Xã hội Nhật Bản : Khẩu trang Abe “Phân phát hoàn tất” dù vẫn có người chưa được nhận.

Xã hội Nhật Bản : Khẩu trang Abe “Phân phát hoàn tất” dù vẫn có người chưa được nhận.

Như một biện pháp đối phó với virus Corona mới, khẩu trang vải được chính phủ phân phối cho tất cả các hộ gia đình và gần ba tháng sau khi Thủ tướng Abe tuyên bố vào ngày 1 tháng 4, tuần trước, chính phủ cuối cùng đã tuyên bố rằng “phân phát đã hoàn tất”, tuy nhiên cũng một số người ở trong tỉnh Kagoshima vẫn chưa nhận được khẩu trang vải.

Hai chiếc khẩu trang vải được chính phủ phân phối cho mỗi hộ gia đình trên toàn quốc, trị giá 26 tỷ yên. Ngay cả ở tỉnh Kagoshima, nó đã được phân phối cho 840.000 hộ gia đình từ ngày 23 tháng trước.

( Chánh văn phòng Nội các Suga ) “Chúng tôi đã nhận được một báo cáo rằng tất cả việc phân phát bao gồm các đảo đã được hoàn tất trước ngày 20 tháng 6."

Vào ngày 25 tháng này, Chánh văn phòng Nội các Suga nói trong một cuộc họp báo, "Chúng tôi đã hoàn tất việc phân phát ". Trang chủ của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cũng nói rằng việc phân phát gần như hoàn tất ở tất cả các tỉnh thành. Tuy nhiên, vào ngày 29, MBC đã nhận được email này từ một người được cho là ở thành phố Kagoshima.

(E-mail) "Tôi vẫn chưa nhận được khẩu trang. Liệu có phải mọi thứ vẫn chưa được phân phát cho Kagoshima hay không ?"

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, đã có hàng chục câu hỏi từ khắp nơi trên cả nước rằng khẩu trang chưa đến. Tại sao một số người vẫn chưa nhận được khẩu trang của họ?

Bưu điện Nhật Bản ( Japan Post ) chi nhánh Kyushu đã được Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi ủy thác phân phát khẩu trang, về nguyên nhân của điều trên cho biết : "Trường hợp chỉ có một túi khẩu trang có thể được phân phát vì chỉ có một hòm thư trong ký túc xá hoặc nhà hai hộ gia đình", các nguyên nhân khác được đưa ra là "cần thiết việc điều tra cá nhân".

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho rằng nguyên nhân khẩu trang có thể không được gửi đến là do trường hợp không gửi thông báo chuyển địa điểm đến bưu điện tại thời điểm chuyển nhà, hoặc có thể là do chuyển nhà trong thời gian thời gian giao hàng hoặc đã vắng mặt trong một thời gian dài, hoặc có thể là do sự chậm trễ của việc giao hàng.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đang kêu gọi người dân liên lạc đến số điện thoại tư vấn 0120-551-299 trong trường hợp khẩu trang vẫn chưa đến. ( Tiếp nhận từ 9 giờ sáng ~ 6 giờ chiều , cả thứ 7 chủ nhật và ngày lễ ) .

Việc phân phát khẩu trang cũng đang tiếp nhận trên trang chủ của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi , trường hợp gia đình có nhiều hơn một hộ không đủ 2 chiếc khẩu trang, có thể đăng ký phân phát bổ sung.ư

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • abenomask.jpg
    abenomask.jpg
    34.9 KB · Lượt xem: 4,430

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top