Giáo dục Nhật Bản : Tái mở cửa trường học, lo ngại về việc vấn đề bắt nạt thường xuyên

Giáo dục Nhật Bản : Tái mở cửa trường học, lo ngại về việc vấn đề bắt nạt thường xuyên

Các trường học trên cả nước đã được mở cửa trở lại sau sự ổn định của virus corona mới. Những đứa trẻ đã được giải thoát khỏi “cuộc sống làm tổ” lâu dài cuối cùng đã bắt đầu học kỳ mới, nhưng cũng bối rối trước khung cảnh khác thường của ngôi trường. Trong tình huống học sinh thường bị ép phải thực hiện các biện pháp “3 Mật“ ngăn ngừa lây nhiễm và bù đắp cho sự chậm trễ trong học tập, tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và cảm xúc của trẻ em ngày càng nâng cao .

"Chào buổi sáng." Vào giữa tháng Năm, một giáo viên tiểu học từ tỉnh Saga khi nghe tiếng trẻ em trở lại trường đã làm dịu trái tim cô.

Tại một trường học trong cùng tỉnh, các giáo viên quan sát tình trạng của trẻ em bằng cách đến thăm nhà và sắp xếp ngày học trong những ngày đóng cửa trường học . Các giáo viên đã cố gắng để không bỏ qua những thay đổi. Tuy nhiên, các trường mở cửa lại bị ràng buộc bởi các quy tắc chi tiết hơn thông thường như mỗi người lần lượt cách nhau một cái bàn, không đối mặt với nhau trong bữa ăn trưa ở trường. và không nói to trong lớp học.

"Trẻ em có thể cảm thấy ngột ngạt. Tôi muốn các em làm quen với cuộc sống ở trường và đối phó với việc học bị trì hoãn trong khi không làm tăng gánh nặng", giáo viên nói.

Vốn dĩ năm tài chính mới sẽ bắt đầu khoảng hai tháng trước. Trong học kỳ đầu tiên, trẻ em xây dựng các mối quan hệ mới và giáo viên thường tổ chức các sự kiện để xem tính cách của các em, nhưng hầu như tất cả các trường đã quyết định hủy bỏ hoặc hoãn lại do ảnh hưởng của corona. Một giáo viên nữ khoảng 50 tuổi làm việc tại một trường tiểu học ở Fukuoka nói: "Nội tâm của một đứa trẻ rất khó để hiểu, vì vậy chúng tôi phải thu thập tin tức.", thận trọng và nhạy cảm với cuộc sống thường ngày của trường học.

Khi tái mở cửa trường học , mỗi chính quyền địa phương sẽ rút ngắn kỳ nghỉ hè, rút ngắn giờ học, tăng số lượng lớp học và cũng tiến hành các lớp học vào thứ bảy. Trong khi các trường ưu tiên năm môn học như môn quốc ngữ là do sự chậm trễ trong học tập, không ít học sinh đang lo lắng về phạm vi ra đề không thể thấy trong các kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông.

Shiori Ishii (38 tuổi) là tổng biên tập " Tòa báo từ chối trường học toàn quốc" của một tổ chức phi lợi nhuận (NPO) , lo ngại những trường học như thế sẽ trở thành "trường luyện thi". “Nhiều đứa trẻ đang giao lưu với nhau đã cảm thấy căng thẳng và cảm thấy không khỏe trước khi trường học mở cửa trở lại .Tôi nghĩ rằng ngay cả khi chúng không phải là những đứa trẻ như vậy, chúng sẽ nhạy cảm hơn , trường hợp không thể đến trường sẽ tăng ."

Điều khiến tôi quan tâm hơn là sự xuất hiện thường xuyên của bắt nạt. Chỉ trích bằng việc trẻ ho trong lớp học và những trẻ quên rửa tay. Các em bị bạn bè cho ra rìa bằng cách giả vờ tránh tập trung đông người , tránh tiếp xúc trực tiếp.

Để tránh sự đông đúc và tiếp xúc thân mật, hãy kết bạn. "Chúng ta đang ở trong một môi trường mà những người yếu hơn bị tìm kiếm và dễ bắt nạt do corona", ông kêu gọi cảnh báo về việc tự tử của trẻ em rõ rệt sau kỳ nghỉ dài hoặc trong năm học mới .

"Nếu lo lắng, đừng quá sức và hãy nghỉ ngơi"

Làm thế nào để đối phó với các rủi ro ? Ông Ishii kêu gọi đến các em học sinh : "Học tập rất quan trọng, nhưng bạn có thể bắt kịp sự chậm trễ. Nếu bạn lo lắng về việc bắt đầu đi học, đừng quá sức và hãy nghỉ ngơi."

Để đối phó với việc đóng cửa trường học , các trường sẽ cải thiện các lớp học trực tuyến có thể học ở nhà. " Sẽ có thể bao gồm những thứ mà bạn không thể làm bằng trực tuyến cho đến nay. Đó cũng là nhiệm vụ của người lớn để chuẩn bị theo cách trẻ em mong muốn."

Đối thoại và đồng cảm là điều mà Giáo sư Kentaro Masuda (tâm lý học lâm sàng) của Trường Đại học Kyushu nhấn mạnh. "Chỉ mất vài phút, vì vậy tôi muốn bạn dành thời gian nói chuyện với từng trẻ. Trẻ em sẽ yên tâm rằng có những người lớn lắng nghe chúng. Cũng không phải là việc chỉ hỏi ở trường hôm nay như thế nào tại nhà.” , ông nói.

Ở Kitakyushu,” làn sóng thứ hai” của lây nhiễm đã lan sang trẻ em và một số trường học bị đóng cửa một lần nữa. Giáo sư Masuda kêu gọi giáo dục kỹ lưỡng để bảo vệ con của người nhiễm bệnh và của nhân viên y tế. “Mọi người đều có thể bị nhiễm bệnh, và chuyện cứu chữa là của nhân viên y tế . Mọi người có cảm xúc gì khi bị nhiễm bệnh, và bạn muốn những người xung quanh làm gì? Điều quan trọng là dạy và suy nghĩ đúng cách sẽ ngăn trẻ em làm những việc không nên làm.”

Mặc dù vậy, không thể chỉ giao phó cho trường học để ứng phó với những trẻ em đã đối mặt với nguy cơ đó. Cựu giáo viên và người dân địa phương đứng trên con đường đến trường cũng có thể hợp tác trong việc hỗ trợ học tập. Điều quan trọng nhất là những đứa trẻ dõi theo bố mẹ chúng mỗi ngày mà không lung lay tinh thần . Người lớn nên tự biết rằng không chỉ có vi-rút "lây nhiễm".

( Bản gốc tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • 12.jpg
    12.jpg
    64.5 KB · Lượt xem: 6,890

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top