Covid-19 Chủng đột biến Corona, liệu có đang lây nhiễm trong cộng đồng ? Lần đầu tiên người nhiễm bệnh không rõ nguồn gốc lây nhiễm ở Shizuoka.

Covid-19 Chủng đột biến Corona, liệu có đang lây nhiễm trong cộng đồng ? Lần đầu tiên người nhiễm bệnh không rõ nguồn gốc lây nhiễm ở Shizuoka.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản ngày 18 đã thông báo rằng ba người đàn ông và phụ nữ bị nhiễm virus Corona mới ở tỉnh Shizuoka đã được phát hiện có mang chủng đột biến cùng loại đang tràn lan ở Anh.

Không có lịch sử du lịch nước ngoài, bao gồm nước Anh, và không có sự liên hệ với người nhập cư. Đây là lần đầu tiên xác nhận người nhiễm bệnh không rõ con đường lây nhiễm, và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội đang tăng cường cảnh giác vì nghi ngờ đây là một trường hợp " lây nhiễm cộng đồng" lây nhiễm trong cuộc sống hàng ngày.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, ba phụ nữ ở độ tuổi 20 và 40, và nam giới ở độ tuổi 60, tất cả đều phát bệnh vào đầu tháng 1. Cả 3 người này đều không bị bệnh nặng và đang điều trị tại nhà. Không có sự tiếp xúc với số lượng lớn không xác định.

Hai người phụ nữ được phát hiện đã nhiễm virus thông qua các cuộc xét nghiệm tìm kiếm đối với những người bị nghi ngờ nhiễm chủng đột biến thông qua xét nghiệm PCR. Người đàn ông được phát hiện đã nhiễm bệnh bằng cách phân tích bộ gen của tất cả các gen dương tính. Người phụ nữ ở độ tuổi 40 là người tiếp xúc thường xuyên của người phụ nữ độ tuổi 20, mặc dù có khả năng bị lây nhiễm từ người phụ nữ ở độ tuổi 20, nhưng rất khó để kết luận.

Người đã gây ra sự lây nhiễm chủng đột biến của hai người phụ nữ đã phát bệnh vào tháng 1. Người này không có lịch sử du lịch tại Anh.

ダウンロード - 2021-01-19T093952.613.jpg


Ông Takaji Wakita, Giám đốc Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, cho biết trong một cuộc họp báo vào đêm ngày 18, "Chưa có sự lan rộng lây nhiễm, nhưng có thể ước tính từ tình hình lây nhiễm trong nước đã xảy ra." Theo ông Wakita, trình tự gen của các chủng đột biến được phát hiện ở ba cá thể gần như giống nhau. Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia có kế hoạch điều tra chi tiết cấu trúc của chủng đột biến và củng cố hệ thống điều tra ở tỉnh Shizuoka.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cũng thông báo vào ngày 18 rằng một ca nhiễm chủng đột biến của một nam giới ở độ tuổi 20 ở Tokyo nhập cảnh từ Anh vào ngày 31 tháng 12 năm ngoái mới được xác nhận. Tổng số người bị lây nhiễm chủng đột biến ở Nhật Bản là 45 người.

Nguồn tiếng Nhật
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top