Kinh tế Nhật Bản: Nhu cầu hàng không "phục hồi nhanh chóng" do gỡ bỏ tuyên bố khẩn cấp và tiêm chủng. "Kỳ vọng rất cao" nếu ANA và Go To Travel được nối lại

Kinh tế Nhật Bản: Nhu cầu hàng không "phục hồi nhanh chóng" do gỡ bỏ tuyên bố khẩn cấp và tiêm chủng. "Kỳ vọng rất cao" nếu ANA và Go To Travel được nối lại

Sau tình trạng khẩn cấp được ban hành như một biện pháp đối phó với virus corona mới và việc hủy bỏ các biện pháp ưu tiên như ngăn chặn sự lây lan vào ngày 1 tháng 10 năm 2021, nhu cầu giao thông hàng không trong nước đang phục hồi nhanh chóng. Shinichi Inoue, Giám đốc điều hành cấp cao của All Nippon Airways (ANA), tiết lộ tại sân bay Haneda khi trả lời phỏng vấn báo chí.

Đúng một năm trước, vào ngày 1 tháng 10 năm 2020, Tokyo đã được thêm vào khu vực mục tiêu của dự án hỗ trợ du lịch "Go To Travel", và lượng khách du lịch đã tăng mạnh. Go To Travel đã bị đình chỉ kể từ ngày 28 tháng 12 năm 2020, nhưng với việc tiêm chủng nhiều hơn, nhu cầu đã phục hồi trở lại mức như một năm trước. Hãng bay này muốn tiếp tục hỗ trợ nhu cầu bằng cách phát triển một chiến dịch cho những người đã được chủng ngừa và những người có giấy chứng nhận âm tính.

■ "Go To Travel" cùng cấp độ với một năm trước khi nó bắt đầu ở Tokyo

Theo ông Inoue, tình trạng đặt chỗ tích lũy cho các chuyến bay khai thác trong tháng 10 không thay đổi trong suốt tháng 8 và không có nhiều đặt chỗ mới. Nó đã gia tăng kể từ đầu tháng 9 và kể từ giữa tháng 9, lượng đặt chỗ cho Kyushu và Hokkaido đã tăng lên. Hơn nữa, nhìn vào số lượng đặt chỗ mới cho các chuyến bay tháng 10, trong nửa đầu tháng 9 có lượng đặt chỗ cho khoảng 5000 người / ngày, nhưng cuối tháng 9 đã có đặt chỗ cho 50.000 người / ngày.

Đây là lần đầu tiên trong vòng nửa năm kể từ ngày 4 tháng 4 năm 2021, không có tuyên bố khẩn cấp hoặc các biện pháp ưu tiên nào được ban hành ở bất kỳ khu vực nào. Ông Inoue nói về tình hình đặt chỗ này, "chúng tôi cũng coi đó là sự thể hiện sự kỳ vọng về chuyển dịch của khách hàng."

Cuối tuần này (từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 10), số lượng đặt chỗ cho khoảng 110.000 người. Cao hơn 15% so với ngày 3 -5 tháng 9 trong tình trạng khẩn cấp và thấp hơn 5% so với cùng kỳ trong năm 2020 khi dự án hỗ trợ du lịch "GoTo Travel" được thực hiện.

Nếu "Go To Travel" được tiếp tục, "kỳ vọng sẽ cao" do tác dụng hiệp đồng với việc tiêm chủng (ông Inoue). Tuy nhiên, người ta tin rằng các biện pháp kích thích nhu cầu như vậy là tiền đề cho các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm đáng tin cậy.

“Điều quan trọng là phải giữ tiền đề cơ bản của việc phòng chống lây nhiễm. Năm ngoái, số người nhiễm bệnh tăng lên, nghe nói là ... (ngắt quãng). Ngăn chặn điều này sẽ có lợi cho toàn ngành nói chung và Nhật Bản nói chung. Có thể cần đồng thời chuẩn bị một môi trường để kiểm soát lây nhiễm nói chung trong khi có sự tham gia của tất cả mọi người trong ngành du lịch cũng như ngành hàng không."

Nhu cầu phục hồi "vẫn lạc quan, tình huống không thể chủ quan"

Hơn nữa, liên quan đến sự phục hồi nhu cầu trong tương lai,

"Như trường hợp của nửa đầu năm nay, khi tôi nói, 'lần này sẽ ổn chứ?', Có lời khuyên từ các chuyên gia rằng những con sóng sẽ lại đến, và ngay cả bây giờ, 'hãy chuẩn bị cho làn sóng thứ sáu.' Tôi vẫn lạc quan, tôi không thể lơ là cảnh giác”.

Vì thế hãy cẩn thận.

Từ ngày 1 tháng 10, ANA sẽ giảm giá tại các cửa hàng tại sân bay cho những người đã tiêm phòng trúng vé máy bay khứ hồi nội địa, cho những người đã tiêm phòng và những người có giấy chứng nhận âm tính với xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên. Hãng này đang phát triển một chiến dịch mà bạn có thể tiêm vắc xin và nhận các quyền lợi đặc biệt cho chuyến tham quan. Japan Airlines (JAL) cũng đang lên kế hoạch cho một chiến dịch tương tự.

(Ban biên tập J-CAST News Hiroshi Kudo)

 

Đính kèm

  • ダウンロード (86).jpg
    ダウンロード (86).jpg
    10.3 KB · Lượt xem: 176

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top