Chính trị Bộ Quốc phòng đào tạo thành viên ưu tú cho chiến tranh mạng, các khoản chi được ghi trong đề nghị dự toán ngân sách

Chính trị Bộ Quốc phòng đào tạo thành viên ưu tú cho chiến tranh mạng, các khoản chi được ghi trong đề nghị dự toán ngân sách

Vào ngày 22, Bộ Quốc phòng đã tiết lộ rằng Bộ Quốc phòng sẽ thành lập một đơn vị giáo dục mới trong lực lượng phòng vệ vào cuối năm tới để đào tạo các thành viên với các kỹ năng nâng cao được gọi là tay súng hàng đầu trong phòng thủ mạng.

Bộ sẽ tiến hành giáo dục và đào tạo thực tế để đối phó với các cuộc tấn công mạng tinh vi, đồng thời giới thiệu một phương pháp phát triển kỹ năng gọi là OJT (đào tạo tại chỗ = đào tạo trong công việc), nhằm mục đích đào tạo sớm nguồn nhân lực có kỹ năng xuất sắc. Đưa các chi phí liên quan vào yêu cầu lập dự toán ngân sách cho năm tài chính tiếp theo.

■ Đơn vị giáo dục, giả định hàng chục người một năm

Không gian mạng được xây dựng bởi máy tính và mạng được định vị như một khu vực chiến đấu bên ngoài đất liền, biển và trên không thông thường. Các cuộc tấn công có thể phá vỡ hệ thống chỉ huy và điều khiển và gây ra sự cố thiết bị.

Đơn vị chuyên trách giáo dục quốc phòng không gian mạng sẽ được thành lập như một đơn vị phối hợp của lực lượng phòng vệ trên mặt đất, trên biển và trên không, và dự kiến hàng năm sẽ giáo dục hàng chục thành viên. Đơn vị này sẽ được đặt tại Trạm Kurihama của lực lượng phòng vệ mặt đất (thành phố Yokosuka, tỉnh Kanagawa).

Năm ngoái, trường truyền thông mặt đất tại ga Kurihama đã thiết lập một khóa học chung về không gian mạng cho 3 lực lượng phòng vệ. Trong khi khóa học tập trung vào các bài giảng trên lớp để tiếp thu kiến thức về an ninh mạng, đơn vị giáo dục chuyên biệt mới được thành lập là giáo dục chiến thuật cho phép sinh viên có được các kỹ năng thực hành chuyên sâu trong hoạt động đối phó với các cuộc tấn công mạng bằng cách đào tạo các thành viên ở cấp độ cao hơn.

Trong giáo dục và đào tạo, sẽ sử dụng thiết bị thu thập thông tin đang hoạt động thực tế. Phát hiện sớm các dấu hiệu tấn công mạng vào mạng thông tin, truyền thông của Bộ Quốc phòng, lực lượng dân quân tự vệ sử dụng không gian mạng và có kỹ năng thu thập, phân tích thông tin góp phần xác định, bảo vệ phương tiện tấn công, phòng ngừa thiệt hại.

Và cũng sẽ học kỹ thuật kiểm tra xem kẻ tấn công có thể thực sự xâm nhập vào mạng hoặc hệ thống hay không để xác minh thế trận phòng thủ. Dựa trên thực tế là bản phác thảo kế hoạch phòng thủ sửa đổi hai năm trước đã công bố rằng nó có khả năng "can thiệp" vào việc bên kia sử dụng không gian mạng trong trường hợp khẩn cấp, công nghệ này cũng sẽ được sử dụng trong các hoạt động khai thác điểm yếu của đối phương do bị cản trở.

“Sẽ có hiệu quả khi thu thập và phân tích thông tin ở mức cao nhất đối với các kỹ sư để đào tạo sớm” (Giám đốc lực lượng phòng vệ), vì vậy người ta nói rằng chỉ có khoảng 10 người trong khu vực tư nhân ở Nhật Bản, và đó là kỹ sư hàng đầu được gọi là tay súng hàng đầu. Bộ cũng đang tính đến việc giao phó một phần việc giáo dục và đào tạo. Sau khi đưa ra phương pháp đối phó, hãy để các thành viên thực hành nó và nâng cao khả năng trong thời gian ngắn bởi OJT hướng dẫn các điểm cải thiện.

■ Hai năm trước thời hạn, hãy nhanh chóng tăng cả hai khối lượng

Bộ Quốc phòng sẽ thành lập một đơn vị giáo dục mới trong lực lượng phòng vệ an ninh mạng như một bộ phận của đơn vị phòng thủ mạng mới. Đơn vị mới được lên kế hoạch vào cuối tháng 5, nhưng nó được tiết lộ rằng nó sẽ được thực hiện trước hai năm so với kế hoạch vào cuối năm sau. Bộ sẽ khẩn trương nâng cao trình độ của đơn vị cả về quần chúng và củng cố vững chắc mạng lưới thông tin và liên lạc, là cơ sở hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ.

Không gian mạng là một khu vực phòng thủ mới cùng với không gian và sóng điện từ, và kế hoạch phát triển khả năng quốc phòng trung hạn từ năm tài chính 2019 đến năm tài chính năm 2023, được lập cách đây hai năm, là "một đơn vị phòng thủ mạng mới" và " chủ trương “mở rộng các lớp giáo dục chuyên biệt” đã được nêu rõ và sẽ thành hiện thực vào cuối năm sau. Nhiều người chỉ ra rằng đơn vị mới nên "sửa chữa ngay lập tức sự kém cỏi về nhân lực làm lập trường cho phòng thủ mạng nói chung" (một quan chức cấp cao của chính phủ), và chuyển kế hoạch về phía trước.

Tư thế hiện tại là đặt quân đoàn phòng thủ mạng, sẽ tăng lên 290 thành viên vào cuối năm nay với tư cách là đơn vị nòng cốt, dưới sự bảo trợ của quân đoàn chỉ huy lực lượng phòng vệ và hệ thống thông tin liên lạc, và có 110 thành viên khác dưới sự bảo trợ. Ở đơn vị mới, trụ cột chính là thay đổi toàn bộ đơn vị chỉ huy và hệ thống thông tin liên lạc gồm 400 người thành "lực lượng phòng vệ không gian mạng" (tên dự kiến) để nâng cao hiệu quả ứng phó với các cuộc tấn công mạng, và đưa vào một đơn vị giáo dục chuyên biệt mới thành lập.

Lực lượng Phòng vệ trên bộ, trên biển và trên không 3 cũng có các đơn vị liên quan đến mạng chịu trách nhiệm giám sát và bảo vệ các mạng lưới thông tin và liên lạc của mình, với tổng số 370 thành viên. Lực lượng này sẽ được tăng cường cùng với 400 quân đoàn phòng vệ mạng mới hiện tại và sẽ được mở rộng lên hơn một nghìn người vào cuối tháng 5.

Người ta chỉ ra rằng lực lượng tấn công mạng của Trung Quốc là 30.000 người, Triều Tiên là 6.800 người và Nga là 1.000 người, ngang bằng với Nga về quy mô.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2020-09-23T161851.999.jpg
    ダウンロード - 2020-09-23T161851.999.jpg
    14 KB · Lượt xem: 1,943

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top