Người Nhật kiểm tra đối tác thế nào

Người Nhật kiểm tra đối tác thế nào

Nhân tiện bài viết của bác Kami về vấn đề hay bị người Nhật lừa, mình cũng muốn biết người Nhật kiểm tra đối tác như thế nào.
hoconline1.jpg


Về cá nhân mình, mình chưa có cơ hội làm đối tác cho người Nhật nhưng đã từng bị người Nhật "kiểm tra". Trả là thế này, mình ở Nhật rồi sang Châu Âu. Buổi liên hoan chia tay, cũng bịn rịn, quyến luyến. Mình thấy mọi người thật tốt, tặng quà ngay cả khi chẳng biết có ngày gặp lại không. Bộ phận quản lý đến, hỏi có cần giúp đỡ gì không? Khiếp mọi ngày thì tránh việc kinh. Mình cũng khách sáo đáp lại, không cần giúp, mình tự ra sân bay được.

Rồi khi ở Châu Âu, bộ phận quản lý vẫn viết email hỏi thăm. Okie, tốt thôi, chắc là họ muốn thống kê gì đây. Mình vẫn trả lời bình thường. Họ tặng quà qua bưu điện, một cái đến nhà riêng, một cái đến cơ quan, loại bảo đảm đấy nhé, phải có CMND mới lấy được. Mình bắt đầu thấy lăn tăn. Ngày sắp hết hạn visa Nhật, mình nghĩ chắc là sẽ gọi điện thoại kiểm tra nữa đây. Ê hèm, một người trong bộ phận quản lý đi "du lịch" rồi "ghé thăm" mình.

Nói chung mình thấy đa phần người dân Nhật rất tốt, rất thật thà. Còn những người quản lý hay kinh doanh, chuyện công việc là công việc, họ làm rất chu đáo, cẩn thận :)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bình luận (8)

kamikaze

Administrator
Cũng có thể bác Moto đã gặp những người tốt muốn giữ quan hệ cái nhân lâu dài. Cũng có khả năng là họ muốn giữ liên lạc với bác nhằm có mối liên lạc (tin cậy được) nơi bác đang sống hiện nay.
 

moto

New Member
Em cũng hy vọng đấy là lý do họ thăm em. Nhưng khả năng lớn là không phải thế, vì người ở bộ phận quản lý bình thường thì chẳng tốt đến thế.
 

moto

New Member
Khả năng là bộ phận lãnh đạo sợ rằng em bỏ trốn không về VN nên sai bộ phận quản lý kiểm tra em. Nhưng mà em cũng không trách họ nhiều lắm, vì dù gì ở Nhật, người Việt mình cũng thi thoảng bỏ trốn. Cũng giống ở Nhật, đa phần là người tốt, nhưng mà cũng có nhiều người xấu, vì thế mình cũng không thể tin tưởng người Nhật 100 % :D
 

kamikaze

Administrator
Àh hiểu nhầm chút. Tưởng bác nghỉ hẳn công ty Nhật rồi qua bên kia. Nhưng hình như đi công tác bên kia chăng? Nếu thế thì đúng là "quan tâm " để giữ chân rồi.
 

moto

New Member
Không, em nghỉ hẳn mà. Thế mới có chuyện sợ em bỏ trốn sau khi hết hạn visa chứ :D
 

kamikaze

Administrator
Thế thì lo xa quá. Chắc họ còn sợ liên lụy quá. Bỏ trốn cũng đâu liên quan nữa.
 

moto

New Member
Cũng có thể họ cho là chuyện xin việc bên Châu Âu là rất khó, nên họ kiểm tra nhỡ đâu em bịa đặt.
 

Chibi14

Member
Em cũng biết một tình huống tương tự như này rồi nè, nhưng chắc chưa được quý, chăm sóc như bác moto :)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top