Xã hội Nhật Bản: Sau một thời gian, cuối cùng là "thắt chặt", Go To Travel tạm ngừng hoạt động trên toàn quốc

Xã hội Nhật Bản: Sau một thời gian, cuối cùng là "thắt chặt", Go To Travel tạm ngừng hoạt động trên toàn quốc

Trước sự lây lan của virus corona mới, chính phủ đã quyết định tạm dừng dự án hỗ trợ du lịch "Go To Travel" trên toàn quốc từ cuối năm nay. Từ trước đến nay, đã nhiều lần rà soát lại hoạt động mà ít chú trọng đến hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp, nhưng cần phải phát đi một thông điệp mạnh mẽ hơn để trấn áp tình trạng di chuyển của người dân trong dịp cuối năm và lễ tết. Xếp hạng chấp thuận của Nội các đã giảm mạnh do phản ứng qua lại, và Thủ tướng Yoshihide Suga cuối cùng đã đi đầu trong việc "thắt chặt".

"Đặc biệt là về ăn uống, chúng tôi yêu cầu các bạn thực hiện triệt để các biện pháp kiểm soát lây nhiễm cơ bản, cân nhắc kỹ lưỡng về việc về quê trong dịp cuối năm và dịp Tết, đồng thời đề nghị sự hợp tác của các bạn để có thể đón một năm mới an lành."

Thủ tướng cho biết như vậy tại cuộc họp của Trụ sở ứng phó diễn ra tại dinh Thủ tướng vào đêm 14 và trả lời phỏng vấn của phóng viên sau cuộc họp. Nhận ra những lời chỉ trích về việc "truyền tải không đủ", ông kêu gọi mọi người hợp tác với vẻ mặt bí ẩn, đồng thời nhấn mạnh rằng ông "tự mình phán đoán".

Về kinh doanh du lịch, cả hai thành phố Sapporo và Osaka đều bị loại trừ (ngày 24 tháng 11) ▽ Yêu cầu hạn chế khởi hành từ cả hai thành phố (ngày 27 tháng 11) ▽ Yêu cầu hạn chế sử dụng cho người cao tuổi từ và đến Tokyo (ngày 1 tháng 12) ) -Và một đánh giá nhỏ đã được tiếp tục.

Cơ sở là Thủ tướng tin tưởng vào hiệu quả của hoạt động kinh doanh lữ hành và luôn miễn cưỡng xem xét lại. Các chuyên gia đang trở nên dễ bị tổn thương hơn trước sự sụp đổ của ngành chăm sóc y tế liên tục yêu cầu xem xét lại và chính phủ miễn cưỡng phản ứng bằng các biện pháp hạn chế. Tuy nhiên, đảng cầm quyền cũng nói rằng đó là sự "đối phó tạm thời". Kết quả là, xếp hạng ủng hộ của Nội các giảm mạnh trong các cuộc thăm dò dư luận khác nhau.

Trong một chương trình internet vào ngày 11, thủ tướng phủ nhận rằng ông "chưa suy nghĩ" việc đình chỉ kinh doanh toàn bộ. Ban đầu, chính phủ đã coi đây là một biện pháp mới tập trung vào việc loại trừ các chuyến đi đến các điểm đến ở Tokyo và Nagoya. Tuy nhiên, vào ngày 14, Thủ tướng chính phủ đã đưa ra quyết định cuối cùng rằng cần phải có các biện pháp mạnh hơn, và đưa ra một thông báo gây sốc tại trụ sở phản ứng ngay trong đêm.

Tuy nhiên, việc tổng tạm dừng đột ngột không tránh khỏi khiến các doanh nghiệp hoang mang. Chính phủ đã nhắc lại quan điểm mà tiểu ban đã tuyên bố rằng "hiện tại không có bằng chứng cho thấy hoạt động kinh doanh lữ hành là nhân tố chính làm lây lan dịch bệnh", nhưng nó cũng nhất quán với biện pháp này.

Ngày 14, Thủ tướng dùng bữa trưa với các chuyên gia và trao đổi ý kiến về vắc xin. Chính phủ đã sẵn sàng đưa thêm thiết bị vào các biện pháp chống lại corona, nhưng có vẻ như thời điểm quan trọng sẽ tiếp tục ngay cả sau khi "ba tuần của trò chơi" kết thúc.

 

Đính kèm

  • ダウンロード (3).jpg
    ダウンロード (3).jpg
    6.5 KB · Lượt xem: 559

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top