Covid-19 Nhật Bản: Sự khó khăn của những người giao hàng trong mùa dịch

Covid-19 Nhật Bản: Sự khó khăn của những người giao hàng trong mùa dịch

Trong tình trạng hạn chế đi ra ngoài vì sự lây lan của virus corona mới, các công ty chuyển phát hàng hóa, các đơn đặt hàng qua mạng Internet vô cùng bận rộn. Công việc đã vượt hẳn cả thời điểm bận rộn nhất là tháng 12 trong năm, và nhiều nhân viên đã không nghỉ mà thay vào đó là làm việc.

Vì những người đặt hàng lo ngại về việc lây nhiễm virus corona mới nên số nhân viên giao hàng quá cảnh giác và bất cẩn đang gia tăng, và những người liên quan nói rằng "việc vận chuyển là một nhiệm vụ quan trọng đối với xã hội. Tôi muốn bạn hiểu điều đó."

Nhiều yêu cầu về thời gian giao hàng


"Tôi nghĩ rằng công việc có thể nhẹ nhàng hơn một chút sau khi kết thúc những ngày lễ lớn, nhưng tôi vẫn rất bận rộn và tôi không thể theo kịp nhiều yêu cầu về thời gian giao hàng." Một người đàn ông (44 tuổi) làm tài xế cho một chi nhánh của công ty vận tải lớn ở thành phố Sapporo đã phải tăng gấp đôi số lượng đơn giao hàng thông thường trong một ngày là 160 đơn và chỉ có một ngày nghỉ trong tháng 5. Gần 20 tài xế khác từ cùng chi nhánh cũng phải làm việc gần như mỗi ngày. "Trước đây tôi có thể ghé qua một cửa hàng tiện lợi để ăn trưa trong khi giao hàng. Nhưng bây giờ tôi thường không thể ăn trưa, trừ khi tôi mua đồ ăn trước khi bắt đầu làm việc" anh than thở.


Làm việc đến mức căng thẳng

Ngoài việc tăng khối lượng đơn giao hàng, và do thực hiện các biện pháp như giảm số lượng nhân viên đến làm việc để ngăn ngừa sự lây nhiễm, thì có nhiều trường hợp các đơn hàng không được giao đến theo đúng ngày giờ chỉ định.

Một nhân viên nữ làm bán thời gian (55 tuổi) cho văn phòng bán hàng trong một công ty vận tải lớn ở Sapporo cho biết: "Khiếu nại và thắc mắc tăng nhanh từ khoảng giữa tháng 3". Bởi vì họ bị căng thẳng do sự lây lan của dịch bệnh corona mới, nên nhiều người nói rằng họ thường cáu gắt la hét với khách hàng kiểu như là "tôi đang đợi đấy" hoặc "tại sao lại không tuân thủ thời gian?".


Những lo ngại về sự lây lan của virus corona cũng đang hướng đến nhân viên giao hàng.

"Đừng mang virus về nhà." Một người đàn ông (38 tuổi) vận chuyển hàng hóa ở thành phố Sapporo với tư cách là nhà thầu phụ của một công ty lớn đã liên tục bị khách hàng phàn nàn trong tháng qua. Trong khi phương thức giao hàng được chỉ định sẽ được giao tại cửa nhà, khi khách hàng mở cửa ra thì đột nhiên xịt thứ gì đó giống như thuốc xịt khử trùng và hỏi "Nó có được khử trùng đúng cách không?" "Tại sao lại như thế này?" Một số khách hàng đã nhận nó qua khe cửa và đóng cửa lại mà không ký tên.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa tối đa như đo nhiệt độ, khử trùng và khẩu trang cẩn thận vào mỗi buổi sáng. "Tôi đang cố gắng hết sức để giúp đỡ những người không thể ra ngoài và gặp khó khăn, nhưng có những lúc tôi cảm thấy trái tim mình như muốn tan vỡ ra vậy", anh nói.

 

Đính kèm

  • 20200518-00010002-doshin-000-2-view.jpg
    20200518-00010002-doshin-000-2-view.jpg
    98 KB · Lượt xem: 2,836

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top