Tỷ lệ cung cấp việc làm trên số sinh viên tìm việc: giảm nhẹ xuống 1,23

diudang189

*-: a happi-girl :-*
Thành viên BQT
 (TTNB.net) Theo kết quả điều tra của công ty Recruit công bố mới đây, tỷ lệ cung cấp việc làm trên số người tìm việc (cho biết số công việc ứng với mỗi người tìm việc) là sinh viên sẽ tốt nghiệp đại học và sau đại học vào mùa xuân năm 2012 là 1,23, giảm một chút so với tỷ lệ 1,28 của năm trước. Số lượng việc làm tại các công ty lớn tăng trở lại, nhưng vẫn tiếp tục khuynh hướng giảm tại các công ty vừa và nhỏ. Điều tra lần này không tính tới ảnh hưởng của thảm họa đại động đất Đông Nhật Bản xảy ra vào tháng 3 vừa qua.

attachment.php

 Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tư nhân trên toàn quốc là 560.000 người, giảm 3,8% so với năm trước, và số lượng sinh viên mong muốn làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân cũng giảm 0,2% xuống còn 455.000 người. Nếu xét theo quy mô doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn có quy mô từ 5.000 lao động trở lên đã cải thiện tăng tới 7% so với mức giảm 7,3% của năm trước, nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ có chưa đến 300 lao động lại giảm 9,0% và tiếp tục có khuynh hướng giảm từ năm trước (24,8%), điều này cũng cho thấy tốc độ hồi phục sản xuất kinh doanh từ sau vụ Lehman Shock (sự kiện tập đoàn chứng khoán Lehman của Mỹ phá sản năm 2008) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ chậm hơn nhiều so với các doanh nghiệp lớn.

 Về phía sinh viên, số người mong muốn làm việc cho những doanh nghiệp có từ 1.000 lao động trở lên giảm 6,8%, nhưng ngược lại, những người mong muốn làm việc cho những doanh nghiệp chưa đến 1.000 lao động đã tăng 8,1%, và cho thấy sinh viên đang tiếp tục có khuynh hướng từ năm trước là muốn làm việc trong những công ty vừa và nhỏ.

 Phân theo ngành nghề thì tỷ lệ ở ngành tài chính ngân hàng là 0,19, ngành thông tin dịch vụ 0,47 và vẫn tiếp tục tình trạng khắc nghiệt vốn đang tồn tại đối với sinh viên mong muốn làm việc trong những ngành này. Ngược lại, tỷ lệ ở ngành lưu thông phân phối là 3,94, ngành chế tạo là 1,53 và số công việc đã vượt trội so với số người có nguyện vọng làm việc.

 Điều tra được tiến hành từ ngày 23/2 đến 31/3 gồm cả khoảng thời gian xảy ra thảm họa đại động đất. Đối tượng điều tra gồm có 7.321 doanh nghiệp tư nhân trên toàn quốc có từ 5 lao động trở lên, trong đó có 4.251 doanh nghiệp trả lời hợp lệ.

 diudang189 dịch theo Sankeibiz
 
Top