông tin làm ăn mà còn có ý nghĩa giáo dục tiêu dùng, kinh doanh, đặc biệt là thương mại điện tử.

12. Tên của website cũng là một loại thương hiệu. Đặt tên cho hay, ấn tượng dễ nhớ, và nhớ đăng ký bản quyền để tránh những tranh chấp.

13. Những thông tin liên quan đến người sử dụng cần được xem trọng. Thật tuyệt vời nếu như người ta vào web không chỉ thấy có hàng hóa, dịch vụ mà còn có lịch chiếu phim, thông tin sự kiện sắp đến, thời tiết, tỷ giá ngoại tệ, giá vàng...

14. Hỏi ý kiến người sử dụng, kể cả trưng cầu ý kiến bằng cách bỏ phiếu. Tuy nhiên phải cân nhắc việc thông tin bị lộ cho phép đối thủ nắm được ý tưởng của mình.

15. Lâu lâu cần có một "happy hour" hoặc "happy day" để kích thích người truy cập viếng thăm website của bạn. Các web thường xuyên cho lấy "chùa" một số phần mềm hay đăng ký nhận không mất tiền một thông tin nào đấy.

Càng có nhiều thứ "miễn phí" càng tốt

16. Mở tài khoản e-mail miễn phí trên trang web của công ty là một sáng kiến hay đã được Hotmail, Yahoo!... áp dụng thành công. Dĩ nhiên, có chỗ "chùa" cho e-mail thì có thêm một lý do khiến người sử dụng phải thường xuyên lui tới.

17. Ngoài ra, người ta còn miễn phí không gian để khách hàng đặt trang web của họ lên trạm web của mình. Đấy cũng là một cách "buôn có bạn, bán có phường"!

18. Một đề nghị nữa là trên trạm web công ty của bạn có luôn những dịch vụ như một ISP miễn phí (cung cấp dữ liệu, phần mềm, thiết kế, tư vấn... ). Ngay chính ngân hàng cũng có thể mở chợ trên mạng và đầu tư vào Internet, kinh doanh như một ISP vậy.

19. Cho thêm một thứ "chùa" khác là cung cấp thiệp điện tử. Một trong những nơi cho không phần mềm làm dịch vụ thiệp điện tử là trạm web của Học viện Kỹ thuật Massachusetts.

20. Phần mềm cũng là một loại quà tặng khuyến mãi trên mạng rất được ưa chuộng. Cho quà gì cần chọn lựa tùy mục đích và đối tượng. Ví dụ, công ty đồ gỗ cho phần mềm thiết kế nhà cửa, công ty dệt may cho phần mềm sưu tập thời trang...

21. Games cũng là một món miễn phí được hoan nghênh. Hãy tạo thêm một lý do rất thực dụng và hồn nhiên cho khách quay lại, tại sao không?

22. Cũng giống như siêu thị, giờ đây người ta áp dụng cả cách tính điểm tặng quà cho khách vào sử dụng web. Có thể vào xem kinh nghiệm này tại www.ipoints.co.uk hay www.beenz.com

Hình thức mỹ thuật và Phương diện kỹ thuật

23. Thời giờ là vàng bạc, đừng bắt người xem phải chờ lâu hơn 1 phút mới thấy đủ mặt mũi trang web hiện lên. Muốn thế, đừng đưa quá nhiều hình ảnh, âm thanh... lên web, bởi chúng chiếm dung lượng rất lớn. Mỗi trang web không nên vượt quá 60 Kb.

24. Trách cảnh tượng trang web nhan nhản logo, banner quảng cáo. Người xem không có nhiều thì giờ, hình ảnh quảng cáo chỉ khiến người ta phải chờ lâu khi truy cập vừa gây cảm giác nhàm chán, khó chịu. Mỗi trang web chỉ nên có một hoặc hai banner đặt ở đầu và cuối trang. Có thể thêm 5 logo quảng cáo được đặt ở những vị trí không lấn át nội dung.

25. Một lời khuyên chung: web được coi là hấp dẫn phải là nơi người sử dụng bước vào nhanh nhất, lựa chọn nhanh nhất, đúng nhất. Theo kinh nghiệm của web Channel 4, sau một thời gian điều hành, người ta quyết định giảm thiểu ngay cả các thanh công cụ, bởi người vào đã học được nhanh chóng nơi nào họ cần vào, không cần phải hướng dẫn nhiều.

26. Tạo thêm những cửa sổ trình duyệt mới. Kỹ thuật cho phép ngay trên một trang web, bạn có thể tạo thêm một ô nội dung khác hiện lên cùng lúc. Người ta có thể dùng ô này để quảng bá một dịch vụ hay tiện nghi mới.

27. Có công cụ liên kết (link) với các website khác.

28. Có công cụ nói chuyện bằng văn bản tương tác trực tuyến (chat). Hai hay nhiều người có thể nói chuyện cùng lúc qua mạng về một sản phẩm hay ý định làm ăn nào đó.

29. Có forum. Điều này có thể vận dụng như hộp thư khách hàng. Tuy nhiên, để ngăn chận những thông tin gây nhiễu, cần có phương tiện lọc (filter), thông tin không nhất thiết phải đăng ngay.

30. Trang bị phương tiện ghi hình trên web (web cam). Đây là một kỹ thuật mới cho phép truyền hình trực tiếp lên trang web, rất hấp dẫn.

31. Có công cụ cho phép người sử dụng chọn cách thể hiện nội dung trên trang web theo cách riêng của mình. Chẳng hạn chọn đưa lên hàng đầu thông tin mới nhất về điều họ quan tâm như giá chứng khoán, tin giá cả sản phẩm cụ thể... Nói chung là cần chuẩn bị nhiều "thực đơn" cho khách. Muốn thế, cần phải nắm rõ thông tin cụ thể về nhiều loại đối tượng sử dụng, để chuẩn bị nhiều nội dung phục vụ cho thích hợp. Làm sao cho người sử dụng web thấy đây như là nhà mình, văn phòng mình, cảm giác thoải mái, thân thiệt là rẩt quan trọng.

32. Khách phải được tuỳ chọn muốn đưa lên những phần nội dung cá nhân của mình lên hay không.

33. Nếu cho khách để miễn phí trang web trên website của mình thì nhớ có phương tiện cho khách tự động vào thẳng.

34. Có dịch vụ tự động chuyển thông tin của mình đến e-mail của khách hàng, nhất là khách hàng để miễn phí e-mail trên website để nhắc họ luôn nhớ đến mình.

35. Nếu bạn cho sử dụng miễn phí e-mail và lưu trữ dữ liệu thì tên gốc e-mail phải giống tên gốc website của bạn thì mới đạt được mục đích quảng bá danh hiệu.

36. Phải luôn đặt mình vào vị trí người sử dụng để cải tiến nội dung và hình thức, phương tiện kỹ thuật của web cho ngày một hấp dẫn hơn.

37. Sẵn sàng "trưng cầu ý kiến bạn đọc" và thuê những nhà tư vấn phản biện, góp ý cho trang web của bạn.

Sưu tầm từ Internet
 

micdac

tât cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ BH
Re: Mỗi ngừơi giúp hộ 1 tay nhé

bắt chước 2 website chuyên cóp bài của báo khác, nhưg hiện lại đứng đầu ở Việt nam là vnexperss và dân trí

nét nổi bật của VNEXPRESS : chuyên copy bài của báo khác như thanh niên, tuổi trẻ, cái đáng lẽ ra là mạnh nhất so với ưu thế của họ là IT nhưng mục này yếu vô cùng, chẳng có gì đáng để đọc, nhưng mục mạnh nhất lại là văn hóa, chuyên sưu tầm bài về " ca sỹ này tụt váy, người mẫu kia hở ngực, con này yêu thằng kia..." và mục bạn đọc tâm sự chuyện gia đình, phòng the..

nét nổi bật của DÂN TRÍ : cũng toàn copy bài báo khác, nhưng mạnh ở mục "phòng the" , ăn gì cho sung, làm sao cho "sướng" là chuyên đề khai thác mạnh, ngoài ra còn có mục chuyện lạ
 

bibe

New Member
Re: Mỗi ngừơi giúp hộ 1 tay nhé

Hay quá bác Kami ạ,thực ra em cũng chưa tham gia nhiều forum khác nhưng em thấy các forum khác thì việc post ảnh thuận lợi hơn, nhưng nếu có thêm phần blog,dvụ,... sẽ làm diễn đàn thêm phong phú. Mọi người có thể phát huy thế mạnh của mình.:surprise:


Thực ra em chưa biết forum của mình có bao nhiêu admin, nhưng nếu phân chia mỗi admin chịu trách nhiệm một mẩu thì sẽ hay hơn.:kiss:


Em, chị hana,chị sakura,hamham chịu về mặt ăn uống vậy:chenhao:
 

sakura_hana

Đại hậu đậu
Re: Mỗi ngừơi giúp hộ 1 tay nhé

Hay quá bác Kami ạ,thực ra em cũng chưa tham gia nhiều forum khác nhưng em thấy các forum khác thì việc post ảnh thuận lợi hơn

Việc post ảnh ở đây bình thường mà , có gì rắc rối đâu nhỉ ?

Thực ra em chưa biết forum của mình có bao nhiêu admin, nhưng nếu phân chia mỗi admin chịu trách nhiệm một mẩu thì sẽ hay hơn.

forum có 4 admin + 2 supermod + 2 mod xuất chiêu

Em, chị hana,chị sakura,hamham chịu về mặt ăn uống vậy:chenhao:


Không ăn uống nữa , tu roài !;)
 

kamikaze

Administrator
Có nên có box tiếng Nhật không?

Tư nhiên mới Nhận ra là không có box chỉ gửi bằng tiếng Nhật nên muốn hỏi ý kiến bà còn là có muốn thử trao đổi bằng tiếng Nhật không?Ai có ý kiến gì xin cho biết nhé.
Chúc cả nhà vui vẻ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

sakura_hana

Đại hậu đậu
Re: Có nên có box tiếng Nhật không?

Tư nhiên mới Nhận ra là không có box chỉ gửi bằng tiếng Nhật nên muốn hỏi ý kiến bà còn là có muốn thử trao đổi bằng tiếng Nhật không?Ai có ý kiến gì xin cho biết nhé.
Chúc cả nhà vui vẻ!

Một số trang khác họ cũng đã lập ra một góc để tâm sự , viết lách bằng tiếng nhật .

Good Idea ! :)
 
Re: Có nên có box tiếng Nhật không?

Đồng ý, nên mở box Tiếng Nhật, tại sao không thử :hoanho: mất gì đâu
 

huahua

New Member
Re: Có nên có box tiếng Nhật không?

Mình nghĩ là nên có Box tiếng Nhật cho bà con thảo luận, học hỏi kinh nghiệm, nếu có box học tiếng Nhật luôn càng tốt. Vì mình muốn trang web thông tin Nhật Bản nên có chỉ giáo về những bài học tiếng Nhật để mỗi ngày mình có thể ghé vào học. He he.
 

kamikaze

Administrator
Re: Có nên có box tiếng Nhật không?

Nếu bạn nhìn kỹ thì sẽ thấy box tiếng Nhật đấy.
 
Re: Có nên có box tiếng Nhật không?

Box học tiếng Nhật hay box dùng tiếng Nhật:Smart:
Box học tiếng Nhật đã có rồi từ ngoài đã thấy và có tới 2 box lớn, bạn nên xem kĩ.

Sao kô tạo poll nhỉ, và khi nào mới có box này?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

hotdog8x

New Member
Ðề: Có nên có box tiếng Nhật không?

Chí ít mở 1 topic chat bằng tiếng Nhật đi, vào đó bắt buộc phải nói bằng tiếng Nhật, các bác giỏi rồi thì cứ vào dùng tiếng Nhật 88888 còn em vào đọc...học lỏm được khẩu ngữ.
Như thể để tạo môi trường cho người đang học. Các bác giỏi rồi cũng chả mất gì, lại giúp được các thành viên khác mới học. kaka
 

pekon87

New Member
Re: Có nên có box tiếng Nhật không?

Box dùng toàn tiếng nhật thì cũng rất là hay:)
Em đã xem box dùng toàn tiếng Nhật, có điều nên viết font chữ lớn hơn 1 chút, vì em mới học, nhiều chữ font nhỏ đọc k ra hán tự là gì
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top