Xã hội Đảng Dân chủ Tự do, đề xuất mục tiêu chi tiêu quốc phòng "2% GDP trở lên"

Xã hội Đảng Dân chủ Tự do, đề xuất mục tiêu chi tiêu quốc phòng "2% GDP trở lên"

9 (45).jpg


Ủy ban Điều tra Đảm bảo An ninh của Đảng Dân chủ Tự do (Chủ tịch, Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera) đã đề xuất sửa đổi ba văn kiện chiến lược như Chiến lược An ninh Quốc gia (NSS) do chính phủ thúc đẩy. Thông tin được tiết lộ vào ngày 15 rằng Ủy ban đã quyết định về một chính sách để chỉ định số tiền mục tiêu là 2% GDP trở lên. Một số quan chức của Đảng Dân chủ Tự do đã tiết lộ. Chính sách sẽ hỗ trợ chính phủ tăng cường mạnh mẽ khả năng quốc phòng về mặt ngân sách. Một đề xuất để đạt được điều này trong khoảng 5 năm cũng đã được đưa ra và Ủy ban dự kiến sẽ đệ trình đề xuất lên Thủ tướng Fumio Kishida vào cuối tháng này, bao gồm các vấn đề khác như sở hữu khả năng tấn công các căn cứ của đối phương.

Đảng Dân chủ Tự do đặt mục tiêu tăng các chi phí liên quan đến quốc phòng trong cuộc bầu cử Hạ viện vào tháng 10 năm ngoái, dựa trên việc các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đặt mục tiêu ngân sách quốc phòng tính theo tỷ lệ phần trăm GDP cho các nước thành viên là "2% trở lên".

Các tiêu chuẩn của NATO bao gồm chi phí trợ cấp, chi phí liên quan đến PKO (hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc), ngân sách cơ quan an ninh hàng hải và các chi phí khác liên quan đến an ninh. Một phép tính đơn giản dựa trên tiêu chuẩn này cho thấy tỷ lệ chi phí liên quan đến an ninh trên GDP là "xấp xỉ 1,24%" (Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi cho biết ), là tổng của ngân sách ban đầu và ngân sách bổ sung cho năm tài chính Reiwa thứ ba.

Thủ tướng Kishida đã tuyên bố rằng Nhật Bản cần tăng cường mạnh mẽ khả năng quốc phòng của mình, và nhiều ý kiến tại Ủy ban An ninh Điều tra cho rằng Nhật Bản nên đặt mục tiêu 2% GDP để đảm bảo chi tiêu quốc phòng.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top