Xã hội Nhật Bản : Đề phòng lừa đảo qua điện thoại "Ưu tiên tiêm chủng vắc xin nếu trả 15.000 yên".

Xã hội Nhật Bản : Đề phòng lừa đảo qua điện thoại "Ưu tiên tiêm chủng vắc xin nếu trả 15.000 yên".

9 (13).jpg


Vì việc ưu tiên tiêm chủng vắc xin Corona mới cho người cao tuổi đang diễn ra nghiêm túc ở tỉnh Nagano, cảnh sát tỉnh Nagano đang tăng cường cảnh giác chống lại hành vi lừa đảo đặc biệt cho việc tiêm chủng. Để ngăn chặn thiệt hại, cảnh sát đang tiến hành các chiến dịch nâng cao nhận thức chống lại hành vi lừa đảo đặc biệt tại các điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh.

Theo Văn phòng Biện pháp chống gian lận Đặc biệt của Cảnh sát Tỉnh tính đến ngày 9, không có thiệt hại do lừa đảo đặc biệt liên quan đến tiêm chủng trong tỉnh, nhưng hai cuộc gọi đáng ngờ đã được xác nhận.

Theo cảnh sát tỉnh và Trung tâm Y tế Iida, vào ngày 18 tháng 1, một người đàn ông ở khu vực Iida / Shimoina nói chuyện qua điện thoại với một người đàn ông tự xưng là nhân viên của một công ty dược phẩm rằng: “Chúng tôi đang hợp tác với một công ty sản xuất vắc xin, vì vậy nếu nhận được đơn đăng ký trước, chúng tôi có thể ưu tiên tiêm vắc xin vào tháng 1”. Người đàn ông đã tham khảo ý kiến của Trung tâm Y tế Iida và nhận ra rằng đó là một trò lừa đảo. Vào ngày 1/2, một người đàn ông tự xưng là nhân viên của một công ty dược gọi điện thoại cho một người người dân ở thành phố Iida, nói rằng: “Nếu bạn đóng phí hẹn trước 15.000 yên, bạn có thể được ưu tiên tiêm chủng”.

Cảnh sát tỉnh đang tiến hành các hoạt động giáo dục tại địa điểm tiêm chủng vắc xin hàng loạt với sự hợp tác của Ban Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm Tỉnh. Tại Trung tâm Y tế và Phúc lợi Takayama, nơi bắt đầu tiêm chủng hàng loạt vào ngày 10, các thành viên của Sở Cảnh sát Susaka đã sử dụng thời gian tiếp nhận và quan sát sau khi tiêm chủng. Cảnh sát đã giới thiệu các phương pháp lừa đảo đặc biệt điển hình cho người cao tuổi và gia đình của họ trong các video và tờ rơi do cảnh sát tỉnh chuẩn bị, đồng thời giải thích các thủ tục thiết lập một máy trả lời tự động hiệu quả như một biện pháp đối phó.

Yoshikazu Uchiyama (81 tuổi), một nông dân trong làng, cho biết:“Tôi cứ nghĩ đó là việc của người khác, nhưng bản thân tôi phải cẩn thận”.

Cảnh sát tỉnh cho biết: "Việc tiêm chủng vắc xin Corona không tốn bất kỳ chi phí nào. Nếu bạn nhận được cuộc gọi đáng ngờ, hãy hỏi ý kiến cảnh sát ngay lập tức và có thông tin chính xác để phản hồi."

Việc tư vấn cho người tiêu dùng về vắc xin cũng được tiếp nhận tại "Đường dây nóng lừa đảo người tiêu dùng vắc xin Corona mới" (0120 797 188)

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top