Xã hội Nhật Bản : Lo lắng của việc mở cửa lại trường học không chỉ có Corona.

Xã hội Nhật Bản : Lo lắng của việc mở cửa lại trường học không chỉ có Corona.

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp đã được gỡ bỏ và các trường học tạm thời bị đóng cửa đã được mở cửa trở lại. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều lo lắng, nhưng điều khó khăn trong số đó là những đứa trẻ đã trở thành học sinh năm nhất của trường tiểu học năm nay. Khác với trường mẫu giáo và nhà trẻ khi gia đình đưa đi đón về , tại các trường tiểu học, trẻ sẽ tự đi bộ đến trường. Thật tốt nếu trường tổ chức tập trung các em đi học cùng với học sinh lớp trên, nhưng trường hợp không phải như vậy, các em sẽ không thể đuổi kịp với việc "lần đầu đi bộ một mình". Chẳng phải đương nhiên cha mẹ cũng như bản thân các em sẽ cảm thấy rất lo lắng hay sao ?

Trẻ em không quen đi bộ một mình do tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Công ty cổ phần bảo hiểm tai nạn Mitsui Direct đã thực hiện một cuộc khảo sát thực trạng ý thức an toàn giao thông với các đối tượng là bố mẹ của trẻ em năm 1 trường tiểu học sẽ mở cửa lại từ tháng 6. Theo khảo sát, ứng với việc bắt đầu đi học của trẻ đã trở thành học sinh năm 1 của trường tiểu học trong năm nay, trong số người trả lời trường hợp không đi học tập thể, 35,3% bố mẹ đã trả lời là “trước mắt sẽ đi cùng con đến trường”. Ngoài ra 14,5% trả lời là “trước mắt sẽ đi cùng con nửa quãng đường”, gần một nửa trong số họ nói rằng sẽ hỗ trợ con cái đến trường bằng cách này hay cách khác.

Bối cảnh cho sự lo lắng là vì đã mất đi cơ hội cho trẻ em đi dạo vào đầu mùa xuân do ảnh hưởng của virus Corona mới . Theo khảo sát, 87,7% cho biết “con tôi đã trải qua hầu hết thời gian ở nhà” trong thời gian tuyên bố tình trạng khẩn cấp , cho thấy rằng các em không có cơ hội làm quen với việc đi bộ một mình.

Ngoài ra, 33,5% tất cả các cha mẹ trả lời rằng con cái họ " đã nhớ được con đường đến trường một cách hoàn hảo ngay cả khi trong tuyên bố tình trạng khẩn cấp". Nhiều nhất là “nhớ đại khái ”(36,5%), trong khi có tổng cộng 6,6% đã trả lời là “không nhớ lắm” hoặc “hoàn toàn không nhớ”.

Không chỉ Corona, cần cả những biện pháp chống lại rủi ro tai nạn giao thông và bắt cóc

Hơn nữa, cuộc khảo sát đưa câu hỏi cho đối tượng cha mẹ của trẻ học năm nhất trường tiểu học mở cửa trở lại vào tháng 6 rằng “ Bạn có nhớ những lo lắng như thế nào khi con mình đi học khi trường học được mở cửa trở lại không ?”

Nhiều nhất quả nhiên là “lây nhiễm do virus Corona mới” (62,8%). Tuy nhiên trong số đó có 57,1% trả lời rằng “tai nạn xe hơi ( xe đạp )”. Hơn nữa, có 41,4% trả lời “nói chuyện với người lạ / bắt cóc.”

Vào tháng 5 năm ngoái, một chiếc ô tô đã đâm vào một ngã tư ở thành phố Otsu, hai học sinh mẫu giáo đã thiệt mạng khi đang đi bộ cùng nhau,tổng cộng 14 giáo viên và trẻ em trường mẫu giáo bị thương. Điều đáng sợ về tai nạn giao thông đương nhiên như đứa trẻ bị vướng vào các vụ tai nạn giao thông, những người lái xe cũng có nguy cơ biến bản thân thành kẻ phạm tội. Ngày nay, chỉ có virus Corona mới được coi là rủi ro do mở cửa lại trường học, nhưng chúng ta không được quên rủi ro tai nạn giao thông. Phụ huynh và nhà trường nên nghĩ rằng cũng cần phải có biện pháp cho điểm này.

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • dt.jpg
    dt.jpg
    10.6 KB · Lượt xem: 5,041

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top