Xã hội Hơn 50% người dân đã hoàn thành tiêm chủng ở Nhật Bản, xem xét các biện pháp phục hồi hoạt động hàng ngày vào tháng 11

Xã hội Hơn 50% người dân đã hoàn thành tiêm chủng ở Nhật Bản, xem xét các biện pháp phục hồi hoạt động hàng ngày vào tháng 11

Ở Nhật Bản, tỷ lệ những người đã hoàn thành việc chủng ngừa virus corona mới đã vượt quá 50%. Dựa trên cơ sở này, chính phủ Nhật Bản đã quyết định thực hiện chính sách "với đại dịch corona" để nới lỏng các quy định phòng chống dịch vào tháng 11.

Yasutoshi Nishimura, Bộ trưởng phụ trách phục hồi kinh tế, người chỉ đạo các biện pháp chống lại virus corona mới, đã xuất hiện trên chương trình NHK vào đêm ngày 12 và thông báo rằng "số người đã hoàn thành tiêm chủng đã vượt quá 50% tổng dân số." Trang web của Văn phòng Thủ tướng cho biết tỷ lệ tiêm lần đầu là 63,0% và lần tiêm thứ hai là 50,9%, dựa trên số liệu thống kê vào ngày 13. Ông Nishimura cho biết trong một chương trình phát sóng rằng 60% dân số sẽ hoàn thành việc tiêm chủng vào cuối tháng 9, đạt mức tương đương với Anh và Pháp.

Số người bị nhiễm virus corona mới mỗi ngày ở Nhật Bản, có thời điểm đã vượt quá 20.000 người do quá trình tiêm chủng tăng tốc, đã giảm đáng kể. Số người nhiễm bệnh trong ngày 13 là 4171 người trên toàn quốc, trong đó có 611 người ở Tokyo, giảm xuống dưới 10.000 người trong 4 ngày liên tiếp. Đây là mức thấp nhất trong tám tuần từ 2328 người vào ngày 19 tháng 7, ngay trước khi Thế vận hội Tokyo khai mạc vào thứ Hai. Chính phủ Nhật Bản đã mở rộng tình trạng khẩn cấp, đã được ban hành cho 19 tỉnh như Tokyo và Osaka vào ngày 12, cho đến cuối tháng này để tiếp tục xu hướng giảm.

Trong khu vực ban bố tình trạng khẩn cấp, các nhà hàng và những nơi khác có thể mở cửa đến 8 giờ tối, và việc cung cấp đồ uống có cồn bị cấm. Tuy nhiên, sự không hài lòng với các quy định ngày càng tăng, và chính phủ Nhật Bản đang xem xét chuyển đổi "với đại dịch corona" vào khoảng tháng 11, khi phần lớn dân số sẽ hoàn thành việc tiêm chủng. Theo các phương tiện truyền thông địa phương như Asahi Shimbun, nếu các quy định được nới lỏng, bốn người trở lên đã hoàn thành tiêm chủng và những người bị đánh giá tiêu cực có thể tập hợp lại và có thể tham gia vào các sự kiện quy mô lớn. Các nhà hàng đã hoàn thành các biện pháp phòng chống lây nhiễm sẽ nới lỏng các giới hạn về giờ làm việc và cho phép phục vụ đồ uống có cồn.

Trước thềm cuộc tổng tuyển cử Hạ viện, hết nhiệm kỳ vào ngày 21 tháng 10, không chỉ cộng đồng doanh nghiệp mà cả các thành viên của đảng cầm quyền đã yêu cầu chính phủ thực hiện "chính sách corona".

Nippon Keidanren, tổ chức kinh tế lớn nhất Nhật Bản, đã công bố vào ngày 6, "các đề xuất phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội cùng với corona “With Corona." Và đã kịp thời xem xét phương án miễn kiểm dịch cho người nhập cảnh hai tuần sau khi tiêm phòng, đồng thời đưa nội dung cho phép người nước ngoài có giấy chứng nhận tiêm phòng được cấp thị thực.

Cùng với việc chuyển đổi sang "with corona", chủng ngừa thứ ba "tiêm chủng tăng cường" cũng sẽ bắt đầu. Taro Kono, Bộ trưởng phụ trách cải cách hành chính, người phụ trách chính sách vắc xin, cho biết tại một cuộc họp gần đây, “các nhân viên y tế sẽ bắt đầu tiêm vắc xin phòng virus corona mới lần thứ ba vào tháng 11 và người cao tuổi vào tháng 2 năm sau. Chúng tôi đã có vắc xin cho việc này."

Các nhà chức trách Israel, những người đã được tiêm vắc xin tên lửa đẩy kể từ ngày 12 tháng 7, đã thông báo vào ngày 12 rằng họ đang đảm bảo vắc xin cho "lần tiêm chủng thứ tư." Một quan chức y tế Israel cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, theo Bloomberg và những người khác: “Israel đang chuẩn bị một lượng đủ để phòng trường hợp cần phải tiêm vắc xin thứ tư. "Tôi hy vọng rằng nhu cầu tiêm chủng thứ tư sẽ không xảy ra trong vòng sáu tháng và hiệu quả của tiêm chủng thứ ba sẽ tiếp tục trong một thời gian dài, nhưng tôi không biết khi nào điều đó sẽ xảy ra", ông giải thích.

Trước đó, quan chức phòng chống dịch bệnh của Israel, Giáo sư Salman Zarka cho biết vào ngày 4, "do virus sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai, nên cần phải chuẩn bị cho lần tiêm chủng thứ tư" đã bắt đầu. Tuy nhiên, thời điểm của lần tiêm chủng thứ tư không được tiết lộ. Sở dĩ Israel chuẩn bị cho đợt tiêm chủng thứ 4 là vì người ta đánh giá rằng loại vắc xin này có tác dụng phòng ngừa tình trạng bệnh nặng thêm cũng như xu hướng lây lan của virus corona mới. Hiện tại, tỷ lệ hoàn thành tiêm chủng vắc xin corona mới của Israel là 63%.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (63).jpg
    ダウンロード (63).jpg
    5.2 KB · Lượt xem: 178

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top