Xã hội Cuộc họp báo của Thủ tướng Abe sau khoảng một tháng rưỡi. Trình bày về corona chỉ vỏn vẹn trong 16 phút

Xã hội Cuộc họp báo của Thủ tướng Abe sau khoảng một tháng rưỡi. Trình bày về corona chỉ vỏn vẹn trong 16 phút

Vào ngày 6, thủ tướng Shinzo Abe đã tham dự một cuộc họp báo đầu tiên ở Hiroshima sau khoảng 1 tháng rưỡi.

Trong thời gian này, số người bị nhiễm virus corona mới nhanh chóng lan rộng khắp cả nước, người đứng đầu chính quyền đã được yêu cầu giải thích về việc đó, nhưng đều không trả lời trong các cuộc họp báo và không tham dự quốc hội. Tại cuộc họp cùng ngày về “ngày bom nguyên tử”, thủ tướng nhấn mạnh “đây không phải tình huống ngay lập tức phải đưa ra tuyên bố khẩn cấp” và chỉ nói trong khoảng 16 phút.

"Tình hình hiện tại rất khác so với khi tình trạng khẩn cấp được ban bố vào tháng 4. Hãy để tôi giải thích điều đó."

Khi thủ tướng bắt đầu đề cập điều này tại cuộc phỏng vấn, ông đã liệt kê con số (1) số người bệnh nặng (2) số người tử vong (3) hệ thống kiểm tra (4) hệ thống cung cấp y tế. "Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết kịp thời để không phải ban hành tuyên bố khẩn cấp một lần nữa."

Sau cuộc họp báo vào ngày 29 tháng 2 để giải thích về phản ứng mới của corona, tính đến ngày 18 tháng 6, Thủ tướng đã tham gia họp báo tổng cộng 9 lần tại văn phòng thủ tướng. Đặc biệt là vào khoảng tháng 4 và 5 theo tuyên bố khẩn cấp, tần xuất họp báo gần như một giờ một lần.

Tuy nhiên, với việc phân phát “khẩu trang Abe” đến từng hộ gia đình và sự thay đổi chính sách của dự án hỗ trợ du lịch “Go To Travel”, sự đối nghịch của chính quyền đang gia tăng và chúng tôi tránh phỏng vấn sau khi bế mạc cuộc họp quốc hội. Bản thân thủ tướng đang ở trong tình trạng "hạn chế ra ngoài" (cán bộ Đảng Dân chủ Lập hiến) và không phản ứng với sự tham dự của phe đối lập trong cuộc kiểm tra bế mạc hoặc triệu tập sớm của phiên họp quốc hội bất thường. Người đảm nhận giải thích với công chúng là Yasutoshi Nishimura, bộ trưởng phục hồi kinh tế và chánh văn phòng Nội các Yoshihide Sugar.

Trong hoàn cảnh đó, thì đã có một cuộc họp báo ở Hiroshima. Thời gian họp báo khoảng 16 phút, hơi lâu hơn bình thường. Bảy phút rưỡi trong thời gian đó được dành để giải thích tình hình lây nhiễm của thủ tướng, nhưng chỉ có một phút để trả lời những câu hỏi từ truyền thông địa phương liên quan đến vụ kiện "cơn mưa đen".

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Thủ tướng nói: “Tôi đã dành nhiều thời gian để nói về Corona mới. Tôi muốn tổ chức một cuộc họp báo tại một thời điểm quan trọng."

 

Đính kèm

  • 9.jpg
    9.jpg
    85.4 KB · Lượt xem: 12,911

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top