Giáo dục Nhật Bản : 1% sinh viên đáp ứng với việc "Bật camera" tại lớp học trực tuyến

Giáo dục Nhật Bản : 1% sinh viên đáp ứng với việc "Bật camera" tại lớp học trực tuyến

Đại học Tokyo đã tiến hành một cuộc khảo sát các giáo viên đại học trên toàn quốc để tìm hiểu thực trạng và thách thức của các lớp học trực tuyến do mỗi trường đại học đưa vào sau thảm họa Corona. Trong cột ghi chú tự do của câu trả lời được đưa ra đầy những lời than thở từ các giáo viên.

Cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Quản lý của Đại học Tokyo thực hiện từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 2 năm nay. Khoảng 7.300 đối tượng là giáo viên tại các trường đại học công lập, tư thục và quốc gia trên toàn quốc đã được đặt câu hỏi, và 2.996 người (tỷ lệ phản hồi 41% ) đã trả lời .

"Nếu camera bị tắt, các sinh viên ở độ tuổi 40 tại Đại học Quốc gia Hàn Quốc (Giáo dục Nhân văn và Xã hội) đã chỉ ra những thiếu sót của các lớp học trực tuyến và giới thiệu một tập phim trong đó một sinh viên tình cờ bị bật (trong lớp) đang chạy marathon bên ngoài. "

AS20210513001753_commL.jpg


"Nếu camera tắt, (học sinh) sẽ có thể trốn học." Một giảng viên ở độ tuổi 40 (khoa giáo dục xã hội và nhân văn) tại một trường đại học quốc gia đã chỉ ra những thiếu sót của các lớp học trực tuyến trong phần ghi chép tự do , cho biết, " Có một sinh viên tình cờ bật camera (trong giờ học) và tôi đã biết được em ấy đang chạy marathon bên ngoài . "

Ngoài ra, một giáo sư đại học tư thục ở độ tuổi 40 ( Khoa Khoa học Kỹ thuật và Nông nghiệp) phàn nàn, " Nhiều sinh viên muốn học trực tiếp trong các lớp học có thể tham gia cả trực tiếp và trực tuyến, tuy nhiên mục đích là để trốn học hay như nhờ bạn học khác chỉ câu trả lời cho bài tập."

Một số giáo viên than thở: “Tôi bảo học sinh bật camera thường xuyên nhưng chỉ có 1-2% học sinh đáp ứng với tôi” (Giảng viên ở độ tuổi 60 Khoa nhân văn và xã hội )

Tuy nhiên, ở phía giáo viên, không phải lúc nào cũng có thể chuẩn bị đầy đủ cho lớp học trực tuyến.

Một giáo viên đại học tư thục ở độ tuổi 50 ( Khoa giáo dục xã hội và nhân văn) đã kêu gọi . "Tôi cũng muốn mọi người lưu ý rằng có những người đang vấp phải các vấn đề mang tính kỹ thuật trước việc làm thế nào để có một giờ học tốt."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top