Chính trị Cáo buộc gian lận trình độ học vấn của Thống đốc Tokyo Yuriko Koike “Tốt nghiệp đại học Cairo là một lời nói dối”.

Chính trị Cáo buộc gian lận trình độ học vấn của Thống đốc Tokyo Yuriko Koike “Tốt nghiệp đại học Cairo là một lời nói dối”.

yurikokoike.jpg


( Chân dung thống đốc Tokyo - Yuriko Koike , người đang bị cáo buộc gian lận trình độ học vấn )


Cuộc bầu cử thống đốc ở Tokyo dự kiến diễn ra vào ngày 5 tháng 7. Thống đốc Yuriko Koike được cho là có lợi thế vượt trội, nhưng điều thu hút sự chú ý một lần nữa là lý lịch của bà được viết trong “bản tin bầu cử” .

Bà Koike bị nghi ngờ “gian lận trình độ trình lận học vấn” , vốn là chủ đề của chỉ trích nhiều lần kể từ khi bà tham gia chính trị từ Đảng Tân Nhật Bản năm 1992. Về điều này, tác giả phim tài liệu Taeko Ishii đã phỏng vấn một người phụ nữ có tên Reiko Hayakawa ( tên giả ), người đã sống ở Cairo với bà Koike, người bạn cùng phòng biết rõ về cuộc sống của bà Koike ở Đại học Cairo hơn bất kỳ ai khác, sau khi thu thập các tài liệu như ảnh và sổ tay, tác giả đã có lời khai chi tiết rằng “ Bà Koike chưa tốt nghiệp đại học Cairo.”

Bà Koike cho đến giờ đã nói trong tự truyện của mình và tại các cuộc phỏng vấn rằng bà đã nhập học tại khoa văn học trường đại học Cairo năm 1972 và tốt nghiệp năm 1976.

Tuy nhiên, vào tháng 7 năm 1976 thời điểm bà Koike tuyên bố đã tốt nghiệp, ký ức của bà Hayakawa về hình một cô gái chán nản vì thi trượt sau khi kết quả kiểm tra của đại học Cairo được công bố vẫn còn đọng lại mạnh mẽ. Tại thời điểm đó, giáo sư khoa văn học đại học Cairo đã sống cùng tầng của căn hộ hai người từng ở. Bà Koike đã dốc sức nghĩ, nói “Làm thế nào thì tốt đây, tôi sẽ đi hỏi” rồi vội vã rời khỏi phòng, nhưng khi quay trở lại, bà đã nói thế này với bà Hayakawa :

“Bạn không phải là năm cuối , vì vậy bạn không đủ điều kiện để thi lại. Tôi đã bị nói như thế.”

Bà Koike đã không thể tiến đến năm cuối vào thời điểm năm 1976.

Mặc dù như thế, nhưng ngay sau mùa thu năm 1976, Sankei Shimbun ( 22 tháng 10 ) và Tokyo Shimbun ( 27 tháng 10 ) những tờ báo đã bàn luận về bà , giới thiệu bà Koike “tốt nghiệp đại học Cairo” dựa trên cuộc phỏng vấn với bà.

Lời khai của bà Hayakawa về các tình tiết là vô cùng chi tiết. Cuối tháng 9 năm 1976, bà Koike ngay lập tức trở về Nhật Bản khi nhận được liên lạc từ người cha của mình “ Hãy ngay lập tức trở về Nhật Bản”. Và đến tháng 11, bà Koike đã quay lại Cairo và cho bà Hayakawa xem một tờ báo. “Tôi không thể tin vào mắt mình. Nó được viết rằng【Bà Yuriko Koike đã tốt nghiệp đại học Cairo】 “

Bà Hayakawa đã hỏi rằng “ Cậu đã quyết định làm điều đó ?” và bà Koike trả lời “ Đúng vậy” .

Cho đến nay, mỗi khi có cáo buộc gian lận trình độ học vấn nổi lên, bà Koike công bố bản sao bằng tốt nghiệp cho truyền thông, và đã phủ nhận tin đồn. Ngay cả trước cuộc bầu cử thống đốc cuối cùng, bà đã cho thấy bằng tốt nghiệp của mình trong chương trình “Tokudane !” ( Truyền hình Fuji, phát sóng vào ngày 30 tháng 6 năm 2016 ) . Tuy nhiên, bản thân bằng tốt nghiệp này có một mâu thuẫn với bài báo được đề cập ở trên, cuộc phỏng vấn của tác giả Ishii tại Cairo cũng đã nổi lên nhiều điểm nghi vấn.

Tôi đã gửi các câu hỏi đến cho bà Koike, nhưng tôi đã không thể có câu trả lời trước hạn chót.

Trong “Tuần báo Bunshun” phát hành vào thứ 5 ngày 28 tháng 5, đang báo cáo tường tận chân tướng sự thật việc tốt nghiệp thủ khoa đại học Cairo đã không làm rõ qua lời khai của bà Hayakawa, câu chuyện bí mật được làm rõ trong tác phẩm mới 『Nữ hoàng Yuriko Koike』 ( Nhà xuất bản Bungei Sunjuu ) viết bởi tác giả Ishii dựa trên lời khai của hơn 100 người bao gồm các cuộc phỏng vấn tại địa phương Ai Cập, và tình yêu nồng nhiệt của bà Koike với ông Yoichi Masuzoe.

( Tham khảo tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top