Việc làm Đại dịch corona, "công việc bán thời gian bất hợp pháp" đang tiếp cận giới trẻ, cái giá quá lớn "hầu như bị phạt tù" "đừng từ bỏ chiếc gậy sống của bạ

Việc làm Đại dịch corona, "công việc bán thời gian bất hợp pháp" đang tiếp cận giới trẻ, cái giá quá lớn "hầu như bị phạt tù" "đừng từ bỏ chiếc gậy sống của bạ

Với sự lây lan của virus corona mới, số người có nhu cầu ngày càng tăng, và ngày càng có nhiều người phạm tội như "lừa đảo đặc biệt" được gọi là "công việc bán thời gian bất hợp pháp" và "nhận phúc lợi bất hợp pháp".

Các tổ chức chống đối xã hội như tội phạm không băng đảng, bang đảng xã hội đen, nơi tiền lừa đảo đặc biệt chảy về. Họ bị lóa mắt trước hàng chục nghìn yên trong tương lai gần, và một khi nhúng tay vào nó, cuộc sống của họ trở nên điên cuồng.

Tomomi Aoki, người quen thuộc với các biện pháp chống đối công ty, nhấn mạnh mức độ nguy hiểm và tầm quan trọng của công việc bán thời gian bất hợp pháp và giải thích ba lý do.

● Có vẻ như "công việc bán thời gian bất hợp pháp" đang phổ biến

Vào ngày 29 tháng 1, Tòa án cấp cao Tokyo đã thừa nhận trách nhiệm của chủ tịch và các giám đốc điều hành cấp cao khác trong vụ án lừa đảo đặc biệt "vụ án Sumiyoshi-kai", trong đó một phụ nữ 70 tuổi bị lừa bởi các thành viên của một băng đảng xã hội đen được chỉ định với giá 10 triệu yên, với tổng số tiền là 12,1 triệu.

Trong vụ án này, một người đàn ông làm công việc “bán thời gian bất hợp pháp” cũng bị bắt. Ngoài việc bị phạt tù, còn có những vụ án dân sự ra lệnh bồi thường.

Aoki, một luật sư quen thuộc với tình hình thực tế của chống công ty và lừa đảo đặc biệt, là thành viên của đội bào chữa cho những phụ nữ nạn nhân, chỉ ra rằng "tiền của những nạn nhân của hành vi lừa đảo đặc biệt sẽ chảy vào các công ty chẳng hạn như xã hội đen và tội phạm không băng đảng."

● Nó có tăng lên trong đại dịch corona không?

"Công việc bán thời gian phạm pháp" là một thuật ngữ chung chỉ công việc bất hợp pháp để đổi lấy tiền bồi thường, chẳng hạn như vai trò cuối cùng của gian lận đặc biệt và đơn xin gian lận để có lợi ích bền vững bắt đầu vào tháng 5 năm 2020.

Ngoài ra, những người vận chuyển thuốc bất hợp pháp cũng được áp dụng. Đây là vai trò xác định ngày giờ và địa điểm cụ thể (nhà ga, v.v.), đưa nó vào và lấy ra, hoặc bàn giao nó.

Số tiền thiệt hại do lừa đảo đặc biệt gây ra có thể lên tới vài triệu đến 10 triệu yên mỗi lần. Tuy nhiên, người ta nói rằng “công việc bán thời gian” cấp thấp hơn chẳng hạn như người tiếp nhận là khoảng 30.000 đến 50.000 yên, và trong hầu hết các trường hợp, phía tuyển dụng lấy phần lớn lợi nhuận.

Từ trước đến nay, để thu thập các công việc bán thời gian đặc biệt lừa đảo, người ta thường sử dụng phương thức gọi điện cho người quen, đàn em bằng các mối liên hệ cá nhân của người tuyển dụng.

"Tuy nhiên, ngay cả khi ít tiếp xúc với mọi người do dịch corona, việc tuyển dụng nhân viên bán thời gian trên SNS vẫn hiệu quả, vốn được gọi bởi một số lượng không xác định. Căn cứ đã mở rộng một cách bùng nổ, và con đường cho hành vi sai trái cũng trở nên rộng hơn nhiều."

Trên thực tế, nếu bạn tìm kiếm "công việc bán thời gian bất hợp pháp" trên SNS chẳng hạn như Twitter, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin về các công việc mà tình trạng thực tế của nó là không xác định, cùng với các từ như "lương cao", "công việc bất hợp pháp", "vận chuyển".

Ngoài ra, có những trường hợp đưa ra "công việc bán thời gian bất hợp pháp" trên SNS như "tôi không có tiền, bạn có thể giới thiệu cho tôi một công việc bán thời gian được không?"

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố rằng tổng số việc sa thải và tuyển dụng do ảnh hưởng của dịch corona là 87.450 người (bao gồm cả những người dự kiến) (tính đến ngày 12 tháng 2).

“Đúng là nhiều người túng thiếu, vào Hello Work cũng không có việc làm, có luật sư tư vấn cũng không sống nổi.

Đăng ký một công việc bán thời gian bất hợp pháp trên SNS có một bầu không khí nghi ngờ rõ ràng, thậm chí theo quan điểm chung.

Đã thế còn nghiêm trọng là không có tiền ăn học, sinh hoạt phí nên người đi xin việc làm thêm dù biết tội gì cũng phải làm."

● Lý do tại sao bạn không nên đụng đến “công việc bán thời gian bất hợp pháp”. Đầu tiên là "không thể thoát ra dễ dàng"

Luật sư Aoki nói: “trong trường hợp diễn viên nhí lừa đảo đặc biệt, dù bạn có nhận được 30.000 đến 50.000 yên trong nay mai, thì bạn gần như chắc chắn sẽ phải ngồi tù. Tôi muốn truyền tải mạnh mẽ rằng cái giá của công việc bán thời gian tối là rất lớn."

“Lý do đầu tiên là hành vi lừa đảo đặc biệt có xu hướng bị trừng phạt nặng, thậm chí người vi phạm đầu tiên có thể bị phạt tù. Ngay cả khi bạn cố gắng tránh bị bỏ tù, bạn phải chuẩn bị cho những thiệt hại vượt xa mức bồi thường của bạn, tùy thuộc vào số tiền bạn đã lừa đảo."

Ý tưởng "làm điều đó một hoặc hai lần và dừng lại" và "hãy dừng lại khi nó trở nên tồi tệ hơn" cũng không hoạt động.

“Đối với công ty chống đối, nhân lực có liên quan đến tội phạm là có giá trị nên rất khó để bỏ lọt.

Họ gây áp lực bằng cách cho họ xem danh thiếp của bọn xã hội đen, đưa đến văn phòng, hỏi địa chỉ và sau đó nói với họ rằng họ sẽ về nhà cha mẹ trong trường hợp khẩn cấp. Đe dọa những thứ hữu hình và vô hình ở mức độ không phải là tội phạm.

Cuối cùng, không thể thoát ra khỏi nó, và sau một vài lần chắc chắn tôi sẽ bị bắt."

● Thứ hai "rất có thể bị bắt"

“Nguyên nhân thứ hai là vai được tuyển dụng làm bán thời gian bất hợp pháp thường tiếp xúc với nạn nhân, chẳng hạn như người nhận lừa đảo, và nguy cơ bị bắt là cực cao so với vai người tuyển dụng."

Cần lưu ý rằng phe chống đối công ty sẽ không bao giờ nói với các ứng viên rằng "bạn là một đồ bỏ đi".

“Như với bất kỳ trò lừa đảo nào, kẻ xấu chỉ thể hiện mặt tốt lúc ban đầu. Ngay cả khi bạn viết “an toàn tuyệt đối”, “đảm bảo lương cao”, “chỉ là công việc mang vác đồ đạc”,… trong bài viết công việc làm thêm bất hợp pháp “có thể bạn sẽ bị bắt”.

● Thứ ba, "rất khó để tái hòa nhập xã hội ngay cả khi đã ra tù."

Thứ ba, rất khó cải tạo sau khi bị bắt.

"Khi một người vốn có hoàn cảnh khó khăn phải vào tù, thì càng khó tìm được việc làm hợp pháp hơn khi ra ngoài. Vì vậy, một lần nữa, như một cách nhanh chóng để kiếm tiền, cần kết thúc với công việc bán thời gian bất hợp pháp.

Bạn cũng có thể kết nối với công ty chống đối trong tù và kết nối với nhóm.

"Đừng để tiền bạc trước mắt hủy hoại cuộc sống của bạn", câu nói chua chát vì họ bị cuốn vào những vòng xoáy tiêu cực này."

● Trước khi trở thành thủ phạm của tội ác

Có thể giảm số người làm công việc bán thời gian bất hợp pháp, hoặc tự loại bỏ không?

Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm "tự tử" trên Twitter, bạn sẽ được giới thiệu với các tổ chức hoạt động để ngăn chặn tự tử. Theo cách tương tự, tôi đề xuất rằng sẽ rất tốt nếu có một cơ chế có thể gọi sự chú ý khi tìm kiếm các từ liên quan như "công việc bán thời gian bất hợp pháp".

"Ngoài việc làm việc với các công ty vận hành SNS, tôi nghĩ việc liên lạc ổn định tại các địa điểm giáo dục như trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng rất hữu ích."

Ngày nay, dường như tâm lý vượt rào để “kiếm tiền dễ dàng” của giới trẻ thậm chí là phạm tội đã thấp.

"Thật tuyệt khi vui chơi và kiếm tiền, và kiếm mà không cần đổ mồ hôi. Tôi nghĩ một trào lưu như vậy đang lan rộng trong giới trẻ. Thoạt nhìn, sự tồn tại của Youtuber, người có vẻ thích kiếm tiền đã trở nên quen thuộc, vì vậy có thể dễ dàng tham gia vào công việc bán thời gian bất hợp pháp.

Tuy nhiên, đây là một tội ác. Những người cao tuổi từng là nạn nhân của trò lừa đảo đặc biệt thực sự rất đau khổ. Đã quá muộn để nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc sau khi bị bắt quả tang. Không giống như Youtuber. Tôi không muốn bạn sống cuộc sống của bạn với mức 30.000 yên."

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-01-05T125127.177.jpg
    ダウンロード - 2021-01-05T125127.177.jpg
    5.6 KB · Lượt xem: 191

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top