Giáo dục Nhật Bản : Nhập học tháng 9, bản nguyện vọng khẩn cấp của hội phụ huynh và giáo viên

Giáo dục Nhật Bản : Nhập học tháng 9, bản nguyện vọng khẩn cấp của hội phụ huynh và giáo viên

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2020, Hội đồng quốc gia hội phụ huynh và giáo viên Nhật Bản đã gửi tới Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể Thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản “bản nguyện vọng khẩn cấp về việc nhập học tháng 9”. Hội đồng đã chỉ ra chín điểm đáng quan tâm, như gánh nặng tại các trường sẽ tăng lên, việc phân chia học sinh do tái tổ chức lớp học, vvv…và mong muốn Bộ dành thời gian xem xét cẩn thận việc nhập học vào tháng 9.

Hội đồng quốc gia hội phụ huynh và giáo viên nhật Bản là một tổ chức quốc gia gồm các bậc cha mẹ và đội ngũ giáo viên hình thành từ 64 hội đồng được chỉ định trên các tỉnh thành, là tổ chức liên quan đến giáo dục xã hội lớn nhất của Nhật Bản. Lần này, Hội đồng tiếp nhận sự gia tăng của các cuộc tranh luận liên quan đến việc nhập học tháng 9, sắp xếp lại các mối quan tâm . Hội đồng đã nộp lên cho Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản như một bản nguyện vọng khẩn cấp.

Trong bản nguyện vọng chỉ ra “ Sự gia tăng đột ngột các cuộc thảo luận liên quan đến việc nhập học tháng 9 gây ra nỗi bất an hơn nữa cho trẻ em và cũng sinh ra nhiều hoang mang cho phụ huynh chúng tôi.” “Có những lo ngại rằng việc này sẽ khiến nỗ lực và sự nhiệt tình của các giáo viên ở trường đang tận lực vì một học đường tối ưu ngay cả trong tình trạng hiện tại sẽ trở nên vô nghĩa” “Thay vào đó, chúng ta cần dành ngân sách, thời gian và công sức và làm hết sức mình như trong việc đảm bảo việc học của trẻ em trong thời gian trường học đóng cửa, chăm sóc tinh thần và thể chất, tái mở cửa trường học sau khi đã triệt để các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, xử lý một các linh hoạt các kỳ thi nhập học để không xảy ra việc thiếu công bằng ở trẻ em.”

Về các đề mục được quan tâm, hội đồng đưa ra chin điểm như sau “Gánh nặng hơn cho các trường học” “Tăng gánh nặng kinh tế bằng cách trì hoãn nhập học 5 tháng” “Đảm bảo chỗ cho trẻ em đến cuối tháng 8” “tổ chức năm học” “đại hội các câu lạc bộ” “ảnh hưởng do chênh lệch giữa thời gian bắt đầu của trường học và xã hội” “sự chậm trễ từ các tiêu chuẩn quốc tế” “thiếu hụt lao động trong xã hội” “đánh mất văn hóa độc đáo của Nhật Bản được ban tặng bởi bốn mùa”

Trong số này, về vấn đề tổ chức lớp học, hiện tại đang là "những học sinh sinh từ 2 tháng 4 năm nay đến 1 tháng 4 năm sau sẽ được xếp cùng 1 lớp” , nhưng có lo ngại rằng các em học cùng lớp hiện tại có khả năng bị phân chia trong trường hợp bắt đầu từ ngày 2 tháng 9. Hội đồng bày tỏ rằng “Biện pháp giống như phân chia lớp học, nơi những đứa trẻ học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau với tư cách là những người bạn cùng trang lứa sẽ khó được bọn trẻ chấp nhận”

Đối với đại hội các câu lạc bộ tập trung từ tháng 5 đến tháng 8, Hội đồng chỉ ra rằng “Giả sử trong trường hợp tổ chức kỳ thi nhập học vào mùa hè, có thể hiểu rằng rất khó để các em học năm cuối tham gia. Ngay cả khi chúng tôi thay đổi lịch trình thì việc đảm bảo địa điểm cũng khó khăn, chẳng phải là dù bằng cách nào thì việc thực hiện chúng vào năm tới cũng sẽ khó hay sao ?”

So với các tiêu chuẩn quốc tế, trong khi nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp và Đức đi học từ năm 6 tuổi, về việc nhập học tháng 9 đang đươc xem xét vào thời điểm này, Hội đồng bày tỏ nghi vấn: “ Việc trì hoãn bắt đầu năm học 5 tháng, chẳng phải nghĩa là trì hoãn 1 năm cơ hội đi học nếu xem xét từ tiêu chuẩn của các nước khác hay sao ? Đây chẳng phải là một biện pháp chọn sự chậm trễ từ quan điểm năng lực cạnh tranh quốc tế hay sao ?

Ngoài ra, bản nguyện vọng còn giải thích rằng việc nhập học vào tháng 9 “gây ra ảnh hưởng lớn không chỉ giáo dục mà còn đồi với toàn bộ xã hội của Nhật Bản.” “ Đây là vấn đề cần được xã hội thảo luận kỹ lưỡng, và không phải là thứ nên được đưa vào cùng một lúc trong tình trạng hỗn loạn hiện nay của xã hội”. “Mong Bộ và chính phủ sẽ dành thời gian xem xét cẩn thận liên quan đến việc nhập học tháng 9.”

Bản gốc tiếng Nhật
 

Đính kèm

  • PTA.jpg
    PTA.jpg
    77.1 KB · Lượt xem: 2,027

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top