Pháp luật Hình phạt nghiêm khắc đối với tuổi 18 và 19, tên thật có thể được báo cáo sau khi truy tố. Quyết định của Nội các về việc sửa đổi luật vị thành niên

Pháp luật Hình phạt nghiêm khắc đối với tuổi 18 và 19, tên thật có thể được báo cáo sau khi truy tố. Quyết định của Nội các về việc sửa đổi luật vị thành niên

Tại cuộc họp nội các vào ngày 19, chính phủ đã quyết định về một dự luật sửa đổi Luật vị thành niên, trong đó sẽ xử phạt những người 18 và 19 tuổi, những người này trong tương lai sẽ trở thành người trưởng thành theo Bộ luật Dân sự và được coi là "người chưa trưởng thành đặc biệt" (thiếu niên đặc biệt), và được đối xử khác với những người dưới 18 tuổi.

Tòa án gia đình sẽ mở rộng các trường hợp được gửi cho công tố viên, xét xử rằng nó tương đương với việc định tội, và sau khi truy tố sẽ cho phép báo cáo tên thật giống như người trưởng thành. Độ tuổi áp dụng được duy trì "dưới 20 tuổi".

Bộ luật Dân sự sửa đổi, giảm độ tuổi trưởng thành xuống 18 tuổi trở lên sẽ có hiệu lực vào tháng 4 năm 2022. Chính phủ muốn thông qua dự luật sửa đổi trong phiên họp Thông thường và thực thi nó cùng lúc với Bộ luật Dân sự sửa đổi.

Sửa đổi đề xuất rằng mặc dù 18 và 19 tuổi trở thành người trưởng thành theo Bộ luật Dân sự và được trao các quyền mới, nhưng họ chưa trưởng thành và có tính mềm dẻo (các đặc điểm sẽ thay đổi trong tương lai), vì vậy dưới 18 tuổi được coi là "người chưa trưởng thành đặc biệt" được đối xử khác với những người trên 20 tuổi. Trên hết, trong khi duy trì cơ chế gửi tất cả các vụ việc ra tòa án gia đình, hình phạt nghiêm khắc đã được đề ra.

Về nguyên tắc, các yêu cầu để được gửi lại bao gồm cướp của, đốt phá, cưỡng bức giao cấu, v.v., ngoài ra hiện hành là "khi nạn nhân bị giết do tội cố ý chẳng hạn như giết người". Ngoài ra, một điều khoản đặc biệt sẽ được thiết lập để cấm báo cáo tên thật và ảnh khuôn mặt, và những người 18 và 19 tuổi sẽ được miễn áp dụng các hình phạt bất thường xem xét việc phục hồi chức năng, cũng như dỡ bỏ lệnh cấm khai báo tên thật ở giai đoạn truy tố.

Trọng tâm chính của việc sửa đổi Luật người chưa thành niên là liệu có giảm độ tuổi được áp dụng xuống dưới 18 tuổi hay không. Trong các cuộc thảo luận của Hội đồng lập pháp (cơ quan tư vấn của Bộ trưởng Bộ Tư pháp), các cuộc thảo luận diễn ra song song về việc có nên phù hợp với độ tuổi trưởng thành hay tôn trọng ý tưởng của luật dành cho người chưa thành niên nhấn mạnh sự phục hồi, và báo cáo trong tháng 10 năm 2020 đã thông qua. Tuy nhiên, vào tháng 7 cùng năm, đảng cầm quyền đã đồng ý "duy trì ở độ tuổi dưới 20", và dự luật sửa đổi tuân theo điều này.

Trong tương lai, những thay đổi về ý thức cộng đồng và điều kiện xã hội sẽ đi kèm với "người lớn 18 tuổi", và một điều khoản bổ sung đã được thêm vào rằng việc đánh giá sẽ được xem xét sau 5 năm kể từ khi thực thi. [Sonichi Murakami]

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-02-19T145232.839.jpg
    ダウンロード - 2021-02-19T145232.839.jpg
    10 KB · Lượt xem: 199

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top