Covid-19 Nhật Bản chống dịch thành công là "do sự quyết tâm của người dân, chứ không phải do chính quyền Abe"?

Covid-19 Nhật Bản chống dịch thành công là "do sự quyết tâm của người dân, chứ không phải do chính quyền Abe"?

"Lý do tại sao Nhật Bản thành công" đã được truyền thông nước ngoài đưa tin.

"Thành công trong việc chống virus corona mới là một điều "bí ẩn".

ABC TV ở Úc đã xuất bản một bài báo nói rằng số ca nhiễm mới ở Nhật Bản đang giảm.

Mặc dù có một số lo ngại về sự bùng phát dịch lần thứ hai, nhưng Nhật Bản đang từng bước gỡ bỏ tuyên bố khẩn cấp. Một số phương tiện truyền thông ở nước ngoài đang xác minh lý do tại sao họ đạt được điều này trong khi không phong tỏa thành phố một cách nghiêm ngặt.


"Bí ẩn"

Theo ABC TV, các chuyên gia y tế công cộng đã chỉ ra rằng "Nhật Bản sẽ trở nên giống Ý hoặc New York", nhưng "điều đó đã không xảy ra".

Ban đầu, người ta chỉ trích rằng số người nhiễm bệnh thực tế không thể nắm bắt được do thiếu xét nghiệm PCR, nhưng cho biết "số ca tử vong không tăng mạnh."

Ngoài việc giới thiệu từ "bí ẩn" của giáo sư đặc biệt Honjo của Đại học Kyoto, một trong những lý do đó là người Nhật thường có thói quen như rửa tay, và không có văn hóa hôn, ôm.


Thiếu vai trò lãnh đạo?

Bloomberg đã xuất bản một bài báo nói rằng "Tại sao Nhật Bản đẩy lùi được virus corona mới mà không cần phong tỏa thành phố hoặc kiểm tra hàng loạt?" Nghiên cứu dựa trên các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia Nhật Bản.

Một trong những lý do cho điều này là tàu du lịch "Diamond princess", nơi có số lượng lớn người nhiễm bệnh vào tháng 2.

Bloomberg chỉ ra rằng với kinh nghiệm này "đã cung cấp cho các chuyên gia Nhật Bản dữ liệu quý giá về cách thức lây lan của virus corona mới".

Sau đó, ông giới thiệu những lời của Mikito Tanaka, phó giáo sư tại Đại học Waseda đã nói rằng: "Nó giống như một chiếc ô tô đang cháy bên ngoài ngôi nhà", người ta nói rằng tàu du lịch đã châm ngòi cho nhận thức khủng hoảng của người dân Nhật Bản.

Ngoài ra, dựa trên phát biểu của ông Tanaka rằng "Nhật Bản có thể thực hiện bằng cách tiếp cận do chuyên gia lãnh đạo không giống như các nước khác", thì “việc đó đã bị chỉ trích vì thiếu sự lãnh đạo chính trị, khiến các bác sĩ và chuyên gia phải ở tuyến đầu chống dịch”.


Sự quyết tâm thầm lặng của người dân.

Chính tờ báo " Guardian" của Anh đã cho thấy thói quen và nỗ lực của người dân mang lại nhiều kết quả hơn chính phủ. Bài báo có tiêu đề "từ chỉ trích chính phủ đến ca ngợi thói quen của người dân" đã được xuất bản.

Trong bài báo, Nhật Bản được mô tả là "câu chuyện thành công khác trong cách đối phó với virus corona mới, không giống như Đài Loan và Hàn Quốc, đã nhận được sự hưởng ứng trên toàn thế giới."

Mặt khác, trong bài báo, đã trích dẫn những lời chỉ trích về các biện pháp của chính phủ chẳng hạn như "khẩu trang Abeno bị chế giễu trên phương tiện truyền thông xã hội vì nó nhỏ và đôi khi còn rất bẩn", ngoài ra có thể nói rằng người Nhật có thói quen đeo khẩu trang để ngăn ngừa dị ứng phấn hoa và sự phát triển của một khái niệm về vệ sinh có thể đã góp phần ngăn chặn sự lây nhiễm.

Ngoài ra, họ cũng chỉ ra rằng "Chính Thủ tướng Abe kêu gọi người dân phòng tránh "ba điều" (không tụ tập nơi đông người, chật hẹp bí không thoáng khí, tiếp xúc gần với người khác), nhưng phần lớn lời khen ngợi đều hướng đến quyết tâm thầm lặng của người dân, những người được trang bị thói quen chống virus trước đại dịch".

Ngoài ra, họ còn đề cập đến việc thực hiện nhanh chóng sự tự kiềm chế trong rạp chiếu phim, bảo tàng và thể thao chuyên nghiệp.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (5).jpg
    ダウンロード (5).jpg
    13.4 KB · Lượt xem: 4,100

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top