Covid-19 Nhật Bản nóng vội nêu lên khẩu hiệu "một triệu người tiêm chủng mỗi ngày", tuy nhiên...

Covid-19 Nhật Bản nóng vội nêu lên khẩu hiệu "một triệu người tiêm chủng mỗi ngày", tuy nhiên...

daunroodo-2021-05-10t150704-591-jpg.8718


Thủ tướng Yoshihide Suga, người đã rơi vào tình thế khó khăn do hàng loạt thất bại trong việc ngăn chặn dịch bệnh virus Corona mới ( viêm phổi mới ), đã nêu lên đưa ra khẩu hiệu "một triệu người được tiêm phòng mỗi ngày". Kế hoạch bằng việc bắt đầu tiêm chủng quy mô lớn từ giữa tháng 5, khi việc cung ứng vắc xin Pfizer diễn ra suôn sẻ, và sẽ hoàn thành việc tiêm chủng cho nhân viên y tế và tất cả những người cao tuổi có nguyện vọng tiêm chủng vào cuối tháng 7.

Tuy nhiên, đã có những ý kiến đặt câu hỏi về việc đạt được mục tiêu do thiếu nhân viên y tế và sự bất cập của hệ thống hẹn trước tiêm chủng.

Tại cuộc họp báo thông báo về việc gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp được ban hành tại các khu vực như Chính quyền Thủ đô Tokyo vào ngày 7, Thủ tướng Suga cho biết, "Chúng tôi đặt mục tiêu tiêm chủng 1 triệu lượt mỗi ngày, và với suy nghĩ này vào cuối tháng 7, chúng tôi sẽ tiêm chủng đủ 2 lần cho tất cả những người cao tuổi có nguyện vọng . Chính phủ sẽ làm mọi cách để hỗ trợ chính quyền địa phương hoàn thành việc tiêm chủng." Vì lý do này, thủ tướng cũng đề cập đến kế hoạch chuẩn bị các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn ở Tokyo và Osaka có thể tiêm chủng cho hơn 10.000 người mỗi ngày và vận hành chúng từ ngày 24.

Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản , có khoảng 36 triệu người già từ 65 tuổi trở lên ở Nhật Bản. Sẽ cần 72 triệu liều để tất cả có thể hoàn thành đủ 2 lần tiêm chủng . Từ ngày 24 tháng này đến ngày 31 tháng 7, nếu Nhật Bản tiêm chủng 1 triệu lượt mỗi ngày, sẽ có thể tiêm chủng tổng cộng 69 triệu lượt, và theo tính toán của chính phủ Nhật Bản là việc tiêm chủng có khả năng sẽ hoàn thành chỉ với những người có nguyện vọng .

Internet bị sập , điện thoại không kết nối được

1000064014_20210506190706_m.jpg


Lúc đầu, chính phủ Nhật Bản dự định sẽ hoàn thành việc tiêm phòng cho người cao tuổi vào khoảng tháng 9. Tuy nhiên, bất chấp việc đã có ba tuyên bố tình trạng khẩn cấp, số người nhiễm bệnh vẫn không thể bị dập tắt, và khi những lời chỉ trích về tình trạng tỷ lệ tiêm chủng là thấp nhất trong số các nước thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ngày càng tăng , thời điểm hoàn thành việc tiêm chủng đã được quyết định trước thời hạn đáng kể.

Tuy nhiên, chính quyền các địa phương, nơi phải thực hiện tiêm chủng, đang phàn nàn về khó khăn trong việc hướng dẫn đối tượng, hẹn trước, bảo đảm địa điểm và nhân viên y tế.Các loại vắc xin đã đến Nhật Bản, nhưng hệ thống không thể theo kịp và không thể tiến hành tiêm chủng . Chính phủ đã gửi 6,7 triệu liều vắc xin cho các chính quyền địa phương tính đến ngày 9 , nhưng chỉ mới có 240.000 liều đã được tiêm cho đến ngày 6 .

Theo thời báo kinh tế Nhật Bản Nikkei Shimbun ngày 9, vấn đề lớn nhất là không có đủ nhân viên y tế để tién hành tiêm chủng. Theo một cuộc khảo sát do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thực hiện vào tháng trước, khoảng 20% chính quyền địa phương thành lập các trung tâm tiêm chủng tập thể không có đủ bác sĩ và y tá. Ngay cả việc tiêm phòng của nhân viên y tế, lẽ ra phải hoàn thành trước cho người cao tuổi, nay mới chỉ hoàn thành 25%.

Quá trình hẹn trước cũng gặp nhiều rắc rối, ngày 6 tại Tokyo xảy ra hiện tượng “nghẽn mạng” khiến mạng lưới liên lạc của công ty viễn thông NTT East bị tắc nghẽn, cuộc gọi đến của các máy điện thoại cố định bị hạn chế. ác chính quyền địa phương đã bắt đầu chấp nhận đặt phòng tiêm chủng, nhưng Asahi Shimbun đưa tin rằng nguyên nhân là do những người cao tuổi không quen với Internet đã đồng loạt gọi cho chính quyền địa phương.

Trước đó, vào ngày 3, website đặt lịch hẹn trước tiêm vắc xin ở Yokohama, tỉnh Kanagawa đã ngừng hoạt động 45 phút sau khi bắt đầu và những người liên quan đã xin lỗi. Tờ Mainichi Shimbun vào ngày 9 cho biết mỗi chính quyền địa phương sẽ bắt đầu tiêm chủng, nhưng chỉ chính quyền địa phương có cư dân đăng ký mới có thể tiêm chủng ,một số người đã chỉ ra rằng "Tôi hy vọng chính phủ sẽ quản lý tập trung thông tin về những người được tiêm chủng."

Số người nhiễm bệnh tăng nhanh do việc gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

https___imgix-proxy.n8s.jp_DSXZQO0356170003032021000000-1.jpg


Tình hình Corona mới ở Nhật Bản đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Vào ngày 8, 7.192 ca nhiễm được được công bố tại Nhật Bản, vượt mốc 7.000 người lần đầu tiên trong vòng 4 tháng. Vào ngày này, thủ đô Tokyo cũng báo cáo số lượng ca nhiễm mới là1121 người , đạt số ca nhiễm bệnh nhiều nhất từ trước đến nay kể từ tháng 1, và 13 tỉnh đã báo cáo số lượng người nhiễm bệnh nhiều nhất từ trước đến nay. Số người nhiễm bệnh nhiều nhất ở Nhật Bản kể từ khi bùng phát Corona mới là 7.952 người vào ngày 8/1.

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp có hiệu lực ở sáu khu vực bao gồm cả Tokyo đã được gia hạn vào cuối tháng này, nhưng các chuyên gia dự đoán rằng sẽ mất nhiều thời gian để hiệu quả kiểm soát lây nhiễm xuất hiện vì số lượng ca nhiễm mới đã bùng nổ. .

Mặt khác, tính đến ngày 6, tổng số lượt tiêm chủng Corona mới ở Nhật Bản là 4.197.463 lượt.

Cùng với đó, khả năng cao chuyến thăm của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach dự kiến vào ngày 17 sẽ bị hủy bỏ. Đến 3 giờ chiều ngày 9, hơn 300.000 người đã đồng ý với một bản kiến nghị trên trang Internet (change .org) để tạm dừng Thế vận hội Tokyo còn 75 ngày nữa là sẽ diễn ra.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-05-10T150704.591.jpg
    ダウンロード - 2021-05-10T150704.591.jpg
    4.8 KB · Lượt xem: 204

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top