Doanh nghiệp Nghi ngờ về việc "tận dụng tối đa" Itochu, công ty mẹ của Family Mart

Doanh nghiệp Nghi ngờ về việc "tận dụng tối đa" Itochu, công ty mẹ của Family Mart

Với việc ITOCHU thành lập Family Mart TOB, Family Mart sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của ITOCHU.

Các cửa hàng tiện lợi trong nước đang ở trong tình trạng lấp đầy của ba cửa hàng hàng đầu là Seven-Eleven, Lawson và Family Mart. Lawson nằm dưới sự kiểm soát của tập đoàn Mitsubishi và Family Mart nằm dưới sự kiểm soát của Itochu.

Các công ty thương mại quan tâm đến các cửa hàng tiện lợi vì chúng là điển hình của kinh doanh hạ nguồn.

Vì công ty thương mại ban đầu bắt đầu từ chức năng bán buôn, nó mạnh chống lại ngược dòng (BtoB) nhưng lại yếu trước BtoC. Các cửa hàng tiện lợi có mối liên hệ chặt chẽ với người tiêu dùng và lượng dữ liệu thu được từ họ là rất lớn. Bằng cách giữ nguyên thời điểm này, hoạt động kinh doanh toàn diện từ thượng nguồn đến hạ nguồn sẽ được hoàn thành, từ thu mua nguyên liệu đến phát triển sản phẩm, phân phối, bán hàng tại cửa hàng và thu thập dữ liệu.

Nhưng đây chỉ là logic của một công ty thương mại. Các cửa hàng tiện lợi trong tầm kiểm soát chắc chắn phải sử dụng nguyên liệu và sản phẩm do công ty mẹ mua. Đôi khi nó có thể bị buộc phải kém chất lượng và giá cả.

Đó là lý do tại sao Seven đặc biệt nói về tính độc lập. Mặc dù nó giống công ty Mitsui về tính hệ thống, không ngần ngại tranh cãi với các nhà cung cấp của Mitsui. Đó là lý do tại sao có thể mua được những thứ tốt nhất, dẫn đến sức phát triển vượt trội của các sản phẩm PB.

Ở cuối phần đầu tiên, tôi đã viết rằng "nhân viên Family Mart lạnh nhạt" vì không tin tưởng rằng ảnh hưởng của Itochu sẽ tăng lên.

Đó sẽ là lẽ tự nhiên. Hai năm trước, Family Mart đã trở thành công ty con hợp nhất với phần lớn cổ phần của Itochu. Mục đích gần giống như TOB này. Tuy nhiên, kết quả hầu như không được công bố. Như đã đề cập ở phần đầu, số lượng bán hàng ngày của Family Mart (số lượng bán hàng ngày trên mỗi cửa hàng) là bằng chứng duy nhất cho thấy sự sụt giảm của ba công ty trong nhiệm kỳ trước.

Vào thời điểm TOB này, Takashi Sawada, chủ tịch Family Mart, đã nói tại cuộc họp rằng sẽ "sử dụng hết Itochu", nhưng xét về những thành tựu đã đạt được, phải đặt câu hỏi liệu nó có thực sự làm được hay không.

Mặt khác, đối với Itochu, công lao không chỉ giới hạn ở việc phân phối thương mại. Bằng cách biến nó thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn và hủy niêm yết, tất cả lợi nhuận mà Family Mart thu được sẽ là lợi nhuận của Itochu. Kết quả của nhiệm kỳ trước là 43,5 tỷ yên. Đối với Itochu, người đặt mục tiêu trở thành công ty thương mại tốt nhất Nhật Bản, đó là con gà đẻ trứng vàng.

Về nhân sự, Itochu cai trị sẽ thăng tiến. Chủ tịch Family Mart Koji Takayanagi là cựu phó chủ tịch của Itochu. Chủ tịch Sawada đã đạt được kết quả tốt trong lần bán lẻ đầu tiên, nhưng người khởi đầu là Itochu. Ngoài ra, giám đốc tài chính (CFO), người có thể nói là nền tảng của ban giám đốc, cũng đã thay đổi so với Itochu.

Chỉ có sự kiểm soát trở nên mạnh mẽ hơn mặc dù không có thành tựu. Đó là cảm nhận của hầu hết nhân viên Family Mart, dẫn đến thái độ lạnh nhạt với Itochu.

■ Một loạt các đơn xin nghỉ hưu sớm

Family Mart đã kêu gọi nghỉ hưu sớm vào tháng 2 năm nay. Ban đầu dự kiến có 800 người, nhưng số lượng đơn đăng ký lên tới 1111 người. Vì cho phép tất cả nhân viên nghỉ hưu sẽ ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của họ, nên số người nghỉ hưu sớm thực tế được giới hạn ở 1025 người.

Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên không hài lòng với công ty hoặc lo lắng về tương lai khi số lượng người nộp đơn xin nghỉ hưu sớm cao hơn nhiều so với kế hoạch.

Cách duy nhất để các nhân viên Family Mart xua tan sự ngờ vực của họ đối với Itochu là thuyết phục họ bằng thành tích của họ. Văn phòng điều hành Family Mart sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn bao giờ hết.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2020-09-11T163210.111.jpg
    ダウンロード - 2020-09-11T163210.111.jpg
    7.1 KB · Lượt xem: 3,315

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top