Xã hội Nhật Bản : Những lý do khiến mọi người "ra ngoài" ngay cả khi đang trong thời gian tự kiềm chế.

Xã hội Nhật Bản : Những lý do khiến mọi người "ra ngoài" ngay cả khi đang trong thời gian tự kiềm chế.

20210427-00000016-sasahi-000-1-view.jpg


Đã có quyết định rằng tuyên bố tình trạng khẩn cấp lần thứ ba sẽ được ban bố tại 4 khu vực, bao gồm cả Tokyo. Tuy nhiên, một số ý kiến đặt câu hỏi về tác dụng của việc tuyên bố được lặp lại . Ngoài ra, có vẻ như ngày càng có nhiều người kiệt quệ cả tinh thần lẫn cơ thể do tiếp tục phỉa tự kiềm chế.

*  *  *


Có nhiều mục đích đi chơi. Nếu bạn xem các câu trả lời trên bảng khảo sát "Hãy cho biết lý do tại sao bạn ra ngoài" do AERA thực hiện, có rất nhiều lý do.

""Khi tôi ở nhà, hiệu quả công việc của tôi giảm xuống, vì vậy tôi làm việc vào những thời điểm khác nhau mỗi ngày. Trong công việc, ngược lại khi số lượng người ở nhà tăng lên , tôi cảm thấy cái nhìn lạnh lùng " ( nữ nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30 ở tỉnh Fukuoka)

"Không thể tự kiềm chế ở trong một ngôi nhà nhỏ mãi được . Khi tôi ra ngoài, khắp mọi nơi đều đông đúc , và tôi cảm thấy ngớ ngẩn khi tôi là người duy nhất tự kiềm chế không ra ngoài." (Một nam nhân viên văn phòng khoảng 30 tuổi ở Tokyo)

"Tôi hầu như đi ra ngoài mỗi ngày, nhưng công ty cấm tôi thậm chí không được ăn trưa với đồng nghiệp và chúng tôi không được tụ họp ăn uống cùng nhau. Tôi đang hạn chế gặp gỡ bạn bè của mình nhiều nhất có thể." (Một nữ nhân viên văn phòng khoảng 40 tuổi ở Tokyo)

"Bố mẹ tôi ở xa nói với tôi rằng tôi đi ra ngoài quá nhiều ngay cả khi tôi mua sắm hai lần một tuần. Không có cách nào tôi có thể giảm bớt được nữa. Vì tôi làm việc ở nhà nên về cơ bản tôi chỉ ở nhà một mình , và tôi đang dần suy sụp tinh thần. " (Một phụ nữ khoảng 40 tuổi, Tokyo, tự kinh doanh)

Ông Hideki Wada (60 tuổi), một bác sĩ tâm thần điều trị ngoại trú cho bệnh mất trí nhớ và trầm cảm cho người già, cho biết số lượng người già sợ ra ngoài đã tăng hơn trước. Người ta nói rằng lý do của điều này là các biện pháp của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của Corona.

"Nói tóm lại, hướng dẫn của các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm không được nêu chi tiết. Thật dễ dàng để nói rằng bạn không nên ăn, đi ra ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp, nhưng những hạn chế này đương nhiên có ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và thể chất của bạn. Người dân đang thiếu thông tin theo dõi về vấn đề đó. "

Đưa ra các quy tắc có thể tuân theo

hw414_AS20200406000620_comm.jpg


Nhiều yêu cầu giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, bao gồm hạn chế ra ngoài là trái với nhu cầu ban đầu của con người. Đó là lý do tại sao chúng ta nên xem xét tác hại của việc kiềm chế cũng như tác hại của việc không kiềm chế.

"Ví dụ, các chuyên gia nên nói rõ rằng chúng ta nên phơi nắng vài phút mỗi ngày và đi dạo vài phút để không bị cảm thấy gò bó . Nếu tiếp tục kiềm chế không chịu đi ra ngoài theo cách hiện tại, tôi cho rằng số lượng người cao tuổi cần được chăm sóc điều dưỡng sẽ tăng khoảng 2 triệu người trong một năm. "

Đồng thời, ông chỉ ra rằng con người luôn có cảm giác chán nản trong tinh thần..

"Có thể nói, yêu cầu tự kiềm chế hiện tại bị chính phủ đàn áp, và đó là lý do tại sao có phản ứng dữ dội và xua đuổi . Điều quan trọng nhất để mọi người tuân theo các quy tắc là đưa ra các quy tắc mà họ có thể tuân theo chứ không phải là các quy định và hình phạt .Ví dụ, chính phủ nên đưa ra những quy tắc tử tế, chẳng hạn như không tụ họp ăn uống, nhưng việc ăn một mình thì sẽ không sao, hoặc được cho phép ra ngoài vì lý do sức khỏe . Nếu người dân nhận được những thông điệp mà họ đang suy nghĩ, sẽ có nhiều người tuân thủ quy tắc hơn. "

Chủng virus đột biến đã lây lan trong làn sóng thứ 4 có khả năng lây nhiễm cao hơn so với virus thông thường, và tình hình có thể đã trở nên nghiêm trọng ngay cả ở những người trẻ tuổi. Phương trình trước đây như "bởi vì bạn còn trẻ nên sẽ không sao" không còn đúng nữa. Để vượt qua làn sóng này, mỗi chúng ta cần xem xét lại những “lý do nên ra ngoài ”.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top