Covid-19 Nhật Bản : Gỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, yêu cầu trong đời sống thường ngày.

Covid-19 Nhật Bản : Gỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, yêu cầu trong đời sống thường ngày.

Tuyên bố khẩn cấp đi cùng với việc lan rộng lây nhiễm virus Corona mới đã được quyết định gỡ bỏ trên toàn quốc. Trọng tâm trong tương lai sẽ là làm thế nào để ngăn chặn việc tái lan rộng lây nhiễm. Trong đời sống thường ngày, chúng ta có thể làm gì ? Bài viết đã được tổng hợp dựa trên đề xuất của cuộc họp chuyên gia chính phủ.

Cuộc họp chuyên gia đã yêu cầu tại các khu vực nơi tuyên bố được ban hành cần “thay đổi hành động triệt để” như giảm 80% tiếp xúc giữa người với người.” Sau khi gỡ bỏ tuyên bố, việc “giảm 80%” là không cần thiết, nhưng các chuyên gia đã chỉ ra rằng một “lối sống mới” đã chuẩn bị trong thời gian dài là cần thiết.

bienphapphongngua.jpg



Cụ thể thì điều gì có thể được yêu cầu ? Trước hết là những biện pháp cơ bản. Giữ khoảng cách với mọi người tối thiểu 1 mét, 2 mét nếu có thể. Tránh nói chuyện trực tiếp, đeo khẩu trang kể cả khi không có triệu chứng bệnh, rửa tay và mặt sau khi trở về nhà.

Việc tránh “3 Mật” ( Phòng kín – Tập trung đông người – Tiếp xúc gần ) là điều đương nhiên, tuy nhiên khi đo nhiệt độ cơ thể hàng ngày, nếu có triệu chứng cảm cúm cần nghỉ ở nhà và không ra ngoài. Khi đi mua sắm nên đi vào thời gian ít người, cũng có thể sử dụng hình thức đặt hàng qua mạng. Việc luyện tập cơ bắp và yoga nên thực hiện tại nhà bằng cách sử dụng video.

Việc ăn uống nên sử dụng hình thức mang về hay dịch vụ giao đồ ăn tại nhà, tránh việc chia sẻ thức ăn trên các đĩa lớn. Chuyên gia cũng đã yêu cầu mọi người ngồi cạnh nhau thay vì đối mặt. Ngoài thúc đẩy làm việc từ xa và giờ làm việc so le, các chuyên gia cũng đề xuất tiến hành các cuộc họp hay trao đổi danh thiếp bằng hình thức trực tuyến.

Cuộc họp chuyên gia đã quyết định có thể tổ chức một sự kiện quy mô nhỏ nếu tuyên bố được dỡ bỏ và số người nhiễm bệnh mới dưới một mức nhất định. Giữ khoảng cách giữa mọi người, tiêu chuẩn số người tham gia là “ dưới 100 người”. Thành viên của cuộc họp cho biết “[dưới 100 người] có nghĩa là nằm trong phạm vi mà nhà tổ chức sự kiện có thể nắm bắt ,đã chuẩn bị trong trường hợp xuất hiện người bị nhiễm bệnh. Tôi muốn mọi người tuân thủ「lối sống mới」, dần dần bắt đầu trở lại các hoạt động kinh tế xã hội.”

(Tham khảo tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top