Kinh tế Nhật Bản : Cước phí di động ở Tokyo vẫn “cao nhất thế giới“. 3 công ty lớn duy trì thị phần cao

Kinh tế Nhật Bản : Cước phí di động ở Tokyo vẫn “cao nhất thế giới“. 3 công ty lớn duy trì thị phần cao

Vào ngày 30, Bộ Nội vụ và Truyền thông đã công bố cước phí di động cho năm tài khóa 2019 tại sáu thành phố trên khắp thế giới, bao gồm Tokyo. Với gói cước lớn 20 gigabyte (GB), Tokyo là thành phố có mức cước phí cao nhất với 8175 yên mỗi tháng. Luật Kinh doanh Viễn thông sửa đổi có hiệu lực vào tháng 10 năm ngoái, cước phí di động của các doanh nghiệp lớn trong nước đã giảm, nhưng rõ ràng là chúng vẫn ở mức cao trên phạm vi quốc tế.

sscp.jpg


Đối tượng của cuộc khảo sát là Tokyo, New York, London, Paris, Düsseldorf (Đức) và Seoul, và giá cước của nhà khai thác có thị phần lớn nhất (NTT Docomo ở Tokyo) được so sánh. Giá tại Tokyo thấp hơn 467 yên so với năm trước, nhưng nó cao hơn gấp ba lần so với khu vực rẻ nhất là London (2700 yên).

Ngay cả ở mức 5 GB, giá cước của Tokyo là 6250 yên, rẻ hơn 1312 yên so với năm trước, nhưng nó cao thứ hai sau 6865 yên của New York. Ở London và Paris, giá cước chưa đến 2.000 yên, và việc giá cước cao ở Nhật Bản và Mỹ là nổi bật.

Cước phí cao ở Nhật Bản là do ba công ty lớn là Docomo, KDDI (au) và Softbank đã tiếp tục duy trì thị phần cao. Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông, sự gia nhập của các doanh nghiệp mới và cạnh tranh khốc liệt với các công ty điện thoại thông minh giá rẻ đã dẫn đến giá thấp hơn ở nước ngoài.

Vào tháng 10 năm ngoái, Luật Kinh doanh Viễn thông sửa đổi, về nguyên tắc cấm giảm giá cước thiết bị kết nối viễn thông đã có hiệu lực. Vào tháng Tư năm nay, Rakuten đã thực hiện một mục tiêu toàn diện vào kinh doanh điện thoại di động và đưa ra một kế hoạch cho phép sử dụng không giới hạn đường truyền tốc độ cao trên đường truyền riêng của mình với giá 2980 yên (không bao gồm thuế).

Trọng tâm trong tương lai sẽ là liệu điều này có dẫn đến việc giảm thêm cước phí di động hay không. Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Takaichi cho biết trong một cuộc họp báo sau cuộc họp Nội các vào ngày 30, "Nó vẫn ở mức cao so với các nước khác. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc để giảm cước phí bằng cách thiết lập một môi trường cạnh tranh công bằng."

( Tham khảo )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top