Xã hội Có nên bãi bỏ hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng không? Bảo đảm nhân quyền cho người nhập cư, thái độ khác nhau giữa các đảng phái chính trị

Xã hội Có nên bãi bỏ hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng không? Bảo đảm nhân quyền cho người nhập cư, thái độ khác nhau giữa các đảng phái chính trị

Có nên bãi bỏ hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng nước ngoài? Có cần luật cấm phân biệt chủng tộc không?

Khi ngày bỏ phiếu cho cuộc bầu cử hạ viện (31 tháng 10) đến gần, NPO "mạng lưới đoàn kết quốc gia với người nhập cư" đã công bố kết quả cuộc khảo sát của các đảng phái về chính sách nhập cư.

Từ kết quả khảo sát, sự khác biệt trong thái độ của mỗi bên đối với các vấn đề nhân quyền của người nước ngoài sống tại Nhật Bản, chẳng hạn như hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng nước ngoài, giam giữ người nhập cư dài hạn và việc ban hành luật cấm phân biệt chủng tộc đã nổi lên. [Machi Kunizaki / HuffPost phiên bản Nhật Bản]

Tổng cộng có 12 bảng câu hỏi. Đối tượng của cuộc khảo sát là Đảng Dân chủ Tự do, Đảng Công Minh, Đảng Dân chủ Lập hiến, Đảng Dân chủ vì Nhân dân, Đảng Dân chủ Xã hội, Đảng Cộng sản Nhật Bản, Hội Duy Tân Nhật Bản, Reiwa Shinsengumi và Đảng quần chúng xã hội Okinawa. Nó được tiến hành từ ngày 7 đến ngày 30 tháng 9.

Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời. Đảng Công Minh không trả lời bất kỳ mục nào.

Câu hỏi: "Việc giam giữ tại các cơ sở nhập cư nên được giữ ở mức tối thiểu cần thiết, và nguyên tắc giam giữ trong mọi trường hợp nên được bãi bỏ." Đảng Dân chủ Tự do và người dân trả lời: “không thể nói như vậy”. Sáu bên còn lại trả lời "tán thành".

Reiwa nói, "ngay cả khi việc giam giữ là không thể tránh khỏi, mục đích của việc giam giữ cần được nêu rõ trong luật để hủy bỏ tất cả các biện pháp giam giữ và sửa chữa những sai sót trong luật cho phép giam giữ hầu như không giới hạn."

"Ông Wishma lẽ ra phải là người đầu tiên được bảo vệ với tư cách là một nạn nhân bạo lực gia đình, chứ không phải bị quản thúc", chủ nghĩa cộng sản nói, đề cập đến trường hợp của ông Wishma, người đã chết trong thời gian bị giam giữ nhập cư. Ông kháng cáo yêu cầu bãi bỏ ngay lập tức, nói rằng "nguyên tắc giam giữ trong mọi trường hợp có nhiều tác hại đối với người nước ngoài và hoạt động của cơ sở."

Câu hỏi: "Nên bãi bỏ hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng nước ngoài"

Về hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng nước ngoài, vốn bị chỉ ra là có môi trường làm việc kém, Đảng Dân chủ Tự do, nhân dân và Phục hồi chọn “không thể nói như vậy”. Năm bên còn lại trả lời "tán thành".

Những người trả lời "không thể nói như vậy" cho biết, "để hiện thực hóa một xã hội Nhật Bản sôi động, cần có những người lao động nước ngoài, năng lực của họ được thể hiện đầy đủ và sự hợp tác và chung sống với người dân là một cộng đồng địa phương. Đó là một tiền đề chính rằng nó sẽ được thúc đẩy ngay cả trong lĩnh vực cuộc sống hàng ngày.

Hiến pháp của "thỏa thuận" chỉ ra rằng "hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng cho người nước ngoài, nơi vi phạm nhân quyền và vi phạm pháp luật lao động tiếp tục xảy ra thường xuyên, phải được xem xét lại một cách quyết liệt." Để đảm bảo quyền lợi của người lao động nước ngoài, ông nói, "chúng tôi đặt mục tiêu thiết lập một hệ thống phê duyệt việc làm cho người lao động nước ngoài mới (tên dự kiến)."

Câu hỏi: "Người nước ngoài vĩnh trú và định cư phải được cho phép tham gia vào chính quyền địa phương"

"Đồng ý" là Đảng Dân chủ Xã hội, Đảng Cộng sản, Reiwa, Okinawa. “Phản đối” là Đảng Dân chủ Tự do, Duy Tân. "Không thể nói như vậy" là Đảng dân chủ lập hiến và hai đảng quốc dân.

Đảng Dân chủ Xã hội chỉ ra rằng "mặc dù họ đã sống ở Nhật Bản nhiều năm và có cuộc sống giống như người Nhật, chẳng hạn như đóng thuế, nhưng việc cư dân nước ngoài không được can dự vào các vấn đề địa phương là điều vô lý."

Mặt khác, sự phục hồi của "phe đối lập" nói, "từ góc độ an ninh, việc cấp quyền bầu cử cho người nước ngoài là không được phép, bất kể vấn đề quốc gia hay địa phương."

Câu hỏi: "Chúng ta nên ban hành luật cấm phân biệt chủng tộc."

Đảng Dân chủ Tự do và Duy Tân trả lời, “không thể nói như vậy." Sáu bên còn lại trả lời "tán thánh".

Đảng Dân chủ Tự do cho biết, "tôi nghĩ rằng việc cứu trợ chi tiết về nhân quyền hiện đang được thực hiện dựa trên các luật riêng lẻ."

Okinawa, người trả lời "tán thành", nhấn mạnh rằng "nếu chúng ta nhìn vào tình hình hiện tại của Nhật Bản, chúng ta cần một luật cơ bản để xóa bỏ mọi phân biệt chủng tộc."

Dựa trên kết quả của bảng câu hỏi, Liên đoàn người nhập cư phân tích sự khác biệt trong lập trường của mỗi bên liên quan đến việc bảo vệ nhân quyền của người nhập cư.

・ Đảng dân chủ tự do là miễn cưỡng hoặc mơ hồ

・ Đảng lập hiến là một ý tưởng tương đối tích cực

・ Đảng quốc dân và Duy Tân có thái độ không rõ ràng

・ Đảng Dân chủ Xã hội, Đảng Cộng sản, Okinawa là những ý tưởng tích cực

Người ta kết luận rằng mỗi người trong số họ đã được biểu hiện. Ngoài ra, câu trả lời cho tất cả 12 mục của bảng câu hỏi, chẳng hạn như "phê chuẩn Hiệp ước quyền của người lao động di cư" và "thành lập một tổ chức nhân quyền quốc gia," có thể được tìm thấy trên trang web chính thức của Liên đoàn di cư.

Machi Kunizaki

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-10-19T145237.035.jpg
    ダウンロード - 2021-10-19T145237.035.jpg
    19.6 KB · Lượt xem: 290

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top