Xã hội Nhật Bản : Cú sốc kinh tế do “trận động đất ngay dưới thủ đô” gây ra còn đáng sợ hơn Corona

Xã hội Nhật Bản : Cú sốc kinh tế do “trận động đất ngay dưới thủ đô” gây ra còn đáng sợ hơn Corona

Ảnh hưởng của virus Corona mới cho nền kinh tế là rất lớn. Điều tuyệt đối không mong muốn xảy ra trong tình huống này là thảm họa động đất. Nhà phân tích kinh tế Takuro Morinaga dự đoán, "Có khả năng một trận động đất ngay dưới thủ đô sẽ xảy ra trong năm 2021. Nếu điều đó xảy ra, có lẽ nó sẽ không đủ để phá hủy chức năng thủ đô của Tokyo."

Trận động đất cấp 7 được dự kiến.

Tình hình của Corona vẫn không thể đoán trước. Nếu nó ổn định, sẽ không có gì đảm bảo rằng những ngày hòa bình sẽ đến. Ngược lại, trong tương lai gần, tôi dự đoán rằng những cuộc khủng hoảng tiếp theo sẽ xảy ra với Nhật Bản.

Đó là một trận động đất ngay dưới thủ đô.

Nếu nhanh nhất thì trong vòng 1 năm , tôi nghĩ rằng có khả năng cao rằng trận động đất lớn nhất sẽ xảy ra tập trung vào khu vực lân cận thủ đô với trung tâm Tokyo trước giữa năm 2021 . Nếu một trận động đất lớn xảy ra ở Tokyo, nơi đã kiệt sức bởi virus Corona mới…... Chỉ cần nghĩ cũng thấy đó là một tình huống đáng sợ, nhưng đó tuyệt đối không phải là một hình ảnh viển vông.

Theo cuộc họp xem xét thúc đẩy các biện pháp phòng chống thiên tai của Hội đồng Quản lý Thảm họa Trung ương của Ban thư ký tại Văn phòng Nội các, nhóm công tác xem xét các biện pháp đối phó với động đất ngay dưới thủ đô đã công bố báo cáo cuối cùng về ước tính thiệt hại và biện pháp đối phó với trận động đất ngay dưới khu vực thủ đô vào ngày 19 tháng 12 năm 2013. Theo báo cáo trên , trong vòng 30 năm tới, có 70% khả năng sẽ có một trận động đất cấp 7 ngay bên dưới thủ đô. Thiệt hại tồi tệ nhất được ước tính là 23.000 người chết, 610.000 tòa nhà bị sụp đổ và bị thiêu rụi, thiệt hại kinh tế lên tới 95 nghìn tỷ yên.

Lý thuyết năm 2020 bắt nguồn từ lịch sử động đất và núi lửa

"Nếu là 30 năm sau, có lẽ chúng ta sẽ không phải lo lắng về điều đó trong thời gian này hay sao ? "

Nếu cảm thấy yên tâm như vậy , có lẽ bạn sẽ nhìn thấy một điều kinh khủng.

Giáo sư Hiroki Kamada của Khoa nghiên cứu con người và môi trường học - viện đào tạo Đại học Kyoto đang nghiên cứu về các chuyển động của vỏ trái đất, ông chỉ ra rằng địa điểm, thời gian và trật tự của sự thay đổi vỏ trái đất lịch sử tương tự như ngày nay.

(1) 850: Vụ phun trào Miyakejima

(2) 863: Trận động đất Ecchu / Echigo

(3) 864: Vụ phun trào Núi Phú sĩ

(4) 867: Vụ phun trào Núi Aso

(5) 869: Trận động đất Jougan (Sanriku)

(6) 874: Vụ phun trào Kaimondake

(7) 878: Trận động đất Sagami-Musashi



Khi điều này được so sánh với trận động đất hiện đại và sự phun trào của núi lửa, nó sẽ trở thành như sau.


(1) 2000: Sự phun trào núi Usu

(2) 2004: Trận động đất khu vực Chuetsu tỉnh Niigata

(3) 2009: Vụ phun trào núi Asama

(4) 2011: Vụ phun trào Shinmoedake (Kirishima) * Vụ phun trào bùng nổ năm 2018

(5) 2011: Trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản (Trận động đất Thái Bình Dương khu vực Tohoku )

(6) 2014: Vụ phun trào núi Ontake , vụ phun trào núi Aso * Vụ phun trào bùng nổ năm 2016

(7) 202? : Động đất ngay dưới thủ đô ?



Nhiều chuyên gia dự đoán rằng "khả năng cao"

Động đất xảy ra vào năm 863 ở Ecchu và Echigo, và sáu năm sau, vào năm 869, có một sự kiện động đất ngoài khơi bờ biển Sanriku, được gọi là trận động đất Jougan. Chín năm sau, vào năm 878, có trận động đất Sagami-Musashi, một trận động đất ngay dưới thủ đô. Tôi sẽ thử thay đổi nó thành hiện tại. Mười năm sau, trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản xảy ra sau trận động đất Chuetsu ở tỉnh Niigata xảy ra vào năm 2004. Nó cách thời Heian một năm, nhưng chỉ còn một năm nữa.

Giống như trận động đất Sagami-Musashi , xảy ra chín năm sau trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản năm 2011, sẽ là năm 2020 nếu một trận động đất trực tiếp xảy ra chín năm sau trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản vào năm 2011. Trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản chậm một năm, vì vậy có thể là năm 2021. Không chỉ giáo sư Kamada, có khá nhiều chuyên gia về động đất dự đoán rằng" khả năng đó là có đủ" và "nó cực kỳ cao".

Tôi không phải là chuyên gia về động đất, nhưng tôi nghĩ câu chuyện của giáo sư Kamada là hợp lý.

Cơ chế của trận động đất được biết là các mảng kiến tạo di chuyển trên lớp phủ địa chất , sự biến dạng tích tụ tại nơi các mảng kiến tạo va vào nhau được cho là nguồn năng lượng . Một trận động đất lớn xảy ra khi các mảng kiến tạo lệch do không chịu nổi tích tụ sự cong vênh không thể đứt gãy..

Trong trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản năm 2011, các mảng kiến tạo bị trượt ra khỏi bờ biển Sanriku. Điều này tạo ra nhiều biến dạng trên mảng kiến tạo không được phân bổ. Đã có những trận động đất thường xuyên ngoài khơi bờ biển của tỉnh Ibaraki kể từ khoảng năm 2019, nhưng tôi tin rằng đó là một dấu hiệu cho thấy một trận động đất lớn sẽ xảy ra ở khu vực đô thị Tokyo.

Vụ cháy xảy ra ở khu vực thủ đô và nỗi sợ thiệt hại do lũ lụt

Điều gì sẽ xảy ra nếu Tokyo, nơi đã bị kiệt sức bởi virus Corona mới, sẽ bị một trận động đất ngay dưới thủ đô? Tôi không nghĩ rằng nó đủ để phá hủy các chức năng đô thị.

Theo báo cáo cuối cùng do Nhóm công tác xem xét các biện pháp đối phó động đất ngay dưới khu vực thủ đô, ước tính rằng khu vực trung tâm của thành phố sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng do hỏa hoạn ở khu dân cư gần đó. Hiện tại, một khu dân cư dày đặc nơi nhiều hộ gia đình sinh sống trở thành biển lửa, và tối đa khoảng 610.000 ngôi nhà sẽ bị thiêu rụi. Nó có nghĩa là khu vực thành phố Tokyo sẽ gần như “biến mất”.

Theo các chuyên gia, số người nhiễm virus corona mới ở Tokyo có thể lên tới hơn 600.000 người , nhưng nếu một trận động đất lớn xảy ra, sẽ có nhiều thiệt hại hơn.

Tôi nghĩ rằng chẳng phải virus Corona mới và trận động đất ngay dưới thủ đô sẽ phá hủy Tokyo, nơi tình trạng quá tải vẫn tiếp tục trong 24 năm kể từ năm 1996, tập trung cao độ được tăng tốc hóa hay sao ? Với tiền đề đó, chúng ta phải suy nghĩ về lối sống của mình.

Sai lầm khi tập trung mọi người ở một nơi nguy hiểm

Ngoài ra, những cơn bão lớn có thể phá hủy các dòng sông. Trận bão số 19 đổ bộ vào quần đảo Nhật Bản vào tháng 10 năm 2019 và gây ra mưa lớn, đặc biệt là ở Biển Đông và vùng Kanto, để lại một loạt các hậu quả, bao gồm cả lũ lụt và thảm họa trầm tích. Hoàn toàn có khả năng một cơn bão lớn sẽ tiếp tục tấn công quần đảo Nhật Bản. Và nếu đổ bộ trực tiếp vào trung tâm thành phố, thiệt hại sẽ rất lớn.

"Nhóm điều tra chuyên môn về các biện pháp phòng chống lũ lụt quy mô lớn" của Hội đồng phòng chống thiên tai trung ương đã công bố các ước tính về thiệt hại trong trận lũ lụt ở Arakawa năm 2008.

Theo báo cáo, một trận lụt với xác suất xảy ra cứ 200 năm một lần đã phá vỡ đê tại khu vực Sumida ở quận Sumida, và nếu tỷ lệ sơ tán là 40%, số người chết là khoảng 2.100 người trong trường hợp cơ sở thoát nước không hoạt động. Hơn nữa, Nếu khối lượng lũ tăng 30%, số người chết ước tính lên tới khoảng 4.500 người . Có thể nói, việc tập trung người dân vào những nơi nguy hiểm như vậy là một sai lầm trong chính sách đất đai quốc gia.

Osaka cũng vậy. Hầu hết các thành phố lớn ở Nhật Bản đều nằm trên khu vực bờ biển. Khu vực gần Hibiya của quận Chiyoda cũng là vùng đất được khai hoang khi Edo mở cửa và nền đất không tốt chút nào. Mặc dù vậy, các công ty có trụ sở tại trung tâm thành phố, các cơ sở thương mại và nhà hàng đã được thành lập và mọi người đang tập trung .

Tâm lý sống ở trung tâm thành phố ngay cả khi được cho là nguy hiểm chủ yếu là do sự tập trung của tất cả các cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như chức năng đô thị và tài chính. Sự tham tức thời như vậy đã bị mù quáng đến mức cả doanh nghiệp và cá nhân đều cạn sức không thể vẽ ra một tầm nhìn cho tương lai một cách khách quan và toàn diện .

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • gd.jpg
    gd.jpg
    61.5 KB · Lượt xem: 12,395

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top