Việc làm Các ngành nghề mà cha mẹ muốn con cái tìm việc làm và các ngành nghề mà con cái muốn tìm việc!

Việc làm Các ngành nghề mà cha mẹ muốn con cái tìm việc làm và các ngành nghề mà con cái muốn tìm việc!

Có một khoảng cách giữa "các ngành mà cha mẹ muốn con cái tìm việc làm" và "các ngành mà con cái muốn tìm việc làm (sinh viên tìm việc)"! Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu khoảng cách trong một hình thức xếp hạng từ khảo sát câu hỏi do công ty Diamond thực hiện.

Thị trường việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp đột nhiên thay đổi từ thị trường người bán sang thị trường người mua do sự lây lan của virus corona mới. Có nhiều cha mẹ lo lắng về việc họ có thể nhận được lời mời làm việc hay liệu con cái họ có thể có được một công việc vì tình hình khó khăn.

Để tồn tại trong một mặt trận tìm việc khó khăn như vậy, có một cách là cha mẹ, là thành viên đi trước của xã hội, đưa ra lời khuyên cho con cái dựa trên kinh nghiệm thực tế của họ, và cho trẻ em tham khảo để tiến hành tìm việc. Tuy nhiên, khi công ty Diamond thực hiện một cuộc khảo sát về cả cha mẹ và con cái, đã dẫn đến những khác biệt trong cách suy nghĩ giữa họ.

Lần này, sẽ giới thiệu các ngành mà bạn muốn làm việc, theo hình thức xếp hạng, đặc biệt, khi khoảng cách giữa cha mẹ và con cái xuất hiện và cố gắng hiểu sự khác biệt giữa hai cách nghĩ về việc làm.

* Thực hiện cuộc khảo sát cho các độc giả "Diamond Online" (phụ huynh) và các thành viên "tìm việc Diamond Navi" (con cái, sinh viên tìm việc làm) của Diamond Human Resources. Thời gian khảo sát là từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 2 năm 2020. Số câu trả lời hợp lệ là 291 người là phụ huynh và 209 người là trẻ em. Vị trí thập phân thứ hai được lược bỏ.

● Ngành mà cha mẹ muốn con cái tìm việc làm và ngành mà con cái muốn tìm việc làm. Nơi đầu tiên đối với cha mẹ là "văn phòng chính phủ" và khoảng cách giữa cha mẹ và con cái

Điều đầu tiên là bảng xếp hạng ngành công nghiệp “cha mẹ muốn / bản thân muốn” mà sinh viên và các bậc phụ huynh suy nghĩ. Cha mẹ và con cái tạo ra sự khác biệt gì?

Trước hết, tôi đã hỏi một sinh viên tìm việc làm là ở phía con cái, vị trí đầu tiên trong "bảng xếp hạng ngành tôi muốn tìm việc" là "công ty thương mại", 29,1% trả lời rằng họ muốn có một công việc. Vị trí thứ 2 là "công nghệ thông tin (phần cứng, phần mềm) / dịch vụ công nghệ thông tin" với 25,2%.

“Ngành sản xuất”và “ngành thực phẩm / đồ uống / thức ăn cao cấp” (17,6%) được xếp cùng ở vị trí thứ 3 và “tài chính / chứng khoán / bảo hiểm” xếp ở vị trí thứ 5.

Mặt khác, cha mẹ muốn con cái họ tìm được việc làm trong ngành công nghiệp nào?

Các ngành liên quan đến “văn phòng chính phủ / tổ chức công cộng / tập đoàn lợi ích công cộng” xếp thứ 1 trong bảng xếp hạng ngành công nghiệp muốn con cái tìm kiếm việc làm ở mức 25,3%.

Khoảng một phần tư cha mẹ muốn con cái họ trở thành "công chức", theo bảng câu hỏi được hỏi đối với con cái, “văn phòng chính phủ / tổ chức công cộng / tập đoàn lợi ích công cộng” xếp vị trí thứ 10 (11,9%), cho thấy có một khoảng cách lớn giữa cha mẹ và con cái.

Ngoài ra, ngành “phương tiện truyền thông / liên quan tới quảng cáo”, xếp thứ 6 (16,7%) trong bảng xếp hạng của con cái, đứng thứ 17 (3,8%) trong bảng xếp hạng của phụ huynh. Mặt khác, ngành liên quan đến “cơ sở y tế / phúc lợi / điều dưỡng / dịch vụ y tế”, không phổ biến lắm với vị trí thứ 16 (4,8%) trong bảng xếp hạng con cái, đứng ở vị trí thứ 5 (13,7%) trong bảng xếp hạng của phụ huynh. Nó chỉ ra rằng loại ngành công nghiệp con cái muốn và loại ngành công nghiệp cha mẹ muốn rất khác nhau.

Tuy nhiên, khảo sát này được thực hiện từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 2 năm 2020, trước khi dịch virus corona mới ở Nhật Bản bắt đầu bùng phát một cách nghiêm trọng, có thể cách con cái nghĩ về việc làm đã thay đổi.

Gần đây, sự phổ biến của công chức đã được khôi phục, phản ánh cuộc suy thoái của corona và trong chuyến thăm OB / OG trực tuyến được tài trợ bởi hiệp hội cựu sinh viên đại học Tsukuba, OB của công chức trở nên phổ biến. (Tham khảo: "Chuyến thăm OB / OG trực tuyến" thành công lớn! Lý do mang lại lợi ích lớn cho cả người tìm việc và công ty ")

Chắc chắn, trong cuộc khảo sát này, các ngành công nghiệp mà cha mẹ muốn con cái họ tìm việc làm khác với các ngành mà con cái muốn làm việc, điều quan trọng là có một cuộc thảo luận bình tĩnh giữa cha mẹ và con cái dựa trên môi trường việc làm hiện tại và môi trường kinh tế xung quanh công ty.

 

Đính kèm

  • img_3b80df433950fa87a3525b6674871b47352893.jpg
    img_3b80df433950fa87a3525b6674871b47352893.jpg
    30 KB · Lượt xem: 7,046

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top