5 yếu tố quyết định việc học tiếng Nhật online có hiệu quả hay không

ngoctangjp

New Member
Học tiếng Nhật online là một hình thức không còn quá mới lạ nhưng học như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Đối với người mới bắt đầu học, tiếng Nhật online là hình thức học có khá nhiều điểm khác biệt so với các lớp học truyền thống. Do vậy phương pháp học cũng cần phải điều chỉnh linh hoạt mới có thể mang đến hiệu quả cao nhất.
Dưới đây là một vài điều bạn cần phải chú ý để việc học tiếng Nhật online cho người mới bắt đầu được hiệu quả nhất:
1. Xác định mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu học tiếng Nhật
Bạn phải xác định mục đích học tiếng Nhật của mình chính xác là gì? Nếu bạn học tiếng Nhật để đi du học hay lao động tại Nhật, trình độ tiếng Nhật bạn cần có là N4, N5. Còn nếu bạn muốn học tiếng Nhật để phục vụ cho công việc, bạn cần tối thiểu là bằng N3, trung bình là N2. Mỗi mục đích khác nhau sẽ có một lộ trình và phương pháp học khác nhau.
5-dieu-quyet-dinh-viec-hoc-tieng-nhat-online-hieu-qua-1.jpg


Xác định mục tiêu rõ ràng khi bắt đầu học tiếng nhật
2. Lựa chọn khóa học tiếng Nhật online chất lượng và uy tín.
Tiếp theo là bạn phải cân nhắc và lựa chọn kĩ lưỡng địa chỉ tin cậy để theo học. Trong thời buổi bùng nổ công nghệ như hiện nay, có rất nhiều các trung tâm dạy tiếng Nhật online xong không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng và uy tín. Hãy lựa chọn những trung tâm có uy tín ví dụ như: Riki Nihongo... để tìm cho mình những khóa học phù hợp với mục đích và trình độ của mình.
Ở Trung tâm tiếng nhật Riki Nihongo có đầy đủ lộ trình học tiếng nhật online chi tiết từ học tiếng nhật cơ bản cho đến nâng cao. Đặc biệt ở Riki Nihongo có đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt huyết đã luôn cố gắng tạo ra các giờ học, các video dạy tiếng Nhật hay giúp các bạn thấy tiếng Nhật thú vị và dễ dàng hơn. Hơn nữa ở các khóa học offline hay online của Riki đều có giáo viên người Nhật đảm nhiệm. Với chi phí bỏ ra không cao lắm, mà lại được học online cùng cả người Nhật thì thật là tốt phải không nào. Ngoài ra nếu bạn muốn học tiếng nhật miễn phí thì tại kênh Youtube của Riki Nihongo cũng có rất nhiều các video dạy học miễn phí, và chia sẻ các kĩ năng bổ ích cho người học tiếng Nhật.
>>>Kênh youtube học tiếng nhật miễn phí
5-dieu-quyet-dinh-viec-hoc-tieng-nhat-online-hieu-qua-2.png


Các giáo viên của Riki Nihongo
Xem thêm:
>>> Top 5 phần mềm học tiếng nhật tốt nhất hiện nay
3. Vạch ra lộ trình và thời gian biểu khóa học.
Hầu hết những người lựa chọn học online đều là những người khá bận rộn, không thể đảm bảo khung thời gian cố định để tham gia các lớp offline. Vẫn được nghe là có thể học mọi lúc mọi nơi nhưng chúng ta vẫn cần lên kế hoạch cho việc học tập mỗi ngày. Việc này không phải để cố định thời gian của bạn mà là để rèn luyện cho bạn một thói quen học tập đều đặn. Học online không có ai thúc giục nên càng phải đề cao tinh thần tự giác.
Hãy lựa chọn một khung giờ mà bản thân cảm thấy thoải mái nhất, dễ tiếp thu kiến thức nhất. Đừng cố tranh thủ học “mọi lúc mọi nơi” nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng và mất tập trung. Có như vậy, việc học tiếng Nhật online của bạn mới hiệu quả.
5-dieu-quyet-dinh-viec-hoc-tieng-nhat-online-hieu-qua-3.png


Vạch ra lộ trình và thời gian biểu khóa học
Xem thêm:
>>>Lộ trình học tiếng nhật online N5
>>>Lộ trình học tiếng nhật online N4
>>>Lộ trình học tiếng nhật online N3
>>>Lộ trình học tiếng nhật online N2
4. Xác định học nghiêm túc.
Việc tập trung học hay làm việc một cách nghiêm túc rất quan trọng. Điều đó quyết định được hiệu quả học tập và kết quả của mỗi cá nhân. Với thái độ nghiêm túc trong học tập cũng như tích cực trau dồi kiến thức về mọi mặt sẽ càng có khả năng đạt được cơ hội thành công trong học tập cũng như trong công việc. Vì vậy, mỗi bạn hãy là tấm gương của chính mình, có trách nhiệm với bản thân và gia đình, luôn ý thức học tập một cách nghiêm túc, chất lượng để sau này trở thành một công dân ưu tú đóng góp công sức của mình vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.
5-dieu-quyet-dinh-viec-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-4.jpg


Xác định học nghiêm túc
5. Duy trì học tiếng nhật thường xuyên.
Hầu hết các bạn học tiếng nhật thường bỏ dở việc học giữa chừng, hay vì một số lý do cá nhân tác động mà làm cho việc duy trì học tiếng nhật thường xuyên không được diễn ra đều đặn. Lời khuyên cho bạn là hãy tự tạo một áp lực về thời gian cho bản thân khi học, nếu không có áp lực về thời gian, bạn sẽ dễ lãng quên nhiệm vụ chính của mình và dần dần mất hứng thú khi bắt tay vào học. Tốt hơn cả, bạn hãy tự đưa ra cho mình các mục tiêu học tập, và khi đạt được mỗi mục tiêu hãy tự thưởng cho mình một phần quà nho nhỏ. Phần thưởng chỉ cần đơn giản là một ly trà sữa hay bất kì một phần thưởng nào đó dành cho bản thân để tiếp thêm động lực cho các mục tiêu tiếp theo.
5-dieu-quyet-dinh-viec-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-5.jpg


Duy trì việc học thường xuyên
>>>Xem thêm: Phương pháp tự học tiếng Nhật tại nhà hiều quả nhất
Cố gắng và cố gắng hơn nữa. Dù học offline hay online đều rất cần sự nỗ lực mới có thể thành công. Thực sự thì tiếng nhật là 1 trong số 10 ngôn ngữ khó nhất thế giới nên để học được ngôn ngữ này rất cần sự nỗ lực mới có thể thành công. Vậy nên hãy cố gắng thật nhiều và thật chăm chỉ nhé. Hãy cứ đặt ra mục tiêu cho bản thân mình, từng bước chinh phục nó, đừng từ bỏ vì bất cứ lý do gì.
Chúc các bạn thành công.
---------------------------------------
Tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết về khóa học tiếng Nhật online TẠI ĐÂY
 
Top