Covid-19 Nhật Bản: Ảnh hưởng của 19 người tử vong sau khi tiêm vắc xin. Y tá 26 tuổi không mắc bệnh lý nền

Covid-19 Nhật Bản: Ảnh hưởng của 19 người tử vong sau khi tiêm vắc xin. Y tá 26 tuổi không mắc bệnh lý nền

Việc tiêm chủng hàng loạt vắc-xin corona mới cho người cao tuổi đã bắt đầu một cách nghiêm túc vào ngày 10. Nhiều người cao tuổi muốn tiêm phòng và tràn ngập các yêu cầu đặt trước.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các phản ứng phụ không phải bằng không. Tệ nhất, nó dẫn đến cái chết. Theo một báo cáo do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội công bố vào ngày 30 tháng 4, 19 người tử vong đã được ghi nhận sau khi tiêm vắc xin trong hai tháng rưỡi qua. 11 người trong số họ chết trong vòng 3 ngày sau khi được tiêm chủng. Có 10 phụ nữ và 9 người là đàn ông.

Điều đáng ngạc nhiên là ngay cả những người trẻ ở độ tuổi 20, 30 và 40 không mắc các bệnh lý nền như vậy cũng đã tử vong. Một phụ nữ 26 tuổi chết vì xuất huyết não 4 ngày sau đó, một người đàn ông 37 tuổi chết vì ngừng tim phổi 3 ngày sau đó và một người đàn ông 46 tuổi đột ngột chết vì vỡ động mạch chủ vào ngày hôm sau.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho rằng không thể đánh giá mối quan hệ nhân quả giữa tiêm chủng và đột tử do thiếu thông tin về nguyên nhân tử vong, nhưng nếu xét đến việc những người trẻ khỏe mạnh đột tử sau khi tiêm vắc xin, thì không phải vậy. Phủ nhận 100% mối quan hệ nhân quả?

Theo "Woman Seven", người phụ nữ 26 tuổi là một y tá. Rất có thể tình trạng thể chất của cô ấy đột ngột thay đổi khi đang ăn ở phòng khách.

Vậy khi tiêm phòng nên lưu ý điều gì?

Nguyên nhân tử vong của 19 người là tai biến tim mạch với 8 người và xuất huyết não với 6 người. Người ta đã chỉ ra rằng vắc xin "AstraZeneca" có nguy cơ hình thành cục máu đông sau khi tiêm chủng. Vắc xin hiện đang được sử dụng ở Nhật Bản là "Pfizer", nhưng không thể loại trừ khả năng hình thành cục máu đông.

Ngoài ra, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi coi những người mắc bệnh tim, thận và gan là "những người cần được chú ý đặc biệt" để tiêm chủng. Theo Hideomi Nakahara (Bệnh truyền nhiễm), hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Y tế Seibu Gakuen Tokyo.

“Vắc xin của Pfizer là vắc xin mRNA, một loại vắc xin mới mà con người chưa từng được tiêm chủng. Do đó, thực tế là chúng ta vẫn chưa biết có loại rủi ro nào. Mối quan hệ nhân quả vẫn chưa được làm rõ, nhưng có vẻ như đã có 19 người tử vong sau khi tiêm chủng. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nên mổ xẻ với sự đồng ý của tang quyến và làm rõ sự hiện diện hay vắng mặt của mối quan hệ nhân quả càng nhiều càng tốt."

Tốt nhất là nên cẩn thận.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (65).jpg
    ダウンロード (65).jpg
    5.8 KB · Lượt xem: 147

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top