Pháp luật Lời khai của nghi phạm trong vụ án phóng hỏa giết người Kyo-ani

Pháp luật Lời khai của nghi phạm trong vụ án phóng hỏa giết người Kyo-ani

Tại sao vụ án phỏng hỏa giết người lại xảy ra? Có điều gì đã xảy ra đằng sau của vụ bắt giữ? Làm sáng tỏ bối cảnh của vụ án phóng hỏa giết người Kyo-ani đã được tiến hành điều tra.

"Căm phẫn đối với Kyo-ani. Và không thể tha thứ."

Tại một căn phòng trong Sở cảnh sát tỉnh Kyoto vào sáng ngày 27 tháng 5. Shinji Aoba (42 tuổi), người có vết bỏng trên mặt và cánh tay, trong khi nằm trên cáng đã được chuyển đến sau khi bị bắt giữ, đã trả lời các cuộc điều tra một cách thản nhiên như không có chuyện gì.

"Cuốn tiểu thuyết đã bị đạo văn"

Cuộc điều tra toàn diện bắt đầu trong vụ án phóng hỏa giết người ở xưởng phim hoạt hình Kyoto (Kyo-ani), khiến 36 người thiệt mạng.

Đó là 10 giờ 30 phút sáng ngày 18 tháng 7 năm ngoái. Một người đàn ông mặc áo phông đỏ và quần jean đi vào tòa nhà từ lối vào phía trước của xưởng số 1 Kyo-ani. Và nói là "chết đi". Sau đó đổ xăng từ trong chiếc xô, châm lửa bằng bật lửa. Khói đen và khí gas nhiệt độ cao được tạo ra khiến toàn bộ bên trong tòa nhà ba tầng phát nổ trong vài phút và cướp đi nhiều sinh mạng.

Điều gì nằm ở đằng sau vụ giết người hàng loạt này?

Khi danh tính được đảm bảo sau ngay sau khi xảy ra sự việc, với phiên điều trần tự nguyện vào tháng 11 năm ngoái và tại thời điểm bị bắt giữ này, anh ta đã khẳng định là “cuốn tiểu thuyết đã bị đạo văn”.

Theo điều tra viên, sau vụ bắt giữ, anh ta đặc biệt tuyên bố rằng một số tác phẩm của Kyo-ani đã "đạo văn". Kyo-ani đang tổ chức "giải thưởng phim hoạt hình Kyoto", thu thập tiểu thuyết từ công chúng. Giải thưởng lớn được hứa hẹn sẽ được làm phim hoạt hình và xuất bản dưới dạng tiểu thuyết. Các cuộc điều tra cho đến nay đã xác nhận rằng một người có cùng họ với Aoba đã nộp một tác phẩm tiểu thuyết trong quá khứ.

Các chế tác đăng ký có ít nhất hai điểm là một trong phim truyện và một trong phim ngắn. Đó là một thể loại "chuyện học đường" thường thấy ở Kyo-ani. Một số lượng lớn giấy dùng để làm bản gốc cũng được Cảnh sát tỉnh Kyoto tìm thấy trong cuộc tìm kiếm tại căn hộ của nghi phạm Aoba ở thành phố Saitama.

Tuy nhiên, theo phía Kyo-ani, không có tác phẩm nào được gửi bị lỗi định dạng và bị từ chối trong lần sàng lọc đầu tiên. Phía Kyo-ani luôn phủ nhận khẳng định của Aoba rằng "các tác phẩm của chúng tôi đều đồng nhất, không có điểm tương đồng". Trong cuộc phỏng vấn với vụ bắt giữ, anh ta nói: "Tôi đã bị loại ra trước khi tôi nhìn thấy nội dung bên trong. Không có chỗ cho đạo ý tưởng."

Điều tra mối liên quan với hệ thống bài đăng

Trước khi xảy ra sự việc, từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2018,

Có rất nhiều bài đăng trên trang web chẳng hạn như " bị Kyo-ani bỏ rơi (bản gốc ban đầu)", "chỉ những ăn cắp ý tưởng được phép tuyệt đối" và "Kyo-ani đã bị phản bội". Người đăng chưa được xác minh, nhưng trụ sở điều tra đang cẩn thận điều tra mối quan hệ với Aoba.

Một điều tra viên chỉ ra rằng có thể có những cảm giác thiệt hại đơn phương được gây ra "có thể có những vấn đề về nhận thức mà chỉ có nghi phạm Aoba có thể hiểu được, chẳng hạn như các thiết lập và lời thoại".

Những lời nói và hành động của Aoba cho thấy đây là kế hoạch giết người hàng loạt. Theo các điều tra viên, để điều trần tự nguyện trong quá trình nhập viện và thẩm vấn sau khi bị bắt giữ, với lời khai "tôi nhắm vào xưởng phim số 1 có nhiều người làm việc”, “ban đầu tôi định tấn công bằng dao, nhưng tôi nghĩ rằng sử dụng xăng có thể giết chết nhiều người” từ đó có thể thấy mục đích là giết người hàng loạt.

Theo bước chân của nghi phạm Aoba, hắn đã đến Kyoto ba ngày trước khi xảy ra vụ Kyo-ani dựa trên các cảnh quay của camera an ninh, không chỉ ở xưởng đó mà cả khu vực gần trụ sở Kyo-ani ở thành phố Uji, tỉnh Kyoto thì nhận thấy sự bất thường khi di chuyển trên đường phố. Có thể anh ta đã mua một bình xăng mang theo vào ngày trước khi xảy ra sự việc và đã chuẩn bị trong bốn ngày, chẳng hạn như xem trước và mua sắm các công cụ.

Aoba đang ở tại khách sạn tại Kyoto và di chuyển bằng tàu điện, và được xác nhận là không có rắc rối nào ở khu vực xung quanh.

Một điều tra viên đã nói rằng "thông thường mọi người sẽ nói hắn là một kẻ cục súc, hung dữ. Nhưng không phải vậy. Có lẽ có điều gì đó đã thôi thúc hắn làm như vậy, chúng ta cần phải làm rõ trong quá trình điều tra."

 

Đính kèm

  • ダウンロード (15).jpg
    ダウンロード (15).jpg
    12.6 KB · Lượt xem: 1,857

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top