Mua laptop tại Nhật?

Mua laptop tại Nhật?

Sắp tới em sang Nhật khoảng 1 tuần, định tranh thủ mua 1 cái laptop ở Nhật về để dùng nhưng mọi người khuyên là mua laptop ở Nhật khó hơn và giá đắt hơn ở VN. Em thì nghĩ nếu mua dc hàng nội địa của Nhật thì chắc sẽ là đồ tốt và bền (Toshiba, Panasonic, Sony...?) nhưng ngại 1 nỗi là hàng nội địa hình như ko làm bàn phím kí tự Latin??

Nếu mua laptop từ Nhật xách tay về VN thì phải chú ý điều gì ạ (có phải nộp thuế gì khi qua Hải quan ko? có phải giữ hóa đơn mua hàng ko v.v...)

Và nếu được thì mọi ng` cho em hỏi nên mua ở đâu thì tốt ạ? (theo em biết thì Nhật cũng có kiểu chợ giời như ở VN thì phải, hàng mua ở Nhật nhưng ko khéo cg Made in China hết :( )Em sẽ ở Yokohama và Tokyo ạ.

Em cảm ơn mng` nhiều .
 
Bình luận (5)

kamikaze

Administrator
Thuế má ở Việt Nam thế nào thì có trời biết. Vì quy định thì có quy định đó nhưng mà ít ai làm theo quy định. Và nếu làm theo quy định thì se bị đánh thuế rất cao. Cầm hoá đơn ở Nhật về không có ý nghĩa gì vì khi bị bắt và đánh thuế họ sẽ căn cứ bảng giá hiện hành tại Việt Nam. Nhưng gần đây thấy mang 1 cái máy tính thì không ai hỏi đâu và cũng đừng dại gì khai báo làm gì.

Bàn phím của máy tiếng Nhật thì ở trên vẫn có ký tự la tinh nhưng kèm theo chữ Nhật. Biết cách cài đặt thì khi cài chọn bàn phím tiếng Anh là vẫn không có vấn đề gì (nếu không muốn gõ theo bàn phím tiếng Nhật).

Máy của Sony, hay Toshiba vẫn có những cái "made in china". Của panasonic thì đa số made in Japan. Không biết giá ở VN bao nhiêu nhưng nếu ở Nhật máy với cấu hình
-CPU: Core 2 duo 1,2-2Ghz
-Memory: 1G-2G
-HDD: 80G~
-Màn hình :12 inch hay 14
-DVD super recorder

Thì giá cũng cỡ 50000 Yên trở lên với máy cũ và cỡ 80000 Yên với máy mới.

Đến Tokyo thì ra Akihabara là nơi bán đồ điện tử nổi tiếng nhất. Tuy thế, nếu không biết tiếng, không rành đường sá thì khó có thể tìm ra hàng rẻ. Lưu ý là giá ở Nhật hoàn toàn không có việc "thống nhất" có khi hai cửa hàng cách nhau vài bước chân nhưng có thể chênh lệch giá đến 1,5 lần.
 

asahivlh

New Member
Nhân tiện cho em hỏi ở gần 富山県富山市流杉 có chỗ nào bán máy tính ko nhỉ? Cấu hình máy như bác kami đưa ra ở trên hoặc cao hơn, máy bàn cũng được. Bác nào biết chỗ nào bán giá mềm mềm thì chỉ em với nhé! Cảm ơn nhiều!
 

asahivlh

New Member
Em định khi nào về thì sẽ sách cái xịn về nên bây giờ em chỉ muốn mua cái xoàng để dùng ở bên đó thôi, máy cũ, máy bàn cũng được miễn là chạy được mấy phần mềm thiết kế cơ khí (3D). Bây giờ đang lăn tăn, ko biết nên xách ở nhà đi hay là sang đó mua cái dùng tạm.
Nếu ở gần 富山県富山市流杉 thì có chỗ nào giống Akihabara ko anh?
 

kamikaze

Administrator
Nếu mà ở VN qua và để tiết kiệm tiền thì mang máy từ VN qua đi. Qua Nhật liền mua máy hơi khó đấy.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top