Pháp luật Một người mẹ bỏ con gái 3 tuổi ở nhà một mình 8 ngày dẫn đến tử vong vì đói khát

Pháp luật Một người mẹ bỏ con gái 3 tuổi ở nhà một mình 8 ngày dẫn đến tử vong vì đói khát

Trong khi truyền thông đang tập trung vào vấn đề corona bùng phát trở lại hay nạn lũ lụt khiến cho hàng nghìn hộ ở Kyushyu bị cô lập, hàng vạn người phải đi lánh nạn thì tin về việc một bà mẹ trẻ để con gái 3 tuổi ở nhà một mình 8 ngày khiến cháu bé tử vong do đói, khát đã gây ra làn sóng phẫn nộ khá mạnh từ dân chúng.

noachan.jpg

(Khó có thể tưởng tượng việc người mẹ trẻ này lại để con mình chết đói chết khát).
Theo tin thì ngày 7 tháng 7 cảnh sát Tokyo đã bắt giữ nghi phạm Kakehashi Saki 24 tuổi vì nghi vấn bỏ đói và khiến con gái (Tên NO A) 3 tuổi tử vong. Mẹ cháu bé đã để cháu ở nhà một mình từ ngày 5 đến ngày 13 tháng 6 để đi gặp bạn trai ở tỉnh Kagoshima. Ngày 13 tháng 6 nghi phạm trở về phát hiện con gái đã đã nguy kịch nên báo cảnh sát và sau khi xe cấp cứu chở đi viện thì xác nhận cháu bé đã tử vong.

Ban đầu nghi phạm che giấu sự thật và giải thích với cảnh sát rằng sức khoẻ cháu bé không tốt từ mấy ngày trước đó và hai mẹ con ở cùng nhau suốt. Nhưng cảnh sát khám nghiệm tử thi và phát hiện ra trong dạ dày cháu bé không có thức ăn kèm tình trạng thiếu nước nghiêm trọng. Hơn nữa khi kiểm tra camera an ninh của chung cư thì nhận ra tháng trước nghi phạm ra ngoài một mình sau 1 tuần mới quay về ( ngày 13 tháng 6). Cũng đúng vào ngày này cháu bé được đưa lên viện và xác nhận đã tử vong. Ngoài ra sau khi nghi phạm về nhà 1 tiếng đồng hồ mới gọi cảnh sát và trên người cháu bé có mặc bỉm nên cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã cố tạo hiện trường giả trước khi gọi cảnh sát.

Sau khi bị bắt giữ nghi phạm đã thú nhận việc để con ở nhà một mình hơn 1 tuần để đi gặp bạn trai. Nghi phạm cũng khai rằng trước khi đi đã để cho cháu bé ít cơm nắm và nước.Đồng thời cũng lấy ghế chặn cửa để cháu bé không ra khỏi phòng hay vào bếp lấy dao. Nghi phạm cũng khai rằng "Không nghĩ là con mình sẽ tử vong" và rằng "Do muốn thay đổi không khí, giải tỏa bức xúc với việc nuôi con nên đã làm vậy". Theo người quen của nghi phạm thì khi sự việc xảy ra nghi phạm cũng đã mấy lần đi du lịch một và gửi ảnh lên mạng xã hội. Có lẽ những lần đó nghi phạm cũng đã để con ở nhà một mình và không việc gì xảy ra nên lần này đã kéo dài thời gian thêm và khiến cháu bé qua đời vì đói và khát.

Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều vấn đềxã hội. Trong đó ngược đãi trẻ em cũng là một vấn đề nhức nhối. Theo thống kê của Bộ Y tế và Phúc lợi Công cộng thì trong vòng 5 năm số vụ ngược đãi trẻ em được trình báo tăng gấp đôi từ 86000 vụ lên 159838 vụ. Từ vụ việc lần này một số cơ quan tổ chức đang vận động ra luật cho phép ủy quyền nuôi con cho người khác trong trường hợp bố mẹ không muốn nuôi nhằm giảm bớt những trường hợp ngược đãi thương tâm như lần này.


Nguồn tham khảo:

Nguồn 1


Nguồn 2 video


Nguồn 3
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top