Covid-19 Nhật Bản khẩn trương nghiên cứu thuốc trị corona. Avigan sẽ được ưu tiên.

Covid-19 Nhật Bản khẩn trương nghiên cứu thuốc trị corona. Avigan sẽ được ưu tiên.

“Remdesivir”, loại thuốc chống virus của Gilead Science, công ty dược phẩm lớn tại Mỹ đã được phê duyệt lần đầu tiên tại Nhật bản dưới dạng thuốc điều trị virus Corona mới vào ngày 7. Sự cạnh tranh phát triển của các loại thuốc điều trị đang tăng cường do lây lan dịch bệnh truyền nhiễm toàn thế giới. Các công ty Nhật Bản đang gấp rút nỗ lực cùng với các công ty nước ngoài đầu tư một khoản tiền lớn.

avigan-abe.jpg
Trào lưu chung của quá trình phát triển thuốc trị liệu là chuyển hướng các loại thuốc chống virus đã được phê duyệt cho các mục đích khác giống như Remdesivir. Thuốc chống virus cúm “Avigan” của Fujifilm Toyama Chemical được thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố là “muốn đặt mục tiêu phê duyệt trong tháng”. Sau Remdesvir thì việc phê duyệt Avigan chắc chắn sẽ được xem xét.

Các xét nghiệm lâm sàng để kiểm tra hiệu quả và sự an toàn của thuốc đối với bệnh nhân sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3. Chính phủ cũng sẽ giúp thiết lập một hệ thống cung ứng nội địa ổn định. Tuy nhiên, có những bất lợi khi không thể kê đơn cho phụ nữ mang thai , đối tượng sẽ có nguy cơ xảy ra tác dụng phụ.

“Alvesco”, được phát triển ở châu Âu và có nhà sản xuất, phân phối trong nước là Teijin Pharma ( Tokyo) là một loại thuốc steroid dạng hít dung cho bệnh hen suyễn.Nó được báo cáo là có hiệu quả với bệnh nhân trên du thuyền và đã được tiến hành nghiên cứu. Ngoài các loại thuốc có tác dụng chống virus, một loại thuốc viêm khớp dạng thấp có tên “Actemra” của công ty dược phẩm Chugai dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trong tháng này. Đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng, nó được cho là có tác dụng ức chế hoạt động của các chất gây viêm. Công ty cho biết “nhắm đến mục tiêu đăng ký trong năm nay.”

Trong khi đó, công ty dược phẩm Takeda lại bắt tay vào nghiên cứu phát triển mới từ đầu. Công ty sẽ phát triển sản phẩm sử dụng kháng thể trong huyết tương của bệnh nhân đã hồi phục sử dụng công nghệ của một công ty lớn ở Châu âu đã mua vào năm ngoái. Họ dự định hợp tác với các nước phương Tây , “thu thập huyết tương một cách hiệu quả”. Công ty dược phẩm Shionogi đang đặt mục tiêu bắt đầu thử nghiệm lâm sáng trong năm nay. Công ty cũng tuyên bố sẽ phát triển vacxin và bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trong năm nay. Trong lĩnh vực phát triển vacxin, công ty dược phẩm Tanabe Mitsubishi sẽ tiến hành tại một công ty con ở Canada. Mục tiêu của công ty dược phẩm Anges của Bio-Venture là bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vào tháng 7.
Bàn thêm:
Có vẻ như vì nguyên nhân nào đó mà Nhật đã cấp phép cho Remdesivir, thuốc do công ty của Mỹ sản xuất trước thuốc nội địa aviagan.
Nhiều người dân Nhật bất bình và cho rằng " chính phủ Nhật quyết định như vậy vì nể sợ Mỹ"!

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top