Doanh nghiệp Japan Post bán công ty vận chuyển Úc Toll, rút khỏi vận chuyển quốc tế

Doanh nghiệp Japan Post bán công ty vận chuyển Úc Toll, rút khỏi vận chuyển quốc tế

Japan Post đã củng cố phương hướng bán Toll Holdings, một công ty vận chuyển có tình trạng kinh doanh bất ổn của Úc và đã bắt đầu chọn hai công ty chứng khoán làm cố vấn tài chính. Toll, đã định vị nó như một chỗ đứng cho một mục tiêu toàn diện vào kinh doanh vận chuyển quốc tế bởi Japan Post trực thuộc, vì không thể thoát khỏi việc kinh doanh bất ổn, nên đã quyết định bán. Chiến lược tăng trưởng của Japan Post sẽ đối mặt với một cuộc xem xét lại quy mô lớn.

(Taro Fuse, Phó Tổng biên tập của ban biên tập Diamond)

● Từ bỏ tự xây dựng lại và rút khỏi các hoạt động vận chuyển quốc tế của Toll

Đầu tuần này, Japan Post đã bắt đầu tư vấn cho nhiều công ty chứng khoán ở Nhật Bản và nước ngoài, bao gồm chứng khoán Nomura và chứng khoán Goldman Sachs, để chọn một cố vấn tài chính để xử lý việc bán Toll, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Đến tháng 8, sẽ chọn hai công ty nước ngoài, một công ty chứng khoán trong nước và bắt đầu công việc toàn diện để tìm người mua Toll ở Nhật Bản và nước ngoài.

Japan Post Group, khi được niêm yết trên cổ phiếu vào năm 2015, có trụ sở tại Úc như một phần của chiến lược tăng trưởng của Japan Post, có tổng sức mạnh mua bằng đồng yên khoảng 620 tỷ yên, được cho là có thế mạnh trong các hoạt động hậu cần quốc tế ở khu vực châu Á-châu Đại Dương. Tuy nhiên, sự đình trệ của nền kinh tế Úc do giá tài nguyên giảm đã ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Toll và Japan Post đã báo cáo khoản lỗ 400 tỷ yên trong năm kết thúc vào tháng 3 năm 2017.

Để phục hồi hiệu quả kinh doanh, đội ngũ quản lý của Toll đã được đổi mới và các giám đốc điều hành đã được phái từ Japan Post để thúc đẩy kinh doanh. Mặc dù đã làm việc để giảm bớt nhân sự và xem xét hoạt động, vẫn không thể thoát khỏi hiệu quả kinh doanh kém hiệu quả, với khoản lỗ hoạt động khoảng 8,6 tỷ yên trong năm tài chính tháng 3 năm 2020. Mặc dù Japan Post đã nhận được lời khuyên của cổ phiếu Nomura vào mùa xuân này và xem xét hiệu quả hợp đồng của Japan Post và Toll, và xem xét kế hoạch tái cấu trúc bằng cách bán doanh nghiệp, có vẻ như việc tự xây dựng lại của Toll bị đánh giá là khó khăn.

● Người ta chỉ ra rằng bán Toll, triển vọng là không thể nếu số tiền không rõ ràng

Mặc dù quy trình cụ thể cho việc bán Toll đã được đưa vào, nhưng không rõ liệu nó có được bán hay không. Một giám đốc điều hành liên kết với nước ngoài cho biết: "công việc của Thor bị xé nát. Ngay cả khi một công ty thể hiện sự quan tâm xuất hiện, việc bán nó trừ khi bạn đưa ra của số tiền là không hợp lý."

Vào thời điểm mua lại vào năm 2015, một giám đốc điều hành cấp cao của Japan Post đã háo hức đưa ra chiến lược tăng trưởng trước khi niêm yết. Đánh giá tài sản của Toll không đạt yêu cầu. Ban đầu, giá trị của doanh nghiệp thấp.

Mặc dù rất khó để nhìn thấy tương lai của doanh nghiệp do corona, nhưng rất khó để tính giá trị kinh doanh trong tương lai của các dự án M & A. Một số người cho rằng các giao dịch bán hàng đặc biệt khó khăn (một nhà điều hành chứng khoán nước ngoài đã đề cập ở trên) và dường như không có khả năng bảo lãnh của Toll sẽ xuất hiện.

Ngoài vấn đề bán hàng bất hợp pháp của Japan Post, thì Japan Post sẽ rút khỏi ngành kinh doanh vận chuyển quốc tế, nơi được coi là trục chính của con đường phát triển của Japan Post, cũng như hướng bán Toll. Japan Post Group, hoạt động khó khăn do lãi suất thấp trên toàn thế giới, đang phải đối mặt với rào cản lợi nhuận, và đang ở trong tình trạng cải cách triệt để là không thể tránh khỏi trong từng lĩnh vực lợi nhuận và quản trị.

 

Đính kèm

  • 20200804-00245093-diamond-000-2-view.jpg
    20200804-00245093-diamond-000-2-view.jpg
    123.7 KB · Lượt xem: 1,541

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top