Xã hội Ba điểm mà người Nhật cần lưu ý khi tiếp tục du lịch trong nước

Xã hội Ba điểm mà người Nhật cần lưu ý khi tiếp tục du lịch trong nước

ダウンロード - 2022-09-30T105222.179.jpg


Cái gọi là "các biện pháp biên giới" mà Nhật Bản đã tiếp tục trong thời kỳ khủng hoảng Corona cuối cùng cũng đi tới hồi kết. Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục các chuyến du lịch miễn thị thực đến nhiều quốc gia từ ngày 11 tháng 10 và xóa bỏ giới hạn nhập cảnh hàng ngày. Cùng với Trung Quốc, Nhật Bản - quốc gia có quy định hạn chế nhập cảnh nghiêm ngặt nhất trong số các quốc gia lớn, cuối cùng cũng "mở cửa".

Trong thời kỳ đại dịch này, sự quan tâm đến Nhật Bản thực sự gia tăng ở Châu Âu và Mỹ. Ngoài văn hóa ẩm thực và anime, còn có những hiện tượng văn hóa chưa từng được biết đến ở Nhật Bản, chẳng hạn như văn hóa ngăn nắp và sự ngưỡng mộ đối với lối sống giản dị, cũng như sự quan tâm đặc biệt đến nhạc pop Nhật Bản từ những năm 80 đang lan rộng.

Với sự mở cửa của đất nước, chắc chắn khách du lịch nước ngoài từ một loạt các khu vực ở châu Á, châu Âu và Mỹ sẽ quay trở lại Nhật Bản với động lực đáng kể. Do đó, ngành du lịch và vận tải Nhật Bản có thể mong đợi sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, rất khó để thực hiện một sự chuyển đổi đột ngột từ chế độ bế quan tỏa cảng sang mở cửa toàn diện. Bài viết muốn chỉ ra ba điểm sau đây .

Không để vốn nước ngoài đánh cắp cung và cầu của Nhật Bản

img_a3c0b0c15c774662bbd91a5832a94fa2140065.jpg


Điểm đầu tiên là cách khởi động nguồn cung cấp. Đầu tiên, đó là vấn đề về số lượng chuyến bay trên các đường hàng không quốc tế.

Để đối phó với Corona, các quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng do số lượng lớn phi công nghỉ việc. Ngoài ra, một số hãng hàng không Nhật Bản cũng đã giảm đội bay (số lượng máy bay) do nhu cầu giảm.

Vì lý do này đã không thể đáp ứng với sự gia tăng nhanh chóng của nhu cầu và đã xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung triền miên, đặc biệt là trên các tuyến hàng không châu Âu và châu Mỹ. Do đó, dù ngành hàng không có cố gắng tăng số chuyến bay đến Nhật Bản kết hợp với việc mở cửa đất nước thì cũng khó có khả năng hồi phục về mức 100%. Đặc biệt trong trường hợp của các hãng hàng không Nhật Bản, cần thiết lập lịch trình để đáp ứng nhu cầu gia tăng.

Điều này cũng đúng đối với các khách sạn, và có thể gặp khó khăn đối với những khách sạn đã cắt giảm nhân viên do nhu cầu trì trệ trong khủng hoảng Corona đột ngột đạt gần 100% công suất như trước thảm họa . Đồ ăn thức uống và phương tiện đi lại cũng tương tự . Do số lượng khách hàng dự kiến sẽ quay trở lại với động lực đáng kể, làm thế nào để đảm bảo nguồn cung, đặc biệt là đảm bảo nguồn nhân lực, có thể sẽ trở thành một vấn đề lớn.

Ngoài ra, liên quan đến đầu tư vốn vào khách sạn và các cơ sở khác, một lượng vốn nước ngoài đáng kể đang đổ vào để đón đầu kỷ nguyên hậu Corona. Nếu mọi thứ tiếp tục như vậy, có lo ngại rằng vốn nước ngoài sẽ lấy đi phần béo bở của doanh nghiệp trong nước sau khi đất nước mở cửa.

Nhật Bản không giỏi đầu tư mạo hiểm, nhưng từ khi tình hình dần phục hồi cho đến nay, tôi muốn đầu tư vốn quốc gia phải vững chắc để thành quả không bị tước đoạt nữa. Đặc biệt, tôi lo ngại về các ngân hàng khu vực nơi mà việc quản lý của các ngân hàng khu vực đã bị tổn hại.

Cơ chế cải thiện sự hài lòng

images - 2022-09-30T105240.565.jpg


Điểm thứ hai là vấn đề định giá. Giá vé máy bay và khách sạn được quyết định bởi cấu trúc của thị trường quốc tế, nhưng nhà hàng mới là vấn đề. Điều này là do người ta cho rằng sẽ có sự khác biệt lớn về sức mua của người nước ngoài đến thăm Nhật Bản trước và sau hai năm gián đoạn hai năm rưỡi này.

Trước hết, sự ngưỡng mộ của mọi người đối với Nhật Bản ngày càng tăng. Ngoài ra, có vẻ như nhiều du khách đang tăng ngân sách so với trước đây, như một phản ứng "hạn chế đi du lịch nước ngoài" do thảm họa Corona. Hơn nữa, việc đồng yên giảm giá mạnh trong thời gian này đã tăng gấp bội sức mua tại Nhật Bản của những du khách sống bằng đồng tiền của các nước phương Tây và một số nước châu Á.

Trong trường hợp đó, người ta cho rằng một số nhà hàng ở Nhật Bản sẽ đưa ra mức giá khá "mạnh tay" để phù hợp với sức mua mạnh mẽ của người nước ngoài và sự mất cân đối giữa cung và cầu. Ví dụ, ở Mỹ, nếu bạn bắt gặp một báo cáo rằng một tô mì ramen có giá 2.800 yên, các cửa hàng ramen Nhật Bản có thể đang nhắm đến nhu cầu nước ngoài và việc đặt một bát ramen ở mức 2.500 yên có thể là "hơi quá đáng". nhưng giá khoảng 1.500 yên thì không. Cũng sẽ có những cửa hàng làm như vậy.

Các doanh nghiệp như 2.000 yên cho một tô mì ramen có thể trở nên tràn lan, thay vì hiển thị tiếng Anh trên thực đơn và đáp ứng các món ăn cay, chay, món Do Thái và Halal Hồi giáo. Sushi và thịt nướng đã nổi sóng trước đại dịch, nhưng những người trẻ tuổi trên khắp thế giới có khả năng sẽ chọn các món ở izakaya như hải sản và các bữa ăn theo set của Nhật Bản, và dễ dàng tưởng tượng rằng giá cả cũng sẽ trở thành bong bóng.

Tất nhiên, trong nền kinh tế giảm phát kéo dài, thời gian làm việc kéo dài với mức lương thấp đã trở thành một vấn đề, đặc biệt là trong ngành nhà hàng. Sẽ là một động thái đáng hoan nghênh nếu việc đối xử với những người lao động như vậy có thể được cải thiện với việc “du khách nước ngoài mang lại sức mua”.

Tuy nhiên, nếu vòng lặp đó không xảy ra và nhiều nhà hàng dành cho người nước ngoài trở thành một bong bóng, và nhiều người tiêu dùng trong nước không đủ tiền mua thì xã hội sẽ trở nên đen tối. Ngoài ra, nếu tưởng chừng việc kiếm lời là dễ dàng thì đồng thời sẽ bị những người tiêu dùng “dòm ngó”, và có nguy cơ là những đánh giá tiêu cực sẽ lan truyền trên SNS và bản thân nước đó sẽ có ấn tượng không tốt. Với nhu cầu rất lớn và sức mua mạnh mẽ đang dồn về, cần quan tâm đến xu hướng giá cả, đặc biệt là đối với thực phẩm và đồ uống.

Chuyển sang chế độ "hiếu khách" một lần nữa

ダウンロード - 2022-09-30T110317.582.jpg


Thứ ba là kiểm soát lây nhiễm . Một số ý kiến cho rằng "Những người phương Tây ghét khẩu trang" phản đối biện pháp buộc mọi người phải đeo khẩu trang của Nhật Bản. Tuy nhiên, những người phương Tây đến Nhật Bản vì họ thích nơi này đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu về khoảng cách văn hóa phức tạp với Nhật Bản, và có thể cho rằng họ đến với kiến thức đầy đủ rằng Nhật Bản là một xã hội đeo khẩu trang.

Mặc dù vậy, người ta vẫn cho rằng hành vi của du khách nước ngoài khác với người Nhật Bản, những người đã bị buộc vào nhiều "hạn chế tự áp đặt" do cuộc khủng hoảng Corona. Ví dụ, các phong tục như ăn uống với khẩu trang, tấm chắn acrylic và ăn trong im lặng không tồn tại ở châu Âu và Mỹ. Ngoài ra, ngay cả khi họ biết điều đó như một kiến thức từ trước, người ta mong đợi rằng họ sẽ có một ý thức phản kháng mạnh mẽ. Về những điểm này, nên coi việc “mở cửa” này như một cơ hội để từng bước “bình thường hóa” những thứ khác hơn là những việc mang ý nghĩa y học vốn có.

Hãy nghĩ lại, người Nhật đã quen với việc mở cửa nhanh chóng đất nước của họ, cho dù đó là trong thời kỳ Minh Trị Duy tân khi Nhật Bản chuyển từ trạng thái bế quan tỏa cảng quốc gia sang mở cửa đất nước, hay trong trải nghiệm của sự thay đổi 180 độ về các giá trị sau khi chiến tranh kết thúc. Theo nghĩa đó, dường như không cần phải lo lắng về việc mở rộng trái tim của người Nhật Bản với du khách nước ngoài và quay trở lại chế độ “hiếu khách”.

Trong mọi trường hợp, với việc đồng yên tiếp tục suy yếu, tác động của sức mua do khách du lịch nước ngoài mang lại được cho là sẽ rất lớn. Cần thiết phải nghĩ ra những cách để kết nối điều này với sự hồi sinh của nền kinh tế và xã hội Nhật Bản, để không chỉ ngành du lịch và nhà hàng mà cả xã hội nói chung đều có thể được hưởng những lợi ích kinh tế.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top