Xin hỏi về các công ty tuyển lao động đi Nhật

Xin hỏi về các công ty tuyển lao động đi Nhật

Re: Cty đưa người qua bị vi phạm !

nhưng Cty đưa qua không có việc làm và phải tự tìm làm việc ở Cty khác bên ngoài....... Nay Cty đưa mình qua đi làm chủ bỏ trốn.....,

Đọc xong ngồi nghĩ một hồi mà không hiểu công ty nào là công ty đưa sang, công ty nào nào là công ty đang làm việc nữa.
Công ty đưa mình qua đi làm chủ bỏ trốn là tức là sao nhỉ? Ông GĐ công ty môi giớ bỏ trốn à? Đi sang đây rồi thì công ty môi giới đâu có liên quan gì nữa đâu..hic hic..( đa số là vậy)
Đưa vấn đề nên đây để hỏi thì cũng nên viết cho nó có đầu có cuối hoặc ít nhất thì cũng để làm sao cho người đọc hiểu được rồi mới cho ý kiến được chứ.
 
Bình luận (68)

nhanbktech

New Member
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Mình vừa nộp hồ sơ vào VCI. Các bạn có thể cho mình biết những môn thi đầu vào của VCI được không ạh.Cảm ơn các bạn nhiều!
 

nhanbktech

New Member
Thi đầu vào VCI

Các bạn trên diễn đàn, Có ai từng học VCI (Lê Thanh Nghị) . Mình muốn hỏi cụ thể thi đầu vào ở đấy gồm những môn gì vậy.Cảm ơn các bạn nhiều!:matroi:
 

Hakone2008

New Member
Ðề: Cty đưa người qua bị vi phạm !

Bận tranh thủ đi làm quá không có online, nhận được ý kiến đóng góp của mọi người rất mừng và cám ơn thật nhiều nhé.
Xin lỗi vì đã không nói rõ vấn đề, nay mình xin nói lại cho rõ, mong mọi người đóng góp cho ý kiến
giúp:
Cty đưa mình qua là cty コントアジャパン ( trên thẻ ngoại kiều ghi vậy, mình không biết nó vuông tròn ra sao nữa), qua người quen giới thiệu với ông chủ( Việt kiều Vn, hiện đã bỏ trốn không liên lạc được) đã làm tất cả giấy tờ để mình đi qua đi làm với dạng Kỹ sư (mọi người đều lấy visa dạng kỹ sư tốn hết 230 man đưa cho ông chủ), dù lúc đầu họ nói có việc làm ở cty họ nhưng thực chất là họ chỉ đưa qua Nhật thôi, công việc thì hầu như mọi người tự tìm , nhưng do bị phát hiện có giả mạo giấy tờ tất cả anh em đi các khóa trước, hay khóa mình đều không gia hạn được Visa, có người bị giữ giấy tờ, ngay cả còn hạn xin về Vn cũng không được cấp giấy tái nhập Quốc(mình gần đến hạn để gia hạn rồi). Đã có anh em đi làm ở các cơ sở tư nhân bị kiểm tra cảnh sát đã trục xuất về Vn ( lý do nghe nói là không đúng pháp luật!!!).
Mình thì xin làm được ở Cty của Nhật (trình độ tiếng Nhật cũng tạm được 3 kyu), và hiện vẫn đang làm, tuy nhiên rất lo, không biết có cách nào có thể giúp được trường hợp của mình(có thể nhờ Cty mình đang làm bảo lãnh giúp được không??). Hiện mình không liên lạc được với mấy anh em đi chung, địa chỉ đăng ký ở chung thì họ đã bỏ đi hết rồi, mình giờ ở chung với người quen. (nếu về Vn trước hạn Visa nghe nói người nhà của Ông chủ đã bỏ trốn sẽ trả lại 100 triệu!!! như thế cũng vẫn còn mắc nợ to)
 

kamikaze

Administrator
Re: Cty đưa người qua bị vi phạm !

Có 1 số vấn đề như sau:

- Về số tiền 230man để làm visa đưa qua là quá lớn. Giờ nói cũng đã muộn nhưng giá như trước khi đi chịu khó tìm hiểu thông tin thì có lẽ không đến nỗi "mất" như thế này.

-
nhưng do bị phát hiện có giả mạo giấy tờ tất cả anh em đi các khóa trước, hay khóa mình đều không gia hạn được Visa, có người bị giữ giấy tờ, ngay cả còn hạn xin về Vn cũng không được cấp giấy tái nhập Quốc(mình gần đến hạn để gia hạn rồi). Đã có anh em đi làm ở các cơ sở tư nhân bị kiểm tra cảnh sát đã trục xuất về Vn ( lý do nghe nói là không đúng pháp luật!!!).

Phát hiện giả mạo giấy tờ là sao? Giả mạo ở chỗ nào nhỉ? Đưa qua 1 công ty và làm ở 1 công ty khác chăng?
Việc bị cảnh sát kiểm cho về chắc là làm không đúng ngành. Ví dụ qua làm kỹ thuật (phòng kỹ thuật) nhưng lại xuống xưởng làm công việc tay chân và không biết cách giải thích cho cảnh sát chăng?


-
Mình thì xin làm được ở Cty của Nhật (trình độ tiếng Nhật cũng tạm được 3 kyu), và hiện vẫn đang làm, tuy nhiên rất lo, không biết có cách nào có thể giúp được trường hợp của mình(có thể nhờ Cty mình đang làm bảo lãnh giúp được không??).

Công ty nghiêm chỉnh thì nhờ họ họ sẽ giúp về giấy tờ để gia hạn visa (trường hợp họ muốn thuê lâu dài). Còn nếu họ từ chối thì nên kiếm công ty khác kẻo lại không còn thời gian nữa và bị trục xuất sau khi hết hạn visa.

- Trước khi đi có hợp đồng gì không mà lại mong người nhà ông chủ ở VN trả lại 100 triệu trong khi lại ký hợp đồng với công ty ở Nhật (Về mặt pháp luật có đủ chứng cớ để đòi người Nhà ông chủ kia không)?


Trả lời ở đây rồi nên không trả lời pm nhé. Nếu có gì cứ pm.
Chúc vượt qua khó khăn!
 

duylinhcon

New Member
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Mình vừa nộp hồ sơ vào VCI. Các bạn có thể cho mình biết những môn thi đầu vào của VCI được không ạh.Cảm ơn các bạn nhiều!

bạn thi đầu vào bằng tiếng anh. Sau đó thi phỏng vấn. ĐỢt này bạn thi khó vào lắm đó. Vì chỉ tiêu lấy hơi ít. Nhưng cố lên nhé. Vào học thích lắm
 

trananh_k38mc

New Member
Công ty tốt hay công ty lừa

:confused1:
Các bác ơi cho em hỏi công ty này ở bên nhật có thật ko vậy, đó là 1 công ty tuyển người cho các công ty của nhật phải ko ạ, đi theo công ty này có an toàn ko và phí môi giới là bao nhiêu.Địa chỉ đây ạ

YAMANISHI CONSULTANTS CORPORATION
5-6-7-702 Sangenya Higashi, Taisho-ku, Osaka 551-0002, JAPAN
TEL: (06) 6555-2678


Khi biết 1 địa chỉ ở nhật thì vào trang web nào để tra, tìm địa chỉ đó
 

kamikaze

Administrator
Re: Công ty tốt hay công ty lừa

:confused1:
Các bác ơi cho em hỏi công ty này ở bên nhật có thật ko vậy, đó là 1 công ty tuyển người cho các công ty của nhật phải ko ạ, đi theo công ty này có an toàn ko và phí môi giới là bao nhiêu.Địa chỉ đây ạ

YAMANISHI CONSULTANTS CORPORATION
5-6-7-702 Sangenya Higashi, Taisho-ku, Osaka 551-0002, JAPAN
TEL: (06) 6555-2678


Khi biết 1 địa chỉ ở nhật thì vào trang web nào để tra, tìm địa chỉ đó

Câu trả lời ở đây:


http://www.ddth.com/showthread.php?t=123626

http://vysa.jp/index.php?option=com...c=view&id=81274&catid=35&limit=6&limitstart=0

Website của công ty ở đây . Nhưng địa chỉ ở đấy là một phòng trong khu chung cư chứ không phải là văn phòng của corporation gì cả.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

trananh_k38mc

New Member
Ðề: Cách để xác nhận 1 công ty Nhật có thật hay không?

rất cảm ơn bác về bài viết, em cũng sắp PV 1 chương trình như thế, em sẽ xin danh thiếp lúc đó hy vọng bác sẽ giúp em về các thông tin về công ty của em
 

fonist

Moderator
Re: Cách để xác nhận 1 công ty Nhật có thật hay không?

Phía Nhật thì không thể nói là không có nhưng trường hợp qua tận VN để lừa gạt thì hiếm lắm.
Chỉ sợ là các cty VN lừa gạt thôi. Báo chí vẫn đưa tin hoài đấy.
Lần rồi tớ có nghe một Cty ở Hà Nội vào tận miền nam (hầu hết các sở lao động các tỉnh miền tây) đều bị "nhúng" vào vụ này hết.
Chiêu thức như sau:
1. Vào làm việc trực tiếp với các trung tâm giới thiệu việc làm thuộc các sở lao động và nhận hồ sơ rồi phỏng vấn sơ bộ các ứng viên muốn đi Nhật làm việc.
2. Sau khi phỏng vấn thì mang hết hồ sơ về.
3. Họ thuê tạm một VP trên HCM và gọi hết từng người lên đóng lệ phí vì đã qua được phỏng vấn.
=> kết cục. có người "cảm giác" được và nhiều người không nên trở thành nạn nhân.
Các sở lao động nín thin. Người Việt Nam lại có thói quen "nhịn" và "nhục" và thực sự cũng khó có khả năng lên tiếng gì tôi thấy dù có lên tiếng cũng chỉ là "cãi nhau" giữa các bên chứ khó ra được tòa hay khó có cơ quan nào đứng ra giải quyết. Chính vì những yếu tố này mà nó trở thành cơ hội cho cá nhân/cty lừa gạt sẵn sàng thực thi mà không sợ lắm về hậu quả hành vi của mình. Hoặc nặng nhất là ôm vốn lấy lãi khoãng 6tháng rồi trã lại là xong. ai về nhà nấy.

Trên đây chỉ là 1 tình huống nhỏ mình có tiếp xúc với vài nạn nhân nên sẵn tiện kể lại. Thực tế có nhiều kiểu làm gian trá và khó lường hết được lắm.

Thanks!
 

phongnha7

New Member
Ðề: Re: Công ty tốt hay công ty lừa

tran anh đã đi làm việc theo cty nào khác chưa?
Tôi nhắc nhở bạn đừng bao h đi theo cty này vì nó chỉ là 1 cá nhân đứng lên làm mà thôi
Bản thân hắn là 1 tên lừa đảo,bị tống cổ khỏi nghiệp đoàn trước đây,sau đó hắn lấy vợ người nhật và đứng ra làm 1 mình
Hắn ta chỉ là 1 tên lừa đảo,rất nhiều người bị hắn lừa qua đây đều thông qua cty Châu hưng hoặc IMS,nên đừng bao h bạn có ý định đi theo cái cty ma của hắn nếu không muốn rơi vào tình trạng như tôi hiện nay,cái cty ma mà hắn dựng lên được giới thiệu trên 1 trang freeweb thì bạn cũng cần đặt dấu ? và các bài viết trước đây thì bác kami cũng đã đưa link cho bạn rồi
Bản thân tôi cũng đang tính nghỉ việc về vn đây
:bananalama:
 

namasia

New Member
Học tại JVNET.Những điều nên và không nên??

Em đang là sinh viên năm 4 trường BK.Giờ em có ý định theo học tại trung tâm JVNet.Nhưng em đang lo kinh tế Nhật khủng hoảng rồi sẽ không biết thế nào.Những bác đã và đang học tại trung tâm này và những bác có kinh nghiệm có thể cho em biết những lí do nên và không nên theo học tại trung tâm JVNet tại thời điểm hiện nay được không ạ.Em cám ơn các bác trước nhé:matroi:
 

thegunner_83

New Member
Ðề: Viện chiến lược nhân lực Nhật Bản VCI

Mình hiện đang ở Nhật và cũng là người đi đợt 2 theo chương trình VCI đây,thực chât bây giờ có bao nhiêu tổ chức VCI thì mình không biết
Nhưng mà từ ngày xưa chương trình đó bắt nguồn từ trường Công Nghệ Thăng Long đứng ra tổ chức với mục đích là đưa kĩ sư VN sang Nhật làm cho các cty của Nhật khoảng 3 năm .
Nói chuyện này đúng là dài lắm . Nếu có ý định tìm hiểu thì contact với mình .
 

komaki

New Member
Thông tin về công ty Revo Trading ,help!!!!

Chào tất cả các bạn.
Mình đang cần gấp thông tin về công ty Revo Trading.Ở trong diễn đàn cũng đã có tí chút thông tin về công ty này,nhưng mình muốn hỏi cụ thể hơn,nhất là những người đã từng sang Nhật qua chi nhánh của nó ở TPHCM ,hay những bạn đã đi haken theo trụ sở chính của nó ở Tokyo.Những bạn có người quen làm ở nó ,xin cũng chỉ bảo giúp mình.
Mình là kỹ sư cơ khí,CatiaV5 là công việc của mình,hiện tại đang làm ở Nhật .Do tình hình kinh tế xấu đi,công ty không nhận được việc nhiều,haken của công ty cũng lần lượt trở về honsha,bản thân mình cũng vừa trở về.Do vậy công ty đang "ốm nặng",thực hiện giảm lương,cắt thưởng,cho kyuugyou.Một số người đã bị sa thải,hoặc tự ra đi.Thu nhập giảm đáng kể,nhưng về chuyện bị sa thải thì bản thân mình chưa bị đề cập đến,mà còn được động viên.Với tình hình này,thì phía trước nhiều bất ổn quá,nên mình đã chuẩn bị trước bằng cách chủ động tìm một chỗ làm khác.
Mình vẫn còn gần 1 năm nữa trong cái thời hạn 3 năm mà đã keiyaku với công ty từ ngày còn ở VN.Nhưng cho dù vậy,chuyện bị sa thải cũng chẳng biết thế nào mà lần.Mình đã chủ động tìm kiếm ,và một trong số đó là công ty Revo trading.Chắc một số người đã biết công ty này,chuyên kinh doanh các phần mềm cơ khí 3D,cung cấp nhân lực,và một chút có làm thiết kế cơ khí.Nó có chi nhánh ở VN,chi nhánh này chuyên đào tạo kỹ sư cơ khí 3D cho bên Nhật .Sau khoảng 1 tuần đăng ký vào website của nó thì có hồi đáp,ngưòi phụ trách gọi điện cho mình và có nói chuyện.Mình vẫn không nói bất cứ thông tin nào về cá nhân như tên công ty đang làm,địa chỉ...và cũng đã nói với họ là đang làm việc ,và muốn thay đổi môi trường,muốn tăng thu nhập.Họ chấp nhận và mời mình lên phỏng vấn ,nhưng vì ở xa Tokyo mình hơi ngại.Hôm sau họ lại gọi điện và nói sẽ đến gần chỗ mình ở để gặp mặt.Mình đã nhận lời.
Thực sự trong thời buổi này,chuyển việc quả là phiêu lưu,khó lường được nhưng mình vẫn quyết định thử,dù gì cũng để có tinh thần chủ động truớc cho tương lai của mình.
Vậy mình rất mong những bạn có thông tin về công ty này xin hãy chỉ bảo.Mình muốn biết thông tin về lương,làm thêm,thưởng,tăng lương,các chế độ trợ cấp ...Và thông tin khách hàng,nơi làm việc sau này sẽ được phái đi.Một số người theo diện đi sang từ VN có gặp trục trặc gì không,có bị "lừa"
cú nào không.Và những bạn đang làm cho nó có thể biết tí thông tin gì về tương lai của mình sau khi về VN không...
Bất cứ thông tin nào cũng xin được chỉ bảo .Xin chân thành cảm ơn các bạn.
 

yamaha

Ảnh với chả ọt...Spacy...sh
Re: Thông tin về công ty Revo Trading ,help!!!!

Chào tất cả các bạn.
Mình đang cần gấp thông tin về công ty Revo Trading.Ở trong diễn đàn cũng đã có tí chút thông tin về công ty này,nhưng mình muốn hỏi cụ thể hơn,nhất là những người đã từng sang Nhật qua chi nhánh của ở TPHCM ,hay những bạn đã đi haken theo trụ sở chính của nó ở Tokyo.Những bạn có người quen làm ở nó ,xin cũng chỉ bảo giúp mình.
Mình là kỹ sư cơ khí,CatiaV5 là công việc của mình,hiện tại đang làm ở Nhật
...............
..............
Vậy mình rất mong những bạn có thông tin về công ty này xin hãy chỉ bảo.Mình muốn biết thông tin về lương,làm thêm,thưởng,tăng lương,các chế độ trợ cấp ...Và thông tin khách hàng,nơi làm việc sau này sẽ được phái đi.Một số người theo diện đi sang từ VN có gặp trục trặc gì không,có bị "lừa"
cú nào không.
Và những bạn đang làm cho nó có thể biết tí thông tin gì về tương lai của mình sau khi về VN không...


..

Không biết bạn đã ra trường bao nhiêu năm và trình độ cao siêu như thế nào nhưng đọc qua bài viết của bạn chắc cũng chả ai "dám" trả lời. Mình nghĩ bạn cần nên xem lại câu văn và cách phát ngôn từ của bạn một chút trước khi gửi bài.
Hơn nữa, bạn đã từng làm việc ở Nhật bản, ít nhất bạn cũng có thể tự nhận xét và đánh giá công ty đó theo quan điểm của riêng mình trước khi đưa vấn đề đó ra giễn đàn xin ý kiến.
Cái bạn cần và đòi hỏi thì quá nhiều còn những cái mà bạn cho đi thì có vẻ như quá khiêm tốn đấy.

Hiện tại Công ty Revo Trading còn đang giảm bớt hợp đồng với rất nhiều KS và cho về VN vì không còn đối tác cung câp nhân lực trong thời điểm này. Hơn nữa, rất nhiều người đang làm cho Revo Trading và có cả những người Nhật biết tiếng Việt làm cho Revo Trading cũng vào đây để đọc bài. Thử hỏi họ sẽ nghĩ thế nào sau khi đọc bài này của bạn?
Một vài lời khuyên như vậy. Gomen ne.

Lâu rồi không tham gia viết bài nhưng hôm nay là một ngoại lệ.
 

komaki

New Member
Ðề: Thông tin về công ty Revo Trading ,help!!!!

Dù sao cũng cảm ơn Yamaha đã reply cho mình.Mình ko biết Yamaha có làm việc cho Revo trading ko,mà phải chấp câu chữ đến vậy.Cái từ "nó " ở đây cũng có thể hiểu như đại từ thay thế "it" trong tiếng Anh vậy.Còn với người của công ty này -người phụ trách (tantosha)mình không cho chữ "nó " vào đấy,mong bạn nhìn lại.Việc viết một bài hơi dài nên dùng đại từ thay thế là sự lựa chọn của mình,ko có ý gì khác.Đương nhiên là mình phải tôn trọng nó mới cần tìm hiểu về nó.
Không phải tất cả các công ty nhân lực,môi giới đều đem đến những điều trong mơ cho người lao động .Trong diễn đàn này cũng có nhiều câu chuyện như vậy rồi.Vì vậy,một chút thông tin 2 chiều là điều mình cần được chỉ bảo.
Xin cảm ơn.
 

yuki_jp

New Member
Bạn nào đi Tu Nghiệp Sinh ỡ Công Ty Tranco thì vào gấp.

Tu nghiệp sinh đi Nhật: Ký tên nhưng không được nhận tiền!
20/09/2009 22:35
Trước giờ lên máy bay, các TNS đã ký giấy hoàn tiền nhưng không được nhận tiền - Ảnh: K.A
Anh Dương Anh Tuấn, ngụ tại Q.Nhà Bè, TP.HCM, trở về VN sau gần một năm lao động ở Nhật đã sững sờ khi biết gia đình không hề nhận được bất cứ số tiền nào từ Công ty TRANCO-CN2.
Anh Tuấn kể: “Trước giờ lên xe ra sân bay, tôi được yêu cầu ký giấy nhận tiền, tôi có hỏi sao ký giấy mà không được nhận thì được một anh ở Công ty TRANCO-CN2 nói: không ký thì ở nhà”.

Từ Nhật, một nhóm tu nghiệp sinh (TNS) cũng gửi đơn về Báo Thanh Niên đề nghị giúp đỡ. Đơn viết: “Chúng tôi đến Công ty TRANCO-CN2 tại TP.HCM đăng ký tham dự phỏng vấn đi tu nghiệp tại Nhật phải đóng tổng cộng là 6.500 USD, trong đó 4.000 USD là tiền thế chân và phí là 2.500 USD. Không biết vì lý do gì mà trước khi đi Công ty TRANCO-CN2 ép chúng tôi ký nhận tiền phí đặt cọc là 2.500 USD nhưng không được nhận lại tiền. Dù biết đây là việc không đúng (ký giấy nhưng không nhận tiền) nhưng chúng tôi phải ký để được lên đường. Nhận thấy đây là việc làm mờ ám và bất thường, chúng tôi đã liên lạc với gia đình nhờ làm đơn khiếu nại gửi quý báo nhờ can thiệp để chúng tôi nhận lại số tiền trên...”.
Khi PV đặt câu hỏi số tiền hàng ngàn USD của TNS hiện đang ở đâu? Sử dụng vào mục đích gì?" thì ông Hùng trả lời không biết và đề nghị gặp trực tiếp Giám đốc Nguyễn Quốc Khôi. Chúng tôi đã hẹn và chờ rất lâu nhưng vẫn chưa được ông Khôi trả lời chính thức!

Trong khi đó, Công ty TRANCO-CN2 đã đưa hàng trăm TNS sang Nhật, như vậy số tiền qua việc lập lờ nói trên là khá lớn, cần phải sớm được làm rõ để trả lại công bằng cho các TNS.



Anh Lê Quốc Kha, thường trú tại ấp Tường Nhơn B, xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long, thì kể: “Năm 2008, tôi có ký hợp đồng dịch vụ đi làm tại Nhật Bản với TRANCO-CN2. Theo yêu cầu của công ty, tôi đã đóng hai lần tiền đặt cọc làm hồ sơ với tổng số tiền là 40.700.000 đồng. Sau đó tôi được đưa sang Nhật và vào làm việc tại Công ty NIHON ENGINEERING. Nhưng suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà máy, tôi được công ty thông báo chính thức là hết việc làm, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn (14 tháng) và trở về nước. Khi vừa về đến VN và thanh lý hợp đồng với Công ty TRANCO-CN2 thì tôi chỉ được nhận số tiền 96 triệu đồng (tiền chống trốn), còn 50% số tiền môi giới lao động không được hoàn trả”.

Từ thông tin của Kha, chúng tôi đã tìm hiểu và được biết các chi phí làm hồ sơ nhập cảnh vào Nhật là do công ty tiếp nhận TNS trả. Trong khi đó, phiếu thu tiền của Công ty TRANCO-CN2 ghi đây là tiền đặt cọc làm hồ sơ. Khi tiếp chuyện với nhiều TNS chúng tôi đã phát hiện ra rằng, tất cả TNS đều được yêu cầu ký giấy nhận tiền trước giờ lên máy bay nhưng không ai được nhận lại tiền đặt cọc.

Khuất tất

Tại Công ty TRANCO-CN2, ông Vũ Xuân Hùng, Phó giám đốc trả lời PV Thanh Niên: “Sau khi nhận đơn của Kha tôi mới biết mình bị qua mặt bởi chính tôi là người ký hoàn trả tiền đặt cọc (40.700.000 đồng) cho TNS trước khi họ lên đường sang Nhật. Việc trả tiền đặt cọc được tiến hành qua các bước: kế toán làm phiếu chi, kế toán trưởng là Trần Hải Phượng ký; trợ lý giám đốc là bà Vũ Thị Ánh Thủy ký nháy; tôi là người ký lãnh đạo sau đó TNS ký nhận tiền và thủ quỹ ký xuất toán hoàn tất quy trình chi tiền cho TNS. Trước đây, việc ký lãnh đạo là do ông Nguyễn Tuấn Sơn, giám đốc trực tiếp ký. Tháng 8.2008, tôi được ủy quyền ký lãnh đạo. Tôi đã ký trước còn TNS nhận tiền lúc nào thì tôi không biết nên đã xảy ra tình trạng TNS ký giấy nhận tiền trước lúc lên máy bay mà không được nhận. Thời gian bay đi Nhật toàn vào buổi tối nên việc ép lao động ký trước giờ ra sân bay là ngoài giờ làm việc, không thể kiểm soát được”.

Qua tìm hiểu chúng tôi cũng được biết, từ tháng 6.2009, khi biết có sự khuất tất này, ông Hùng đã yêu cầu kiểm tra toàn bộ quy trình thu chi. Sau đó, Giám đốc Sơn đã từ chức, bà Phượng kế toán trưởng xin nghỉ việc và từ đó đến nay việc ký phiếu thu chi là do giám đốc mới, ông Nguyễn Quốc Khôi, trực tiếp xử lý.

Thiên Long

Hiện tại các bạn đã về vn đang làm thù tục nhận lại tiền , các bạn hãy đến công ty để đòi lại quyền lợi cho mình nhé .
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

fonist

Moderator
Re: Bạn nào đi Tu Nghiệp Sinh ỡ Công Ty Tranco thì vào gấp.

Qua tìm hiểu chúng tôi cũng được biết, từ tháng 6.2009, khi biết có sự khuất tất này, ông Hùng đã yêu cầu kiểm tra toàn bộ quy trình thu chi. Sau đó, Giám đốc Sơn đã từ chức, bà Phượng kế toán trưởng xin nghỉ việc và từ đó đến nay việc ký phiếu thu chi là do giám đốc mới, ông Nguyễn Quốc Khôi, trực tiếp xử lý.


Không dám chắc về phán đoán nhưng tôi cho rằng việc này là do cty dàn dựng. Họ chỉ đỗ lỗi rồi cùng nhau "ăn". Rồi sẽ chẳng ai "được" bắt cả đâu vì "đã bỏ trốn" rồi mà.

Nói một cách quá đáng nhưng nói rất thẳng ra là tôi "rất căm thù" bọn làm môi giới lao động, nhất là phía các cty Việt Nam.
Cả chính phủ Việt Nam cứ hô hào là "Phải nghiêm ngặt và chỉ những cty được cấp phép về xuất khẩu lao động" mới được phép làm. Chính cái này là điều để "người Việt hút máu của người Việt".
- Ai sẽ được cấp phép và phải đút lót hay phải có một "bác" nào trên "bộ" đỡ đầu mới được cấp phép có phải không?
- Nếu cứ cấp phép đại trà nhưng phải có một cơ quan làm công tác giám sát và lấy ý kiến "người đi tha phương" bằng các đường dây nóng, phiếu thăm dò, diễn đàn online công khai,... thì có "thằng nào" dám làm bậy không?
Làm như vậy không phải là tạo được sự cạnh tranh công bằng và nâng cao chất lượng của các cty đưa người đi lao động nước ngoài hay sao? người lao động sẽ có nhiều lựa chọn và chắc sẽ phải "chịu phí ít" hơn. Đưa người đi được nhiều hơn.

Cách đây vài năm người ta cũng đưa tin rằng GĐ của Cty Lasco tại 149 Trương Định bị bắt vào tù và ngay sau đó nguyên ê kíp của cty nào lập tức open ra một cty khác là TradeCo. Nhưng rồi có gì xảy ra đâu? Mọi việc vẫn im đìm và "người Việt chịu đựng rất giỏi". Nhịn nhục rất giỏi! Cam chịu rất giỏi!

Bực bội quá nên ngôn từ có phần "nóng tính" mong các member và viewer thông cảm!

Số là 6 năm trước đây tôi chính là "một thằng TNS" hèn như bao thằng TNS hèn khác. Nhưng dù sao cũng nhờ cái hèn đó mà tôi đã đến, về, đi rồi đi lên nữa.

BR,
 

yuki_jp

New Member
Ðề: Bạn nào đi Tu Nghiệp Sinh ỡ Công Ty Tranco thì vào gấp.

lần này là khác , các TNS đã nhận lại được tiền rồi , theo thông tin ban đầu là 1500 usd , baì báo này do anh Thien long báo thanh niên viết và mình đã trực tiếp liên lạc với anh ấy qua mail , anh ấy đang cố gắng giúp TNS lấy lại tiền và đã có kết quả tốt , dù nóng tính hay gì thì bạn cũng nên bình tĩnh và suy xét sự việc , ko nên phỏng đoán bừa bãi .
 

fonist

Moderator
Re: Bạn nào đi Tu Nghiệp Sinh ỡ Công Ty Tranco thì vào gấp.

Nếu vậy thì tốt nhưng liệu người ta có làm được đến nơi đến chốn là truy cứu trách nhiệm và tội lừa đảo hay không? Hay chỉ cần trả lại tiền là sẽ xong việc? Như vậy sẽ "làm gương" cho các cty khác nôi theo? Không riêng về lĩnh vực xuất khẩu lao động đâu. Tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản mang tính chất kinh tế kiểu này đúng là xưa này xử quá nhẹ hoặc tha bổng.

Vừa rồi ông Huỳnh Ngọc Sỹ cũng chỉ ngồi có mấy chục tháng tù, đó là chưa tính việc "chơi đẹp" và sẽ được ân xá để được ra sớm.

Thanks!
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top