Chính trị Hai Thống đốc đẹp trai, tài hoa của Nhật Bản nổi lên trong mùa dịch corona

Chính trị Hai Thống đốc đẹp trai, tài hoa của Nhật Bản nổi lên trong mùa dịch corona

Với sự lan rộng của virus Corona mới, mọi ánh nhìn đang chú ý vào năng lực của thống đốc, người đảm nhiệm việc dẫn đầu trong chỉ đạo ở các địa phương. Cử tri quốc gia, trong phút chốc đã trở nên nổi tiếng chính là thống đốc Naomichi Suzuki của tỉnh Hokkaido và Thống đốc Hirofumi Yoshimura của tỉnh Osaka. Xin được giới thiệu về tiểu sử dẫn đến các hoạt động đáng chú ý của hai chính trị gia đã đi trên hai con đường trái ngược nhau, giữa một người của gian khổ, đã tốt nghiệp đại học trong khi còn giữ chức nhân viên chính quyền thành phố và một người là luật sư thuộc tầng lớp thượng lưu.

hokkaido osaka.jpg

Bên phải là ông Yoshimura và trái là ông Suzuki​

Trong việc đối phó với Corona trong các tình huống khác nhau theo khu vực, vì các thống đốc tại các tỉnh thành được ủy thác rất nhiều quyền hạn, năng lực quyết đoán đó và khả năng hành động đang được kiểm tra. Tin tức ( về hành động của các thống đốc) luôn được đưa ra nhiều hơn bình thường nên không chỉ người dân địa phương mà tất cả mọi người đều tập trung chú ý, các thống đốc đã ở trong một vị trí để bị chấm điểm mỗi ngày.

Trong số đó, người đã bất ngờ vươn lên thành ngôi sao chính là Thống đốc Suzuki của Hokkaido. Nhanh hơn bất cứ nơi nào, vào ngày 26 tháng 2, thống đốc đã yêu cầu đóng cửa tất cả các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập ở Hokkaido, vào ngày 28 ra lệnh tuyên bố tình trạng khẩn khẩn cấp ở riêng Hokkaido, và đã yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài vào những dịp không cần thiết hoặc không khẩn cấp. Hành động nhanh nhanh chóng đó đã ảnh hưởng đến chính sách đối phó của chính phủ sau này, độ nổi tiếng của ông phút chốc lân rộng đến từng ngõ ngách của khắp đất nước. .Hơn nữa ở các nước châu Á, chủ yếu ở Trung Quốc và Đài Loan đang bàn tán về ông với tư cách là “thống đốc điển trai”.

Mặt khác, hiện tại Thống đốc Yoshimura của Osaka tiếp tục xuất hiện trên phương tiện truyền thông, ngang hàng với Thống đốc Yuriko Koike của Tokyo.

Để đối phó với vụ lây nhiễm tập thể tại 4 buổi hòa nhạc ở trong thành phố Osaka, bằng việc tích cực công khai thông tin ông đã làm sáng tỏ sự thật liên quan đến khán giả từ nhiều tỉnh và tỏ rõ thái độ tích cực ngăn chặn sự lan rộng dịch bệnh của bản thân.

Trong ba ngày nghỉ liên tiếp từ ngày 20 tháng 3, thống đốc đã phát huy năng lực quyết đoán và tính nhạy bén như yêu cầu hạn chế giao thông giữa Osaka và Hyogo. Khi chính phủ kéo đài thời gian tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 4 tháng 5, ngay ngày hôm sau , thống đốc đã công bố “mô hình Osaka” với tiêu chuẩn riêng để từng bước xóa bỏ yêu cầu như hạn chế ra ngoài hay đóng cửa kinh doanh. Ngoài những lời nói và hành động thẳng thắn đối với chính phủ, thống đốc còn thu hút sự nổi tiếng nhờ dáng vẻ gan dạ, thậm chỉ còn lan truyền những bình luận ủng hộ trên mạng xã hội về cách làm việc năng động của thống đốc “ #Yoshimura hãy ngủ đi”

Thống đốc Suzuki 39 tuổi, là thống đốc trẻ nhất ở Nhật Bản. Thống đốc Yoshimura là người trẻ thứ 2 ở độ tuổi 44. Cả hai người đều được bầu làm thống đốc từ thị trưởng trong cuộc bầu cử tháng 4 năm 2019 và buộc phải đối phó với Corona trong vòng chưa đầy một năm sau khi nhận chức.

Lý lịch trích ngang của Thống đốc Suzuki và Thống đốc Yoshimura

無題.jpg



Thồng đốc Yoshimura xuất thân từ trường trung học phổ thông danh tiếng Ikuno của Osaka, đã đỗ kỳ thi tư pháp trong năm tốt nghiệp đại học của mình. Năm 2011, theo lời khuyên của ca sĩ Kajin Yashikita ( đã mất ) , người đã thuê ông làm luật sư cố vấn, ông quyết định trở thành chính trị gia và trở thành thành viên của Hội đồng Thành phố Osaka. Ông trúng cử cuộc bầu cử hạ nghị viện năm 2015, và đã chuyển sang tham gia chính trường quốc gia, thế nhưng cùng với việc nghỉ hưu của ông Toru Hashimoto - thị trưởng thành phố Osaka và đại biểu của hội Duy Tân Osaka, kế thừa ý chí đó ông tự ứng cử cho chức thị trưởng , và trúng cử. Với tình yêu quê hương mạnh mẽ, thống đốc đang treo khẩu hiệu rằng “Tôi muốn đưa Osaka tiến về phía trước hơn nữa !!!”

Trái ngược với Thống đốc Yoshimura, người đã đi trên con đường ưu tú lộng lẫy, Thống đốc Suzuki lại là một người cực khổ. Ông từ bỏ học lên đại học vì lý do tài chính do ly hôn của cha mẹ, gia nhập văn phòng chính quyền thành phố Tokyo sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 1999. Ông vừa đi làm với tư cách là nhân viên chính quyền thành phố, vừa đi học tại chức buổi tối của đại học Hosei, từng giữ chức vụ đội trưởng câu lạc bộ đấm bốc và sau 4 năm ông đã tốt nghiệp. Năm 2009, ông chuyển công tác đến thành phố Yubari tỉnh Hokkaido, nơi tài chính đã sụp đổ vào năm 2008. Măc dù nhiệm kỳ chỉ 1 năm, ông đề nghị kéo dài thêm 1 năm nữa, cố gắng thúc đẩy khu vực. Sau khi trở về văn phòng thành phố, ông được bổ nhiệm vào bộ phận phụ trách các vấn đề chung của trụ sở Thống đốc Tokyo, được chuyển công tác đến Văn phòng nội các, nhưng vì đáp ứng lời kêu gọi nhiệt tình của người dân thành phố Yubari, ông ứng cử chức thị trưởng và đã trúng cử khi ở độ tuổi rất trẻ khi mới bước sang tuổi 30 được một tháng.

Ngay sau khi nhậm chức thị trưởng, ông đã cắt giảm 70% tiền lương của bản thân, tiền lương hưu và chi phí tiếp khách xuống bằng 0. Mức lương hàng năm 2,5 triệu yên của ông đã trở thành đề tài như “người đứng đầu chính quyền địa phương với mức lương thấp nhất Nhật Bản”. Nhằm mục tiêu thu nhỏ hóa thành phố, ông đưa ra đề xuất với phía JR ( Đường sắt Nhật Bản ) bỏ các tuyến đường sắt nơi số lượng người sử dụng giảm, một mặt thực hiện các biện pháp táo bạo như đưa ra các biện pháp thay thế, mặt khác tập trung vào việc xây dựng lại chính quyền thành phố như việc bán các sản phẩn đặc sản hàng đầu như dưa gang Yubari. Ngay cả sau khi đảm nhận chức vụ thống đốc Hokkaido, ông đã đề nghị giảm 30% tiền lương và lương hưu.

Thống đốc Yoshimura, thể hiện tư thế lạc quan, nói những suy nghĩ của mình nhanh như một khẩu súng máy và thống đốc Suzuki, người có giọng điệu nhẹ nhàng như thể nghiền ngẫm từng từ một. Mặc dù kiểu người khác nhau, thế nhưng hai người có chung năng lực hành động và quyết đoán xuất chúng. Các biện pháp táo bạo tiên phong trước các tỉnh thành khác, thường được nghĩ là công việc cho phép của tuổi trẻ, thế nhưng lập trường chính trị của từng người đang được cô đọng trong châm ngôn sống của họ.

Sự chú ý của hai người đã trở thành cử tri quốc gia có lẽ là do ý chí mạnh mẽ “muốn bảo vệ cuộc sống và sinh mệnh của người dân” được truyền đạt với tư cách là thị trưởng. Dường như nó gây ảnh hưởng đến mẫu người đứng đầu được yêu cầu trong tương lai.


( Bản gốc tiếng nhật )
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top