Covid-19 Dương tính Corona, 14 ngày trong khu cách ly. “Thực tế ngành y tế ” lần đầu tiên được biết trong trận chiến với dịch bệnh.

Covid-19 Dương tính Corona, 14 ngày trong khu cách ly. “Thực tế ngành y tế ” lần đầu tiên được biết trong trận chiến với dịch bệnh.

Cuộc sống nào đang chờ đợi bạn sau khi nhập viện?

IMG_1278-1-550x413.jpg


Trong phần đầu tiên, tôi sẽ thuật lại quá trình ba tuần từ khi bị sốt đến khi được chẩn đoán dương tính cho đến lúc nhập viện. Trong phần thứ hai, tôi sẽ cho bạn biết về môi trường nhập viện. Tôi không nghĩ rằng tất cả các bệnh viện cách ly Corona đều giống như trường hợp của tôi, nhưng tôi hy vọng bạn sẽ hình dung rằng có một cuộc sống nằm viện như vậy.

IMG_1273-2-550x733.jpeg


Phòng bệnh là hình ảnh thông thường . Giường là loại giường Paramount . Nó chỉ có một kích thước giường đơn và hơi nhỏ, nhưng nó khá thoải mái.

Chỉ được phép đi lại giữa phòng bệnh và nhà vệ sinh

Có một tủ lạnh trong phòng bệnh, nơi bạn có thể lưu trữ nước trái cây và nước.Bạn có thể mua sắm tại cửa hàng, nhưng do khu vực cách ly, bạn chỉ được phép đi lại giữa phòng của bạn và nhà vệ sinh ( thậm chí bạn không được phép mở cửa sổ ).

IMG_1276-550x413.jpeg


Vì vậy, bạn có thể sử dụng cửa hàng bằng cách yêu cầu y tá đến cửa hàng mỗi ngày một lần. Ngoài ra còn có một bồn rửa tay để bạn có thể đánh răng và rửa mặt. Phòng tắm là loại đặt trước, nhưng nó đang nằm trong khu cách ly.

IMG_1279-550x413.jpg


Bữa ăn đủ dinh dưỡng nhưng không thỏa mãn

20210513-01753712-sspa-000-8-view.jpg


Tôi nghĩ đó không phải là một "bữa ăn đặc biệt bởi vì Corona" mà là một bữa ăn của bệnh viện thông thường. Nó hoàn toàn không thỏa mãn đối với những cậu bé trưởng thành, nhưng ... việc tính toán calo là điều tất nhiên. Tôi muốn ăn ramen sau khi xuất viện vì không đủ muối. Nhưng khi tôi sốt cao, tôi thậm chí không thể ăn được ngay cả những bữa ăn này....

Viện phí về cơ bản là miễn phí, nhu cầu thiết yếu hàng ngày là 477 yên/ngày

Tôi lo lắng về tiền bạc, nhưng về cơ bản viện phí là miễn phí nếu bạn nhiễm Corona và nhập viện. Chính phủ sẽ bồi thường cho bạn dựa trên các biện pháp chống lại các bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, các nhu yếu phẩm hàng ngày như đồ ngủ và khăn tắm có giá 477 yên/ ngày ( mặc dù sẽ miễn phí nếu bạn mang theo đồ đạc cá nhân khi nhập viện).

Nếu xét xem tốn bao nhiêu thì chắc sẽ khoảng từng đó . Sau đó, việc mua sắm tại cửa hàng sẽ được tính theo chi phí thực tế sau khi xuất viện.

Phòng 4 người miễn phí và phòng 2 người trả phí

Tôi có thể chọn một phòng bệnh từ hai kế hoạch cho bệnh viện nơi tôi nhập viện.

· Phòng 4 người (miễn phí)
· Phòng hai người (7.700 yên mỗi ngày)

Tôi chọn phòng hai người vì tôi nghĩ tôi sẽ chỉ mất vài ngày để nằm viện (mặc dù thực tế tôi sẽ ở lại bệnh viện trong hai tuần ...). Tôi tình cờ là người duy nhất trong phòng của mình, và tôi luôn ở trong phòng riêng. Y tá nói: "Số lượng bệnh nhân nhập viện mỗi ngày một tăng, nhưng cũng chưa phải là cao".

Tất nhiên, sự thật là tình hình căng thẳng đến mức người dân ở Tokyo và Osaka hét lên rằng "chăm sóc y tế đã sụp đổ", nhưng bệnh viện tôi tình cờ đến không đông như vậy.Các phòng trống cũng được nhìn thấy rải rác trong khu cách ly, và các y tá bận rộn nhưng họ không ở trong tình trạng "không có phòng nào cả."

Phòng bệnh cũng có lúc không ở tình trạng khẩn cấp

maxresdefault (8).jpg


Với sự sụp đổ của chăm sóc y tế đang được kêu gọi, bài viết này chỉ nhằm mục đích truyền đạt những kinh nghiệm của tôi như thực tế, mặc dù tôi nghĩ rằng tôi sẽ bị hiểu lầm nếu tôi viết một cái gì đó như thế này.

Thay vào đó, tôi nghĩ sẽ tốt hơn cho thế giới nếu viết một lời nói dối và nói rằng, "Bệnh viện tôi nhập viện có sự sụp đổ nghiêm trọng về mặt y tế, y tá bận rộn và các phòng bệnh đông đúc. Hãy cứu vãn sự chăm sóc y tế bằng cách xử lý triệt để bệnh truyền nhiễm."

Hơn hết, phòng bệnh tôi nhập viện cũng không đông đúc đến mức như vậy. Tôi không nói dối, tôi sẽ viết sự thật ở đây. Tất nhiên, đúng là chăm sóc y tế đang bị đe dọa. Việc thực hiện các biện pháp thích hợp để chống lại các bệnh truyền nhiễm và giảm gánh nặng cho nhân viên y tế vẫn là cấp thiết.

Không có vấn đề gì với TV hoặc Internet.

Trong phòng bệnh, không có vấn đề gì ngay cả khi bạn xem TV bao nhiêu tùy thích và sử dụng internet. Việc di chuyển bị hạn chế, nhưng bạn cũng có thể đặt hàng từ Amazon và vận chuyển đến phòng bệnh. Tôi đã đặt một chiếc Wi-Fi cho thuê và sử dụng nó trong phòng bệnh.

Tất cả những gì bạn phải làm hàng ngày là ăn đủ ba bữa và ngủ đều đặn. Sau đó, đo nhiệt độ ba lần một ngày và kiểm tra độ bão hòa oxy trong máu. Ngoài ra, không có vấn đề gì trong thời gian rảnh của bệnh nhân. Tôi không thể làm gì quá sức vì tôi đang nằm viện...

Tại sao không thể mở cửa sổ trong khu cách ly?

"Trong khu cách ly," "cách ly áp lực âm" được quản lý." Điều hòa không khí được điều khiển trung tâm và thiết kế để không khí không bị tích lại. Đó là lý do tại sao không thể mở cửa sổ. Người bị nhiễm virus thở ra bằng hơi thở của chính mình và hít vào bằng hơi thở của chính mình. Khi đó, rất khó để chữa lành.

Tuy nhiên, nếu luồng không khí được xây dựng trong khu cách ly, không khí trong lành sẽ luôn tràn vào, do đó virus sẽ không bị hít vào. Vì vậy, việc chỉ nằm trong khu cách ly dường như là một cách điều trị tạm thời.

Cần theo dõi 72 giờ trước khi xuất viện

Khi tình trạng của bạn cuối cùng ổn định và bạn được nhận thức việc xuất viện, "một chút tuyệt vọng" đang chờ bạn.

Bệnh nhân có các triệu chứng lây nhiễm virus Corona mới có thể được xuất viện sau 14 ngày kể từ ngày khởi phát và 72 giờ sau khi các triệu chứng thuyên giảm, nhưng dựa trên những phát hiện mới nhất, người có thể được xuất viện sau 10 ngày kể từ khi khởi phát và 72 giờ sau khi các triệu chứng thuyên giảm.

Như đã nêu trên trang web của Sở Y tế Tokyo, người bệnh sẽ không được xuất viện cho đến khi trải qua cuộc kiểm tra theo dõi trong 72 giờ (3 ngày) sau khi tình trạng ổn định sau khi dùng thuốc và điều trị.

3 ngày dài … Tôi đã được xuất viện sau khi tái khám, nhưng tôi không thể đợi trong ba ngày này. Sau khi xuất viện, bạn có thể thấy sự suy giảm về thể lực và sức mạnh của cơ bắp, vì vậy bác sĩ có thể khuyên bạn không nên hoạt động quá sức. Tuy nhiên, không có hạn chế về chế độ ăn uống hoặc lối sống. Một số người có thể sẽ xuất hiện di chứng, trường hợp nếu có hãy hỏi ý kiến bệnh viện và họ sẽ cho bạn biết cách giải quyết.

Ngoài ra, về cơ bản có vẻ như "bạn có thể sinh hoạt như bình thường."

Làn sóng thứ 4 có xu hướng kéo dài thời gian nhập viện ngay cả với những người trẻ tuổi

Tôi chỉ viết ra sự thật càng nhiều càng tốt. Có nhiều cách suy nghĩ và nguyên tắc khác nhau, nhưng tôi sẽ rất vui mừng nếu bạn có thể chia sẻ kiến thức của mình như một trong những ví dụ về "đây là điều đã xảy ra khi một người đàn ông ở độ tuổi 30 mắc phải Corona " của tôi.

Đối với tôi , là người đã bị lây nhiễm, tôi không muốn ai phải có cảm giác đau đớn như vậy. Theo bác sĩ, “Ngay cả những người trẻ tuổi cũng có xu hướng nằm viện dài ngày sau đợt thứ 4”. Có vẻ như Corona thường đạt đến đỉnh điểm vào khoảng ngày thứ bảy, và từ đó quyết định tình trạng của bệnh nhân liệu sẽ xấu đi hay cải thiện, nhưng dường như ngày càng nhiều người trẻ tuổi không thể vượt qua đỉnh điểm này.

Cuối cùng, tôi không thể vượt qua đỉnh điểm vào ngày thứ bảy, và các triệu chứng vẫn tiếp tục. Tôi không nghĩ rằng đó là một ý kiến hay khi thu hẹp nền kinh tế quá nhiều, cũng như không đề phòng nó. Tuy nhiên là một điều tất nhiên, vì "tốt hơn là không mắc bệnh", tôi nghĩ bây giờ chúng ta cần phải thực hiện các biện pháp tốt chống lại các bệnh truyền nhiễm trong phạm vi mà cá nhân có thể làm.

Tôi chân thành hy vọng rằng tất cả các bạn đọc bài viết này sẽ có những ngày khỏe mạnh mà không bị nhiễm Corona.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top