Trang bán đấu giá của yahoo Japan

Trang bán đấu giá của yahoo Japan

Bình luận (178)

kamikaze

Administrator
Ừh thế cho chắc. Chứ để kiểu kia nó để cho 1 tháng rồi bị trả về là rắc rối.
 

conan263

New Member
Ðề: Trang bán đấu giá của yahoo Japan

anh ơi cho em hỏi Yahoo Auctions charge tiền mình bằng cách nào nhỉ? (Khoản tiền 5% tính trên hàng hoá mình bán được) E đăng ký với nó thẻ visa và ngân hàng.
Thẻ visa của em xài hết số tiền có thể rồi (vì thẻ em chỉ có 10man , loại thẻ cho sinh viên), ngoài cách dùng thẻ visa ra, mình có thể trả tiền cho Yahoo bằng cách nào a nhỉ? Và ngày mấy thì Yahoo thu tiền hả anh?
E đang lo nó không thu được tiền lại khoá nick thì mệt
 

kamikaze

Administrator
Chịu khó ngâm cứu cho hết cái mục hướng dẫn của yahoo sẽ có câu trả lời đầy đủ.
 

conan263

New Member
Ðề: Trang bán đấu giá của yahoo Japan

hic, coi lòng vòng nhức đầu quá. E tóm tắt lại 1 số thông tin thế này nhé ạ, có gì sai a chỉnh hộ em nhé ạ.

Tiền của tháng này tháng sau mới trả (Tức là em đăng ký xài hồi tháng 7 vậy tháng 8 em mới bắt đầu phải trả tiền)
Nó có cho phép trả tiền qua credit card hoặc ngân hàng nhưng chỉ thấy 4 ngân hàng được phép ジャパンネット銀行 みずほ銀行 楽天銀行 三菱東京UFJ銀行. Ngân hàng của em không nằm trong số này. Vậy là không đăng ký được hả anh? E đang định đăng ký thằng rakuten bank, thấy nó làm ăn cũng được quá.
Phí chuyển khoản rất rẻ, ngoài ra thẻ ngân hàng cũng có luôn thẻ VISA.
Nhưng có chi tiết em không hiểu? Nó có cái gọi là リボ cho (shopping va card) thì mỗi tháng nó bắt phải dùng 5000 hay 1man gì đấy. Thông tin này em có đọc lúc đăng ký nhưng lại không hiểu lắm.
Nếu a đã sử dụng cái này rồi, a có thể chia sẻ với em ít kinh nghiệm không ạ.
E xin chân thành cảm ơn.
 

kamikaze

Administrator
Chịu khó đọc từ từ và cố gắng nắm những nội dung chính cần thiết rồi dần dần sẽ quen. Tất cả những cái này đã có nói rõ ở hướng dẫn của yahoo rồi đấy.
 

conan263

New Member
Ðề: Trang bán đấu giá của yahoo Japan

A ơi trong trường hợp người mua không chịu liên lạc lại hoặc trả lời là không mua thì mình phải làm sao?
Vì Yahoo nó vẫn charge tiền mình như thường.
 

conan263

New Member
Ðề: Trang bán đấu giá của yahoo Japan

Uả dễ vậy thôi hả anh, xoá đi là không bị tính tiền ạ.
Vậy lỡ người ta giao dịch xong rồi xoá đi, thế yahoo ăn cám à hihi, e đùa thôi :D
 

kamikaze

Administrator
Chẳng dễ như thế đậu Thử xóa đi sẽ biết lý do sao mà giao dịch xong không xóa được
 

conan263

New Member
Ðề: Re: Trang bán đấu giá của yahoo Japan

Dạ vâng cám ơn anh nhiều. E hiểu rồi ạ.
 

conan263

New Member
Ðề: Trang bán đấu giá của yahoo Japan

落札者を削除する理由
1)出品者都合
2)落札者都合
Chọn cái số 1 hay số 2 hả a. E định chọn số 1 mà thấy nguy hiểm quá nên hỏi a để chắc ăn.
Đợi mãi thằng kia không trả lời, chắc e sẽ xoá.
Thanks a nhiều ạ.
 

conan263

New Member
Ðề: Trang bán đấu giá của yahoo Japan

Dạ vâng cám ơn thông tin hữu ích của anh
 

lana_blaq

New Member
Anh có thể cho em hỏi vài câu được không ạ >_< Em hiện đang ở Việt Nam, thường hay mua đồ trên Yahoo Auction qua 1 shop trên mạng. Hôm trước em vừa làm được cái thẻ Visa nên cũng thử tự đi mua đồ cho biết. Em đã (lỡ tay) đấu giá cao nhất một món đồ rồi, bây giờ mỗi lần vào trang đó nó hiện ra như sau http://i.imgur.com/kj22g.png. Tiếp theo thì em phải làm thế nào ạ >_<? Với cả khi em đăng ký ở Yahoo thì chỉ đăng ký được đến bước 3 http://i.imgur.com/FdDiI.png vậy liệu hàng tháng Yahoo có trừ tiền trong thẻ của em không hả anh >_<? Mong anh trả lời giúp em cảm ơn anh nhiều nhiều TT_TT
 

kamikaze

Administrator
1- Đã thắng đấu giá nên chờ họ gửi mail yêu cầu trả tiền. Lưu ý kiểm tra phần 取引ナビ cũng như mail báo thắng đấu giá xem họ có để lại yêu cầu người mua liên lạc cho họ trước hay không.

2. Đến bước 3 không mất phí đâu.
 

hoangthanhtung

New Member
Với sự phát triển khá nhanh về công nghệ và số người sử dụng, mạng Internet đã chiếm một vị trí khá quan trọng trong đời sống của người Nhật. Do đó nhìn từ một góc độ nào đấy, thì mạng internet cũng biểu hiện một mặt nào đó đặc tính văn hóa của người Nhật. Ở đây tôi xin giới thiệu về trang bán đấu giá của yahoo về nguyên tắc họat động, đăng ký, kinh nghiệm vv… và thông qua đó chúng ta sẽ có 1 cách nhìn về đời sống internet của người Nhật.

Giới thiệu chung:
Có lẽ nói đến yahoo thì có lẽ khỏang 99% người sử dụng internet biết đến dịch vụ tìm kiếm hay chat của trang này bằng tiếng Anh. Hiện nay ngoài trang tiếng Anh ra thì yahoo còn có các trang tiếng Hoa, Hàn, Nhật… Bài viết này đề cập đến dịch vụ bán đấu giá của trang yahoo tiếng Nhật. Cũng như trang yahoo tiếng Anh, trang tiếng Nhật cũng cung cấp các dịch vụ khác như chat, âm nhạc, mail… nhưng với giới hạn nhỏ bài viết này xin không đề cập đến.

Cách tổ chức và đặc điểm:

Một đặc điểm chung của trang web yahoo là mọi thứ đều được phân lọai. Do đó trang bán đấu giá của yahoo tiếng Nhật cũng không phải là một ngoại lệ. Trang này được chia theo chủng lọai từ lớn đến nhỏ. Ví dụ cách chia theo chủng lọai ta có Xe ô tô, Đồ điện… Và xe ô tô sẽ được chia theo tên các nhà sản xuất. “Đồ điện” lại được chia ra là máy tính, tủ lạnh, trong “máy tính” ta lại có “máy tính xách táy, máy tính để bàn, server… Và cứ thế các chủng lọai được phân chia 1 cách chi ly tạo sự dễ dàng cho người tìm kiếm.

Một đặc điểm của trang đấu giá tiếng Nhật là sự đa dạng trong chủng loại và sự phong phú ở số lượng. Tất nhiên yếu tố quyết định cơ bản là ở người sử dụng. Do có nhiều người sử dụng nên mới tạo nên sự phong phú này.

Một đặc điểm của các chợ đồ cũ cũng như các trang bán đấu giá đó là tạo cho người bán bán những món đồ tưởng chừng như vứt đi và tạo cho người mua tìm được hàng hiếm, khó có thể tìm mua ở các cửa hàng bình thường. Chính việc này đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiết kiệm. Trang bán đấu giá của yahoo cũng đang phát huy thế mạnh này rất nhiều. Rất nhiều tạp chí hay sách viết về trang này đều nhấn mạnh ở việc nó tạo cho người sử dụng nhiều sự bất ngờ trong mua và bán. Có lẽ đây cũng chính là sức hút của yahoo đối với khách hàng chăng?

Cách đăng ký sử dụng:

Dịch vụ bán đấu giá của yahoo là một dịch vụ không miễn phí. Để sử dụng được dịch vụ này bạn phải qua một quá trình đăng ký tương đối khắt khe.

Cách đây khỏang 4-5 năm về trước thì dịch vụ này của yahoo là miễn phí. Và càng ngày thì thủ tục càng trở nên khắt khe. Thứ tự như sau:

1. Đăng ký tài khỏan ở yahoo. Tài khỏan này được áp dụng chung cho tất cả các dịch vụ của yahoo. Ở khâu này bạn chỉ nhập 1 số thông tin như ID, mật khẩu… và hoàn tòan miễn phí.

2. Đăng ký Ví tiền yahoo: Tức là thông báo cho yahoo biết về tài khỏan (ở các ngân hàng onlỉn mà yahoo chỉ định như là e_bank hay internet bank) hay số credit card của bạn để họ rút tiền phí sử dụng hàng tháng. Sau khi hòan tất thủ tục này bạn có thể mua hàng.Để bán hàng được thì bạn phải hòan thành bước thứ 3.

3. Xác nhận đia chỉ: Bạn sẽ phải yêu cầu yahoo xác nhận địa chỉ mà bạn đã đăng ký thông qua internet. Khi nhận được yêu cầu này yahoo sẽ gửi cho bạn 1 bưu thiếp đến địa chỉ mà bạn đã khai báo kèm theo trong bưu thiếp này là mã số và đia chỉ web để bạn nhập nó và xác nhận địa chỉ của bạn là thật.

4. Chi phí: Mỗi tháng bạn phải đóng 294 Yên. Khi rao bán hàng bạn phải mất khỏang 10 yên cho 1 mẫu rao. Khi ai đó mua hàng của bạn thì bạn phải trả 3% giá của món hàng.

Dịch vụ này có an toàn hay không?Khi sử dụng nên chú ý những gì?

Nói chung mạng là thế giới ảo. Và chắc chắn một điều là nó không an toàn như việc mua bán bình thường. Tuy thế với tính nghiêm minh của pháp luật nhật và cách làm việc khá nghiêm ngặt của yahoo trong việc kiểm tra thông tin cá nhân của người sử dụng nên hầu như không có nhiều vấn đề nảy sinh. Tất nhiên là thỉnh thỏang cũng có nhiều vụ lừa đảo song cảnh sát ra tay kịp thời do đó tình hình cũng không trở nên tồi tệ lắm. Một minh chứng cho sự phát triển của dịch vụ bán đấu giá này là có rất nhiều người đã khởi nghiệp và kiếm được bạc tỷ từ dịch vụ này.
Tuy là an toàn nhưng nếu bạn qua Nhật và sử dụng dịch vụ này bạn nên chú ý các điểm sau đây:

A. Khi mua hàng:

Nên xem kỹ phần giải thích và hình ảnh về hàng hóa, có gì không rõ thì đặt câu hỏi ở phần đặt câu hỏi để làm rõ các thắc mắc trước khi tham gia đấu giá. Và nên xem kỹ về lời nhận xét cũng như đánh giá của người khác về đối tượng mà bạn chuẩn bị tiến hành giao dịch. Không nên đấu giá hàng của những người bị đánh giá không tốt. Trước khi chuyển tiền nên tìm hiểu rõ địa chỉ của người mình sẽ giao dịch. Đặc biệt là không nên tin tưởng quá nhiều người chỉ đưa số điện thọai di động cho bạn. Hãy hỏi họ cho rõ số điện thọai nhà(bản thân người viết cũng đã gặp rắc rối do không làm tốt các việc trên đây). Còn một điều nữa là một khi bạn đã đấu giá thì không hõan hay trả lại vì bất cứ lý gì.

B. Khi bán hàng.
Giải thích ngắn gọn rõ ràng. Chụp hình rõ và đúng với vật mình muốn bán. Giữ đúng hẹn về việc gửi hàng. Nếu cần thiết nên gọi điện cho người mua để họ yên tâm chuyển tiền cho bạn. Khi có trách móc thì phải nhận lỗi và thay đổi hàng hóa hay trả tiền lại kịp thời.

Bán đấu giá nhìn từ góc độ văn hóa:

Như đã đề cập ở trên, trang bán đấu giá của yahoo phát triển được là do biện pháp bảo đảm an toàn rất tốt của yahoo. Tuy thế, dịch vụ này sẽ không tồn tại được nếu như thiếu đi tinh thần tự giác cao độ của người Nhật Bản. Việc mua bán đều được diễn ra trên mạng (không nhìn thấy hàng hóa thật, chỉ biết hàng hóa thông qua lời giải thích của chủ nhân) nhưng người ta vẫn có thể yên tâm để mua những món hàng trị giá đến khảong vài nghìn đô la Mỹ. Việc này sẽ không thể nào xẩy ra được nếu người ta không tin tưởng lẫn nhau và bản thân từng người thiếu trách nhiệm với hành động lời nói của mình
.
Kết luận:

Tôi đã sử dụng dịch vụ bán đấu giá này của yahoo được 3 năm. Và hầu như khỏang 1/2 đồ đạc mà tôi đang sử dụng được “tậu” về từ dịch vụ bán đấu giá của yahoo. Và nơi đây cũng là nơi để tôi “giải quyết” những thứ không dùng nữa. Ngoài ra, dịch vụ bán đấu giá là nơi đã giúp tôi khám phá phần nào đó về văn hóa của người Nhật. Nếu bạn có dịp sinh sống ở Nhật thì hãy thử một lần sử dụng dịch vụ này bạn sẽ biết thú vui đặc biệt của nó.

(Đia chỉ của trang này tại:http://auctions.yahoo.co.jp/ )

Vậy ở VN mà muốn mua hàng qua đấu giá ở trang này thì không đc ah bạn ?
 

kamikaze

Administrator
Không mua được vì:
-Không thể thanh toán.
-Ít người bán chịu gửi hàng ra nước ngoài.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top