Covid-19 Nhật Bản : Hiệu quả của cảnh báo Tokyo trong 1 tuần là ?

Covid-19 Nhật Bản : Hiệu quả của cảnh báo Tokyo trong 1 tuần là ?

"Cảnh báo Tokyo", kêu gọi thận trọng chống lại sự lây lan của nhiễm coronavirus mới, đã được ban hành trong vào ngày 9 trong 1 tuần. Nó không liên quan đến các biện pháp mới như tạm ngừng kinh doanh hoặc yêu cầu hạn chế ra ngoài , nhưng kêu gọi người dân trong thành phố “sống một cuộc sống cẩn thận hơn” . Tuy nhiên, hiệu quả không rõ ràng và tại một số nhà ga lớn, số lượng người ra vào đang tăng lên sau khi đưa ra cảnh báo.

Cảnh báo được đưa ra dựa trên xem xét ba chỉ tiêu chính: (1) số người nhiễm bệnh mỗi ngày là 20 hoặc hơn (trung bình một tuần), (2) tỷ lệ người không rõ đường lây nhiễm (trung bình một tuần) là 50% hoặc nhiều hơn và (3) tốc độ gia tăng của người nhiễm bệnh mỗi tuần là 1 lần trở lên. Tại thời điểm ngày 9 , (3) vượt 1/10, (1) là 17,9 người và (2) là 49,6% , và hiện tại cảnh báo vẫn đang tiếp diễn.

Tuy nhiên, không thể nói rằng số lượng người ra vào đã giảm. Sau khi nhận dữ liệu dân số ước tính xung quanh nhà ga dựa trên thông tin định vị điện thoại thông minh từ Agoop, công ty con của Softbank, đã so sánh số người ra vào vào ngày 8 với số người ra vào thời điểm ba giờ chiều ngày đầu tiên (thứ Hai) trước khi Cảnh báo Tokyo được đưa ra . Ga Tokyo đã giảm 1,1%, nhưng ga Ginza tăng 0,9%, ga Shinjuku tăng 1%, ga Shibuya tăng 6,7% và ga Roppongi tăng 25,2%.

Vào ngày 1, chính quyền chuyển sang giai đoạn thứ hai của việc gỡ bỏ yêu cầu tạm ngừng kinh doanh từng bước một, là ngày yêu cầu tạm dừng kinh hoanh đến các rạp phim và trường luyện thi được gỡ bỏ. Chính quyền có phương châm sẽ không chuyển sang giai đoạn thứ ba gỡ bỏ đối với các quán Karaoke hay Pachinko trong thời gian đưa ra cảnh báo. Số người nhiễm bệnh được xác nhận vào ngày 9 là 12 người, ít hơn 20 người trong 3 ngày liên tiếp, nhưng một người phụ trách của chính quyền nói: "Thời điểm hủy bỏ chưa thể suy đoán tại thời điểm hiện tại ".

( Bản gốc tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • tokyo.jpg
    tokyo.jpg
    131.4 KB · Lượt xem: 2,602

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top