Việc làm 70% cho rằng "Có sự khác biệt bất hợp lý trong việc đãi ngộ so với nhân viên chính thức " , sự bất mãn của người làm bán thời gian là ?

Việc làm 70% cho rằng "Có sự khác biệt bất hợp lý trong việc đãi ngộ so với nhân viên chính thức " , sự bất mãn của người làm bán thời gian là ?

images - 2022-04-22T162232.321.jpg


Có bao nhiêu nhân viên bán thời gian cảm thấy sự khác biệt đối xử nào đó với nhân viên chính thức ? Khi được hỏi với những người làm việc bán thời gian làm việc cho các công ty ở Tokyo, 69,2% trả lời rằng họ "cảm thấy sự khác biệt về cách đối xử vô lý" và 26,9% trả lời "Tôi không nghĩ là có điều đó", theo một cuộc khảo sát của chính quyền thủ đô Tokyo.

Khi được hỏi tại sao họ cảm thấy có sự khác biệt bất hợp lý trong cách đối xử, thì “tiền thưởng” (49,6%) là câu trả lời nhiều nhất . Tiếp theo, "lương hưu" (33,7%), "lương cơ bản" (27,4%) và các khoản liên quan đến vấn đề tiền bạc được xếp hạng cao. Tiếp theo là "chi trả phụ cấp ( giảm trừ gia cảnh, trợ cấp nhà ở, v.v. )" (20,3%), "chế độ nghỉ phép có lương" (19,5%), và "trợ cấp phúc lợi" (14,9%).

Mặt khác, có bao nhiêu cơ sở sử dụng nhân viên bán thời gian đang nỗ lực thực hiện để loại bỏ sự chênh lệch đối xử giữa nhân viên chính thức và nhân viên bán thời gian ? Khi được hỏi về nỗ lực của các công ty trong 5 năm qua, 29,6% trả lời rằng họ "đã thực hiện", và "có kế hoạch thực hiện" (11,5%) , tổng cộng là hơn 40% . “Không thực hiện” là 23,9% . 32,9% số người được hỏi trả lời “Chúng tôi đã kiểm tra sự khác biệt về đối xử và xác nhận rằng không có sự chênh lệch về xử lý bất hợp lý”.

Khi được hỏi về chi tiết về sự nỗ lực trên, câu trả lời hàng đầu là "xem xét chế độ nghỉ việc" (44,5%). Tiếp theo là "làm rõ các cơ sở dẫn đến chênh lệch đối xử" (41,7%), "giới thiệu / rà soát hệ thống chuyển đổi đối với nhân viên chính thức" (36,5%), và "tăng lương cơ bản / thay đổi cách tính lương" (36,0%) .

Trong cuộc khảo sát qua gửi đường bưu điện, 558 nhân viên bán thời gian làm việc tại các công ty ở Tokyo và 859 cơ sở kinh doanh đã trả lời khảo sát . Thời gian khảo sát là tháng 10/2021.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top