Covid-19 “Lợi ích của việc tiêm vắc xin cho những người trẻ tuổi khó nhiễm bệnh nặng là gì?” Bác sĩ giải đáp thắc mắc của học sinh trung học phổ thông

Covid-19 “Lợi ích của việc tiêm vắc xin cho những người trẻ tuổi khó nhiễm bệnh nặng là gì?” Bác sĩ giải đáp thắc mắc của học sinh trung học phổ thông

Để ngăn chặn sự gia tăng của virus corona mới, chính phủ đang kêu gọi cả nước tiêm vắc-xin corona. Các học sinh trung học đã tự hỏi liệu việc đó có lợi ích gì cho thế hệ trẻ, những người được cho là có nguy cơ nhiễm bệnh nặng thấp, bởi vì có nhiều khả năng phản ứng phụ như sốt cao và khó chịu. Chúng tôi đã hỏi Tiến sĩ Yu Tatebe, một bác sĩ nội khoa.

[Thắc mắc của học sinh trung học] Muốn biết lợi ích của việc tiêm chủng đối với thế hệ trẻ, những người có nguy cơ bị nhiễm bệnh nặng thấp.

"Những người trẻ tuổi có nguy cơ nhiễm bệnh nặng thấp hơn" ông nói trong bản tin. Ngay cả học sinh trung học thực sự nên được tiêm chủng khi các em có nguy cơ bị nhiễm virus corona mới và nguy cơ bị sốt sau khi tiêm chủng do các phản ứng phụ và vô sinh trong tương lai.

Virus luôn bị đột biến mạnh mẽ

Sau khi xuất hiện, virus corona mới tiếp tục đột biến để "tăng cường" khả năng lây nhiễm sang người và khả năng gây bệnh của nó (đặc tính gây bệnh truyền nhiễm cho vật chủ).

Càng ngày, số lượng các ca lây nhiễm ở những người trẻ tuổi càng tăng, và số trường hợp mà những người thực sự làm việc trong xã hội trở nên “trung bình trở lên” với trọng tâm là sốt cao và khó thở ngày càng tăng, đặc biệt là ở khu vực thủ đô Tokyo.

Thật không may, tôi sợ rằng học sinh trung học có khả năng bị lây nhiễm trong tương lai, đặc biệt là trong mùa đông sắp tới.

Vắc xin không gây vô sinh hoặc ung thư

Một bài báo khác giải thích rằng các phản ứng phụ do tiêm chủng gây ra là "nhẹ quá mức" và "những nguy cơ về sức khỏe lâu dài như vô sinh và ung thư là không thể tưởng tượng được".

Nếu bạn bị nhiễm virus corona mới mà không tiêm chủng, những triệu chứng đó rất đau đớn, nếu không may trở nên nghiêm trọng, có nguy cơ tử vong. Và ngay cả khi bạn xoay sở để chữa khỏi nó, hãy tính đến nguy cơ để lại những di chứng nghiêm trọng.

Trừ khi có loại thuốc điều trị virus corona mới mang tính đột phá, tôi nghĩ lựa chọn khôn ngoan nhất là tiêm vắc xin phòng bệnh để giảm nguy cơ bệnh nặng và tử vong.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-10-14T092723.468.jpg
    ダウンロード - 2021-10-14T092723.468.jpg
    8 KB · Lượt xem: 182

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top