Nhập cảnh Nhật Bản nới lỏng tái Nhập cảnh từ 5 /8 bắt đầu xét cấp visa từ 29/7

Nhập cảnh Nhật Bản nới lỏng tái Nhập cảnh từ 5 /8 bắt đầu xét cấp visa từ 29/7

Theo hãng tin Jiji thì hôm qua, ngày 29 tháng 7, liên quan đến việc cấm nhập cảnh để hạn chế lây nhiễm corona, chính Phủ Nhật Bản thông báo sẽ mở cửa cho người nước ngoài tái nhập cảnh trở lại kèm theo một số điều kiện.

A63F7421-3D81-4962-BD6D-1F84A89BC514.jpeg
Cho đến thời điểm hiện tại, người nước ngoài đã xuất cảnh tới các nước nằm trong đối tượng cấm nhập cảnh không được phép tái nhập cảnh.

Từ 5 tháng 8 trở đi những người nước ngoài xuất cảnh trước khi lệnh cấm nhập cảnh được ban ra và có xin phép ( hay được quyền tái Nhập cảnh) sẽ là đối tượng được phép Nhập cảnh trở lại. Điều kiện là phải xin giấy chứng nhận âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh từ nước ngoài và làm thủ tục xuất trình giấy tờ liên quan đến tái nhập cảnh tại cơ quan ngoại giao của Nhật ở nước ngoài (đại sứ quán Nhật ở nước ngoài). Và sau nhi nhập cảnh phải xét nghiệm và tự cách ly tại nhà 14 ngày.


Trên đây là tin từ hãng Jiji. Liên quan đến vấn đề này trên trang web của bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng có thông báo bằng tiếng Nhật tại đây và tiếng Anh tại đây.

Một động thái khác liên quan đến mở cửa cho Nhập cảnh thì hiện tại trên trang của bộ ngoại giao Nhật Bản có thông báo về việc nới lỏng đi lại giữa các nước. Thời điểm hiện tại hai nước được ưu tiên là Thái lan và Việt Nam.

Thông tin chi tiết như sau.
Tiếng Anh:
https://www.mofa.go.jp/ca/fna/page22e_000921.html
Tiếng Nhật:
https://www.mofa.go.jp/mofaj/ca/fna/page22_003381.html


Ngoài ra, Đại sứ quán Nhật Bản cũng có thông báo mở cửa tiếp nhận xét visa trở lại từ ngày 29 tháng 7. Thông báo cụ thể bằng tiếng Việt tại địa chỉ sau:

https://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/corona22072020.html


Bàn thêm:
Nhật Bản mở cửa cho người nước ngoài nhập cảnh trở lại là một điều đáng mừng. Tuy nhiên hiện tại dịch corona đang bùng phát trở lại, số người dương tính đã đạt con số 1000 người/ ngày nên nguy cơ lây nhiễm là khá cao. Ngoài ra, do ảnh hưởng của corona tình hình kinh tế của Nhật khá ảm đạm. Việc làm cũng không nhiều. Số người thất nghiêp đang tăng lên. Vì vậy, ai định qua Nhật hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.

Mặt khác, khi nhập cảnh vào sẽ phát sinh chi phí xét nghiệm, cách ly. Đây cũng không phải là khoản nhỏ.

Ngoài ra cần lưu ý là có mở cửa cho nhập cảnh mà máy bay không bay thì cũng còn phải chờ.
 
Sửa lần cuối:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top