Covid-19 Điểm mấu chốt của lan rộng lây nhiễm là lây nhiễm qua không khí. Các biện pháp Corona của Nhật Bản cần phải thay đổi.

Covid-19 Điểm mấu chốt của lan rộng lây nhiễm là lây nhiễm qua không khí. Các biện pháp Corona của Nhật Bản cần phải thay đổi.

ダウンロード - 2022-04-25T180605.130.jpg


Tuần lễ vàng tại Nhật Bản đã kết thúc. Chính phủ và các chuyên gia xung quanh nhấn mạnh rằng sự gia tăng lưu lượng người sẽ làm lan rộng lây nhiễm Corona, nhưng sự thật có đúng như vậy không ?

Theo như tôi có thể nói, thực tế không như vậy. Đỉnh điểm của đợt dịch mùa xuân hai năm trước là ngày 15/4, và số người mắc bệnh tiếp tục giảm trong Tuần lễ vàng. Năm ngoái, số người mắc bệnh tăng từ giữa tháng 3, và đỉnh điểm là ngày 14 tháng 5. Tốc độ gia tăng số người mắc bệnh trước và sau Tuần lễ vàng không có sự thay đổi.

Số ca nhiễm ở Nhật Bản đồng bộ với thế giới. Đỉnh thế giới hai năm trước là ngày 18 tháng 4 và năm ngoái là ngày 28 tháng 4. Năm nay, số người nhiễm bệnh đã bắt đầu gia tăng ở Nam Phi và Mỹ . Đợt dịch mùa hè dường như bắt đầu sớm. Ngay cả khi không có sự gia tăng về lưu lượng người trong Tuần lễ vàng, thì số người nhiễm bệnh cũng sẽ bắt đầu tăng lên ở Nhật Bản.

Điều khiến tôi băn khoăn là những con số trên đây có thể được hiểu bởi bất kỳ người nào tìm hiểu , nhưng các chuyên gia chính phủ đã nêu lý do đằng sau điều đó.

Vậy thì, tại sao sự gia tăng lưu lượng người trong những ngày nghỉ Tuần lễ Vàng không gây ra sự lan rộng lây nhiễm Corona ? Điểm này cũng đang được tranh luận trên khắp thế giới. Vấn đề là sự lây nhiễm qua đường không khí. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản và các chuyên gia đã nói riêng về vấn đề lây nhiẽm qua giọt bắn và quy định việc tránh 3 mật và hạn chế hoạt động của nhà hàng, nhưng hiện đã có sự đồng thuận toàn cầu rằng con đường lây nhiễm chính là lây nhiễm qua đường không khí qua giọt bắn . Thông gió là chìa khóa để kiểm soát lây nhiễm qua không khí.

Trên thực tế, các phương tiện giao thông công cộng, những địa điểm dự kiến sẽ đông đúc do nghỉ lễ dài là thông thoáng hơn nhiều so với văn phòng và nhà ở. Tại Nhật Bản, Luật Tiêu chuẩn Xây dựng đã được sửa đổi vào năm 2003 với mục đích là các biện pháp chống lại hội chứng nhà kín, và bắt buộc phải lắp đặt thiết bị thông gió 24 giờ. Hơn nữa, sau thảm họa Corona, các phương tiện giao thông công cộng đã mở cửa sổ để tăng cường thông gió.

Tình hình vẫn như vậy ở Mỹ. Đó là lý do tại sao, vào ngày 18 tháng 4, một tòa án quận liên bang ở bang Florida đã ra phán quyết rằng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sẽ hủy bỏ việc bắt buộc sử dụng khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và cùng ngày, Cơ quan An ninh Giao thông vận tải Hoa Kỳ đã thông báo rằng người dân sẽ không bị yêu cầu đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng. "Ngay cả khi tỷ lệ đeo khẩu trang trên tàu điện ngầm và xe buýt đột ngột giảm xuống 10%, sự gia tăng bệnh nhân và nhập viện có lẽ là nhỏ và không thể phát hiện được bởi các hệ thống giám sát hiện tại", Tiến sĩ David Daudi, Trường Y tế Công cộng Đại học Johns Hopkins cho biết. Đó là một giai đoạn khác "

Tại sao Mỹ có những thay đổi gần đây về các biện pháp Corona ? Rõ ràng rằng Corona không thể bị tiêu diệt và không có lựa chọn nào khác ngoài việc sống chung. Anthony Fauci, người đứng đầu cố vấn y tế của chính quyền Mỹ, cho biết: “Chúng ta nên suy nghĩ về mức độ rủi ro mà mỗi người tiếp nhận và hành động”.

Nếu người dân phải tự quyết định thì công việc của chính phủ không phải là kiểm soát người dân, mà là cung cấp thông tin chính xác và hỗ trợ họ. Các biện pháp Corona của Nhật Bản phải thay đổi.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top